Trao tặng danh hiệu "Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô"

29/10/2015 10:24 AM

(Chinhphu.vn) - 115 cá nhân có đóng góp tích cực vào sự nghiệp xây dựng và phát triển của Thủ đô Hà Nội sẽ được trao tặng danh hiệu "Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô".

Đó là nội dung của Quyết định số 5559/QĐ-UBND về việc Tặng danh hiệu "Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô" của UBND thành phố Hà Nội mới được ban hành.

Danh hiệu "Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô" được xét tặng hằng năm và chỉ trao một lần đối với mỗi cá nhân; không áp dụng hình thức truy tặng. Người nhận danh hiệu được tặng biểu trưng, Bằng chứng nhận kèm theo tiền thưởng và ghi danh Sổ vàng truyền thống của thành phố.

Mức thưởng cho mỗi cá nhân được tặng danh hiệu “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” là 1.150.000đ/người, được trích từ Quỹ thi đua, khen thưởng của Thành phố.

Quy chế xét tặng danh hiệu "Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô" mà UBND thành phố Hà Nội quy định, đối tượng xét tặng gồm tất cả các cá nhân là công dân Việt Nam và người nước ngoài có thành tích hoặc có quá trình cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và phát triển Thủ đô.

Theo đó, những cá nhân thuộc các Bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và các tỉnh, thành phố trong cả nước, Việt kiều và người nước ngoài có đóng góp tích cực, hiệu quả cho sự phát triển Thủ đô trên các lĩnh vực, tăng cường sự hợp tác, tình hữu nghị giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố và các nước khác, được các sở, ban, ngành, đoàn thể của thành phố đề xuất và UBND thành phố chấp thuận sẽ được trao tặng danh hiệu này.

Hoàng Quân

Top