Tiếp tục ra quân kiểm tra an toàn thực phẩm bánh Trung thu
(Chinhphu.vn) - Ngày 19/9, Đoàn kiểm tra Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội đã kiểm tra đột xuất tại Khách sạn JW Marriott về công tác bảo đảm an toàn thực phẩm bánh Trung thu.

Kiểm tra công tác bảo đảm an toàn thực phẩm bánh Trung thu tại Khách sạn JW Marriott. Ảnh: VGP/Thiện Tâm
Tại Khách sạn JW Marriott, đoàn kiểm tra đã kiểm tra quy trình sản xuất, chế biến, đóng gói, gắn nhãn, hạn sử dụng đối với các sản phẩm bánh Trung thu. Đồng thời, kiểm tra hồ sơ chứng từ pháp lý, truy xuất nguồn gốc nguyên liệu, bản tự công bố sản phẩm của khách sạn đối với việc sản xuất bánh Trung thu.
Theo tổng bếp trưởng Trịnh Tuấn Cường, chuẩn bị Tết Trung thu 2025, khách sạn JW Marriott tiếp tục sản xuất bánh truyền thống riêng của khách sạn với số lượng khoảng 7.000 hộp, tổng số gần 30.000 bánh. Ekip đầu bếp được duy trì ổn định. Trong đó có vai trò nổi bật của đầu bếp người Trung Quốc, bảo đảm chất lượng, mẫu mã, phát triển thương hiệu bánh Trung thu của JW Marriott.
Theo Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội Đặng Thanh Phong, Trưởng đoàn kiểm tra, ghi nhận tại thời điểm kiểm tra, khách sạn cơ bản đã đáp ứng được các điều kiện về an toàn thực phẩm trong kinh doanh dịch vụ ăn uống nói chung và trong sản xuất bánh Trung thu nói riêng; quy trình thực hiện sản xuất, chế biến, đóng gói, gắn nhãn, bảo quản đều đạt chuẩn; cơ sở sản xuất được bố trí theo nguyên tắc một chiều, xuất trình được các hóa đơn chứng từ liên quan đến việc mua nguyên liệu để sản xuất bánh… Đoàn kiểm tra lấy mẫu các bánh Trung thu của khách sạn để gửi kiểm nghiệm đánh giá chất lượng.
Đoàn đã trực tiếp góp ý hướng dẫn các khách sạn cập nhật các nội dung mới trong quy định về quản lý an toàn thực phẩm, ghi nhãn sản phẩm, điều chỉnh nội dung công bố về giá trị dinh dưỡng, bảo đảm phù hợp khi sản phẩm được đem đi kiểm nghiệm đánh giá chất lượng, đáp ứng các yêu cầu về an toàn vệ sinh thực phẩm trong tình hình mới.
Đối với nguồn nguyên liệu thực phẩm, Chi cục trưởng Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nội Đặng Thanh Phong đề nghị khách sạn cần nghiên cứu kỹ lưỡng nguồn gốc và chất lượng của các nguyên liệu, đặc biệt là thịt, rau, trái cây; tìm hiểu rõ về các đối tác cung cấp thực phẩm, đảm bảo uy tín và chất lượng; có biện pháp kiểm soát chặt chẽ hơn trong quá trình nhập kho và sử dụng các nguyên liệu.
Bên cạnh đó, khách sạn cần duy trì tốt hơn các quy định về vệ sinh, an toàn thực phẩm; tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ hơn các quy trình vệ sinh an toàn thực phẩm; có biện pháp xử lý kịp thời các sự cố liên quan đến an toàn thực phẩm. Tăng cường trao đổi, hợp tác với các đơn vị liên quan để cải thiện chất lượng dịch vụ thực hiện nghiêm các quy định đảm bảo an toàn thực phẩm.
Thiện Tâm