Tiếp tục phát huy hiệu quả phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm

12/02/2018 1:08 PM

(Chinhphu.vn) - UBND TP. Hà Nội vừa ban hành Thông báo số 130/TB-UBND truyền đạt kết luận của lãnh đạo UBND Thành phố tại cuộc họp về việc tiếp tục mở rộng không gian đi bộ trong khu vực phố cổ Hà Nội.

UBND thành phố Hà Nội ghi nhận công tác chuẩn bị phương án mở rộng không gian đi bộ trong khu vực phố cổ Hà Nội của UBND quận Hoàn Kiếm. UBND quận Hoàn Kiếm tập trung thực hiện các nhiệm vụ: Thực hiện tốt chỉ đạo của Thường trực Thành ủy, UBND Thành phố về việc tổ chức không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và vùng phụ cận. Chủ động khắc phục hạn chế, khó khăn trong quản lý, tổ chức thực hiện để phát huy hơn nữa hiệu quả không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm trong thời gian qua (tăng sức lôi cuốn, thu hút du khách, góp phần giới thiệu về văn hóa...).

Bên cạnh đó, phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao có kế hoạch tổ chức các sự kiện văn hóa, hoạt động văn hóa truyền thống, các trò chơi dân gian (của các tỉnh, thành phố, các nước); làm nổi bật là trung tâm văn hóa, vui chơi, du lịch... Khẩn trương xây dựng phương án khả thi và đẩy nhanh tiến độ thực hiện việc chuyển đổi mặt hàng kinh doanh (cặp, túi, ba lô, va li...), chuyển sang mặt hàng khác phù hợp khu vực xung quanh Đền Bà Kiệu; khẩn trương hoàn chỉnh các thủ tục để thực hiện các hạng mục còn lại trong công tác cải tạo, chỉnh trang đô thị trong khu vực không gian đi bộ, trang trí hoa trên mặt tiền các nhà mặt phố, chỉnh trang chiếu sáng trang trí; xem xét chấn chỉnh các hoạt động kinh doanh dịch vụ, thực hiện các hoạt động dịch vụ phù hợp để tạo nguồn thu cho ngân sách.

Tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các vi phạm theo quy định của pháp luật, như: Kinh doanh hoạt động vui chơi cho trẻ em (xe tô tô điện, pa tanh...), bán hàng rong, gây tiếng ồn quá mức quy định... Tập trung thực hiện chỉ đạo của UBND Thành phố tại Văn bản số 930/TB-UBND ngày 14/8/2017 về việc kết luận của tập thể lãnh đạo UBND thành phố tại cuộc họp về việc đề xuất hợp tác với Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc trang trí tại một số vòm cầu dẫn của tuyến đường sắt trên địa bàn quận Hoàn Kiếm và chỉ đạo của UBND thành phố tại Văn bản số 6391/UBND-ĐT ngày 15/12/2017 về việc triển khai phương án trang trí các vòm đá dưới cầu dẫn lên cầu Long Biên. Thực hiện có hiệu quả các hoạt động của Phố Sách Hà Nội.

Khi thực hiện có hiệu quả các nội dung chỉ đạo trên của UBND Thành phố, mới xem xét nội dung mở rộng không gian đi bộ trong khu vực phố cổ Hà Nội và vùng phụ cận.

Minh Hương

Top