Thưởng thức ẩm thực Đức qua Lễ hội Văn hoá Việt - Đức Kulturfest 2020

28/09/2020 5:17 PM

(Chinhphu.vn) – Lễ hội Văn hoá Việt - Đức Kulturfest 2020 sẽ diễn trong 3 ngày từ 2-4/10/2020 tại Trung tâm Hội nghị 37 Hùng Vương, Hà Nội với nhiều hoạt động đặc sắc.

Họp báo giới thiệu về Lễ hội Văn hoá Việt - Đức Kulturfest 2020. Ảnh: Nhật Bắc

Hôm nay 28/9, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ & vừa Việt Nam, Tập đoàn Hương Sen tổ chức buổi họp báo giới thiệu Lễ hội văn hoá Việt - Đức Kulturfest 2020. Sự kiện nhằm chào mừng kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Đức và 30 năm Quốc khánh CHLB Đức.

Nhiều hoạt động phong phú như: Giao lưu văn hoá và hợp tác Việt Nam - Đức, Hội thảo hợp tác kinh tế Việt Nam - CHLB Đức, trình diễn nghệ thuật và thưởng thức ẩm thực Đức sẽ được tổ chức trong Lễ hội.

Đặc biệt, lễ hội Kulturfest mô phỏng Lễ hội nổi tiếng của Đức Octorberfest nhằm giới thiệu và quảng bá nền văn hoá, ẩm thực đặc sắc của CHLB Đức tới người dân Việt Nam và bạn bè quốc tế. Sự kiện cũng là cầu nối thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau, giao lưu văn hoá và hợp tác kinh tế chặt chẽ giữa hai nước nói riêng và giữa Việt Nam cùng các nước Châu Âu nói chung.

Theo Ban Tổ chức toàn bộ nguyên liệu và đồ uống đều được nhập khẩu 100% từ CHLB Đức, được các đầu bếp đạt chuẩn 5 sao, đồng thời tổ chức các trò chơi dân gian cùng trang phục truyền thống xứ Bavaria nhằm tái hiện khung cảnh lễ hội bia Octorberfest. Đây cũng là lần đầu tiên có lễ hội bia "thu nhỏ" dành cho trẻ em với bia không độ và nước ngọt.

Bên cạnh đó sẽ diễn ra Hội thảo hợp tác kinh tế Việt Nam- CHLB Đức với sự tham dự của khoảng 200 doanh nghiệp sẽ bàn các hoạt động thúc đẩy hợp tác giữa hai quốc gia; cũng như tìm các giải pháp phát triển cho doanh nghiệp hai bên. Đây là sự kiện có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong bối cảnh Hiệp định thương mại EVFTA vừa có hiệu lực và các doanh nghiệp đang cùng nhau chèo chống vượt cơn khủng hoảng do dịch Covid 19 gây ra. Hiện trên toàn nước Đức đã có hơn 8.000 doanh nghiệp của người Việt.

Ban Tổ chức cũng đã làm việc với các bên liên quan, đặc biệt là Sở Y tế Hà Nội để có phương án bảo đảm an toàn tối đa phòng chống dịch bệnh cho sự kiện ý nghĩa này. Ngoài ra, du khách cũng được hỗ trợ tiền taxi khứ hồi chiều đến và đi về từ hội chợ, đảm bảo an toàn giao thông, đúng với thông điệp "Đã uống rượu bia, không lái xe".

Nhật Bắc

Top