Tôn vinh hơn 150 doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích xuất sắc

29/12/2016 8:53 AM

(Chinhphu.vn)-Tối 28/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội (Hanoisme) phối hợp với Ban Thi đua-Khen thưởng Thành phố, Sở Công Thương tổ chức chương trình “Đêm Doanh nghiệp 2016” với chủ đề “Vì cộng động-Vì doanh nghiệp-Kết nối thịnh vượng”.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ trao Huân chương Lao động và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 doanh nghiệp

Tham dự có các đồng chí: Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Công nghiệp và Thương mại Việt Nam (VCCI); Nguyễn Đức Chung, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội; Nguyễn Doãn Toản, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội. "Đêm doanh nghiệp 2016" có sự góp mặt của hơn 600 doanh nghiệp Thủ đô.

Ông Mạc Quốc Anh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme cho biết, đây là chương trình thường niên của Hanoisme và Đêm Doanh nghiệp năm nay tôn vinh hơn 150 cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh. Sự kiện còn là dịp để các doanh nghiệp gặp gỡ giao lưu, trao đổi những bí quyết kinh doanh cùng nhau tìm hướng liên kết, phát triển bền vững.

Năm 2016, trên cương vị là thành viên Ban Chỉ đạo tháo gỡ khó khăn doanh nghiệp, Hanoisme đã phối hợp với các cơ quan Trung ương và TP. Hà Nội cụ thể hóa các giải pháp cải thiện môi trường kinh doanh cho doanh nghiệp. Theo đó, Hanoisme phối hợp với Sở Công Thương, Cục Thuế, Cục Hải quan, các sở, ngành, tổ chức 6 hội nghị với hơn 2.000 doanh nghiệp tham dự, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, triển khai những chính sách hỗ trợ đến doanh nghiệp.

Hưởng ứng tích cực Cuộc vận động “Người Việt nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và Cuộc bình chọn “Hàng Việt Nam được tiêu dùng yêu thích 2016”, Tháng khuyến mại Hà Nội... nhằm đẩy mạnh tiêu dùng hàng Việt, Hanoisme đã tổ chức 15 chương trình xúc tiến đầu tư, xúc tiến thương mại đã gắn kết nội khối theo từng ngành nghề với giá trị đạt hơn 6.000 tỷ đồng…

Nhằm thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ và chỉ tiêu kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2017 của Thành phố, ông Mạc Quốc Anh đề xuất những giải pháp cụ thể. Trong đó kiến nghị Thành phố ưu tiên thúc đẩy liên kết các ngành nghề cốt lõi, chủ lực, phát triển các sản phẩm dịch vụ mới giữa doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp nhỏ và vừa với doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI). Đồng thời, tiến hành khảo sát thực trạng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, từ đó xây dựng chính sách hỗ trợ đối với doanh nghiệp sản xuất máy móc, thiết bị trong nước, sản xuất nhằm nâng cao tỷ lệ nội địa hóa các dự án đầu tư…

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung tặng Cờ Thi đua 5 doanh nghiệp và Bằng khen của UBND Thành phố cho 33 doanh nghiệp

Thay mặt lãnh đạo TP. Hà Nội, Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Doãn Toản biểu dương và ghi nhận những nỗ lực đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô và đất nước. Đồng thời yêu cầu, Hanoisme cần tiếp tục phát huy hơn nữa trong việc kết nối, thúc đẩy giao thương kinh tế giữa các doanh nghiệp; đề xuất các giải pháp xây dựng chính sách cụ thể, thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp.

Để đứng vững, hội nhập có hiệu quả, trong thời gian tới, Hiệp hội cần phối hợp với các sở, ban, ngành Thành phố quan tâm đến công tác bồi dưỡng, đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực, kỹ năng quản trị cho doanh nghiệp nhỏ và vừa nhằm nâng cao năng lực quản trị điều hành, tạo mối gắn kết giữa các doanh nghiệp trong phát triển sản xuất kinh doanh.

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã trao Huân chương Lao động và Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 4 doanh nghiệp. Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tặng Cờ Thi đua 5 doanh nghiệp và Bằng khen của UBND Thành phố cho 33 doanh nghiệp. Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Doãn Toản đã tặng Bằng khen cho 24 cá nhân. Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội tặng Giấy khen cho 28 tập thể và 28 cá nhân.

Tin, ảnh: Kim Liên

Top