Tổ chức Hội nghị kết nối cung-cầu sản phẩm nông sản

09/04/2018 4:00 PM

(Chinhphu.vn) – Ngày 19/4 tới, tại Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, số 489 Hoàng Quốc Việt, quận Cầu Giấy sẽ diễn ra Hội nghị “Kết nối cung-cầu sản phẩm nông sản và giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững của TP. Hà Nội năm 2018".

Hỗ trợ các mặt hàng nông sản đang gặp khó khăn trong việc tìm đầu ra. Ảnh: Thùy Linh

Thông tin trên được Sở Công Thương Hà Nội vừa thông báo tại Kế hoạch số 1511/KH-SCT. Trong khuôn khổ Hội nghị sẽ có nhiều hoạt động gồm trưng bày sản phẩm, hàng hóa (thịt gia súc, gia cầm, trứng gia cầm, rau, củ, trái cây, hoa) của các quận, huyện, thị xã. Trong đó, Ban Tổ chức ưu tiên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đáp ứng các tiêu chuẩn theo quy định, nhất là an toàn thực phẩm có đầy đủ thông tin về đơn vị sản xuất, bảo đảm an toàn, sản phẩm hữu cơ và theo tiêu chuẩn VietGAP, GlobalGAP.

Ngoài ra, Ban Tổ chức bố trí khu trưng bày cho các quận, huyện, thị xã 30 vị trí trưng bày sản phẩm...

Thông qua Hội nghị "Kết nối cung-cầu sản phẩm nông sản và giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững của TP. Hà Nội năm 2018" nhằm nắm các khó khăn, vướng mắc trong sản xuất và tiêu thụ hàng hóa của nông dân để đẩy mạnh kết nối và tìm các giải pháp hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm hàng hóa nông sản của Thành phố.

Đặc biệt là mặt hàng nông sản đang gặp khó khăn trong việc tìm đầu ra ổn định vào các kênh phân phối như: Siêu thị, chuỗi, chợ, bếp ăn tập thể trường học, khu công nghiệp, khu chế xuất... và tiến tới xuất khẩu. Từ đó, hỗ trợ người sản xuất yên tâm sản xuất, không gặp khó khăn trong việc tiêu thụ, các đơn vị phân phối cũng tìm được nguồn cung ứng sản phẩm chất lượng, an toàn và ổn định, lâu dài.

Cùng với đó, kêu gọi các doanh nghiệp chế biến hàng nông sản khai thác hàng hóa, nghiên cứu đầu tư xây dựng các nhà máy sơ chế tại các địa phương có vùng nguyên liệu lớn của Thành phố nhằm nâng cao giá trị các mặt hàng nông sản.

Đồng thời, đưa ra được các giải pháp phát triển nông nghiệp bền vững, hỗ trợ nông dân kiến thức về thị trường, xây dựng thương hiệu, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm nhằm đưa sản xuất gắn với thị trường, góp phần ổn định phát triển thị trường trong nước, tiến tới xuất khẩu...

Thùy Linh

Top