Trao giải cuộc thi ‘Các vấn đề gia đình thời nay’ lần thứ XI

15/12/2021 10:18 AM

(Chinhphu.vn) - Ngày 15/12, Hội LHPN Hà Nội, Báo Phụ nữ Thủ đô phối hợp với tổ chức Plan International Việt Nam và Viện Nghiên cứu quản lý phát triển bền vững tổ chức trao giải cuộc thi viết "Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XI năm 2021, với chủ đề “Chung tay vì môi trường sống an toàn cho phụ nữ và trẻ em gái”.

Trao giải cuộc thi viết "Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XI năm 2021.

Cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” diễn ra từ ngày 1/10 đến ngày 1/12/2021 nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế Trẻ em gái 11/10, ngày Pháp luật nước CHXHCN Việt Nam 9/11, Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới năm 2021.

Sau 2 tháng tổ chức, cuộc thi đã nhận được hơn 1.000 bài dự thi. Mỗi tác phẩm đều được Ban Tổ chức trân trọng đón nhận và cẩn thận thẩm định, đánh giá. Có thể thấy, các tác phẩm dự thi năm nay chia thành 3 chủ đề lớn. Thứ nhất là các bài viết luận giải về các vấn đề an toàn cho phụ nữ và trẻ em. Nhóm vấn đề thứ hai là các bài viết về hoạt động bảo vệ phụ nữ, trẻ em. Nhóm vấn đề thứ 3 mà tác giả tập trung thể hiện là các vấn đề về gia đình trong thời hiện đại, các gương gia đình hạnh phúc.

Phát biểu đánh giá kết quả triển khai cuộc thi viết, đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHPN Hà Nội, Trưởng ban Tổ chức, Trưởng ban giám khảo cho biết: Qua triển khai phát động, cuộc thi đã lan toả mạnh mẽ đến các cấp Hội Phụ nữ, các hội viên, phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Nội và lan toả đến các chuyên gia, nhà báo, các em học sinh… ở khắp các tỉnh thành trong cả nước và quốc tế. Cảm động hơn là các tác giả trong cuộc thi đã dành số tiền giải thưởng và quyên góp ủng hộ Quỹ Vì Phụ nữ và trẻ em hoạn nạn Báo Phụ nữ Thủ đô với số tiền hơn 19 triệu đồng.

Theo Ban Tổ chức, cuộc thi viết “Các vấn đề gia đình thời nay” lần thứ XI năm 2021 đã nhận được sự  hưởng ứng của đông đảo các chuyên gia về giới, cán bộ Hội, độc giả mọi lứa tuổi, nhất là những người đang triển khai các hoạt động, dự án… về bình đẳng giới, xóa bỏ bạo lực đối với phụ nữ, trẻ em được cộng đồng đánh giá cao.

Từ hơn 1.000 tác phẩm tham dự, Ban Sơ khảo đã chọn ra 60 bài xuất sắc nhất trình Ban Chung khảo và quyết định trao 1 giải Nhất, 3 giải Nhì, 5 giải Ba, 8 giải Khuyến khích và 5 Chuyên đề.

Điểm đặc biệt là cuộc thi được phát động ở Hà Nội nhưng đã tiếp tục được lan tỏa tới nhiều tỉnh thành Bắc tới Nam, từ miền xuôi tới miền ngược như Lạng Sơn, Sơn La, Hải Phòng, Đà Nẵng, Phú Yên, Long An, Cà Mau...

Bên cạnh một số tác giả quen thuộc, cuộc thi đã quy tụ phần lớn gương mặt rất mới, lần đầu tiên tham gia thi nhưng chất lượng bài viết rất tốt, được Ban Tổ chức đánh giá rất cao.

Thiện Tâm

Top