Tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long

28/12/2021 7:00 AM

(Chinhphu.vn) - Tối 27/12, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2021 với chủ đề “Đoàn kết cùng thành công”.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền trao tặng những phần thưởng cao quý cấp Nhà nước các doanh nhân, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước. Ảnh: KTĐT

Sự kiện do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Công Thương và Ban Thi đua khen thưởng Thành phố tổ chức.

Năm nay, gần 200 doanh nghiệp, doanh nhân đại diện cho hơn 318.000 doanh nghiệp của Hà Nội được đón nhận những phần thưởng cao quý cấp Nhà nước, Chính phủ, TP. Hà Nội, Phòng Thương mại công nghiệp Việt Nam (VCCI) trao tặng, như Huân chương Lao động, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của TP. Hà Nội, Bằng khen của TP. Hà Nội…

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh, năm nay, dịch bệnh đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới hoạt động sản xuất kinh doanh, cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân đã và đang nêu cao tinh thần chia sẻ, đồng hành cùng Thành phố, vượt qua khó khăn để duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho người lao động. Điều đáng trân trọng là, trong bối cảnh dịch bệnh căng thẳng, nhiều doanh nghiệp, doanh nhân không chỉ chủ động có những giải pháp linh hoạt tự thích ứng, chia sẻ khó khăn, hỗ trợ lẫn nhau trong sản xuất kinh doanh, mà còn có nhiều hoạt động hỗ trợ người dân, cộng đồng, đóng góp lớn vào Quỹ Vaccine phòng, chống COVID-19 và ủng hộ vật tư, trang thiết bị y tế cho các địa phương, thể hiện tinh thần trách nhiệm, nghĩa cử cao đẹp của doanh nghiệp, doanh nhân với Thủ đô và đất nước.

Thành phố Hà Nội cam kết tiếp tục đồng hành mạnh mẽ, quyết liệt hơn nữa cùng với các doanh nghiệp, doanh nhân Thủ đô để vượt qua khó khăn thách thức, đón bắt các cơ hội, duy trì và tiếp tục vươn lên, phát triển ngày càng lớn mạnh, đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển của Thủ đô, xứng đáng với vai trò là động lực quan trọng để phát triển kinh tế của Thủ đô và đất nước.

Tại Hà Nội, những năm qua, phong trào doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long đã lan tỏa rộng khắp trong các thành phần kinh tế. Trong bối cảnh đại dịch, hơn 10.000 hội viên hiệp hội cùng các doanh nhân, doanh nghiệp đã phát huy tinh thần yêu nước, tự tôn dân tộc, đồng lòng, đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, thi đua phòng, chống dịch COVID-19, duy trì sản xuất, kinh doanh, chăm lo đời sống người lao động.

Theo ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội, qua đại dịch COVID-19, những giá trị cốt lõi của con người được thế hiện qua sự đoàn kết, đùm bọc, che chở nhau trong hoạn nạn. Các doanh nghiệp cũng đã có nhiều đóng góp to lớn trong phòng chống đại dịch, thực hiện nguyện trên khắp mọi miền Tổ quốc theo phương châm 4Đ “Đúng lúc, đúng nơi, đúng người, đúng nhu cầu”.

Nhân dịp này, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa thành phố Hà Nội đã phát động phong trào an sinh xã hội và tiếp nhận hỗ trợ xây dựng Nhà Đại đoàn kết cho 10 hộ gia đình nghèo trên địa bàn thành phố. 

Với phương châm "Không để người nào bị bỏ lại phía sau", tại lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2021, Ban tổ chức đã vận động các doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn đã hưởng ứng và ủng hộ phong trào an sinh xã hội để công tác này triển khai trong năm 2022 tổng số tiền là 3 tỷ 375 triệu đồng.

Minh Anh

Top