Trao tặng máy tính và hệ thống máy chủ hỗ trợ điều trị bệnh nhân COVID-19

24/09/2021 10:31 AM

(Chinhphu.vn) - Tập đoàn Công nghệ CMC vừa trao tặng máy tính và hệ thống máy chủ CMS made by CMC, trị giá 1 tỷ đồng cho Bệnh viện Điều trị người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

Không gian làm việc tại Bệnh viện điều trị người bệnh COVID-19. Ảnh: VGP/HM

Theo ông Nguyễn Thành Lưu, Trưởng ban Marketing và Truyền thông CMC, máy tính và hệ thống máy chủ của CMC sẽ dùng để hỗ trợ các bác sĩ trong công tác khám và điều trị cho bệnh nhân COVID-19.

Đây là món quà mà CMC mong muốn góp sức người, sức của, giúp các đơn vị y tế có thêm động lực và công cụ thực hiện tốt công việc của mình.

Nhận món quà ý nghĩa từ CMC, ông Hoàng Bùi Hải, Phó Giám đốc Bệnh viện Điều trị người bệnh COVID-19 chia sẻ, Bệnh viện ghi nhận những đóng góp và cảm ơn Tập đoàn Công nghệ CMC đã trao tặng hệ thống 40 máy tính và 1 máy chủ, giúp Bệnh viện sử dụng trong việc quản lý hệ thống bệnh án điện tử, đặc biệt rất hữu dụng trong chiến lược điều trị COVID-19 mới. Đó là làm sao thiết lập một quy trình điều trị không giấy tờ, hạn chế tiếp xúc tối đa giữa người bệnh với đội ngũ y bác sĩ. 

"Chúng tôi hy vọng, với vị thế của một trong những Tập đoàn chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam hiện nay, CMC có thể đồng hành hỗ trợ tiếp tục các giải pháp số giúp Bệnh viện Điều trị người bệnh COVID-19 hoàn thành nhiệm vụ mà Chính phủ và nhân dân giao phó", ông Hoàng Bùi Hải chia sẻ.

Bệnh viện Điều trị người bệnh COVID-19 tại Hà Nội trực thuộc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, quy mô 3,5ha, có hơn 500 giường bệnh và nhiều máy móc hiện đại. Đây là tuyến cuối trong bậc thang điều trị người bệnh COVID-19 tại khu vực Hà Nội và một số tỉnh thành phía Bắc như: Bắc Ninh, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh và Lạng Sơn...

Từ đầu năm 2021 đến nay, Tập đoàn Công nghệ CMC đã trao tặng cho Bệnh viện Đại học Y Hà Nội 3 máy thở oxy dòng cao HFNC trị giá 1 tỷ đồng. Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, tác động đến đời sống của người dân và gây áp lực cho ngành Y tế, Tập đoàn Công nghệ CMC và cán bộ công nhân viên cũng đã ủng hộ tiền, máy thở, trang thiết bị phòng dịch với tổng trị giá trên 22 tỷ đồng cho các thành phố: Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh. Mới đây nhất, CMC tặng 3.600 máy tính bảng, trị giá 2,5 triệu đồng/chiếc, cho học sinh, sinh viên khó khăn có điều kiện học trực tuyến. Hoạt động nhằm hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” do Thủ tướng Chính phủ phát động.

HM

Top