‘Tung’ khuyến mại, kích cầu tiêu dùng dịp hè

19/05/2023 2:33 PM

(Chinhphu.vn) - Nhiều chương trình kích cầu, khuyến mại được tổ chức, thị trường hàng hóa dồi dào, các doanh nghiệp kích hoạt với mức giảm giá từ 5%-50%, qua đó kỳ vọng sức mua sẽ tăng tốt trong dịp hè này.

‘Tung’ khuyến mại, kích cầu tiêu dùng dịp hè - Ảnh 1.

Nhiều siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội đã đồng loạt khuyến mại, kích cầu mua sắm. Ảnh: VGP/DA

Để kích cầu tiêu dùng, nhiều siêu thị điện máy trên địa bàn Hà Nội đã đồng loạt tung ra các chiêu khuyến mại, ưu đãi "khủng" đối với các đồ điện lạnh như điều hòa, tủ lạnh, quạt gió, quạt điều hòa…

Những ngày này hệ thống siêu thị điện máy Media Mart tổ chức chương trình khuyến mãi "Hàng hè giá sốc, giảm tất đến 50%", các mặt hàng điện tử, điện lạnh, gia dụng. Theo đó từ nay đến hết ngày 2/6, hệ thống siêu thị điện máy Media Mart giảm giá 24-48% mặt hàng tivi, đồng thời tặng Evoucher mua sản phẩm Coex, Roler trị giá 10 triệu đồng.

Mặc dù nhu cầu tiêu thụ điều hòa, tủ lạnh, máy giặt những ngày đầu hè đã tăng mạnh, nhưng hệ thống siêu thị Media Mart vẫn tổ chức chương trình giảm giá 11-39% cho những mặt hàng này.

Tại siêu thị Nguyễn Kim, hầu hết các loại điều hòa được giảm giá hơn 10%. Trong đó, chiếc điều hòa Inverter 9.400 BTU của thương hiệu Samsung được giảm giá trực tiếp 26%, từ 10,19 triệu đồng xuống 7,49 triệu đồng. Tủ lạnh, tủ đông các loại cũng gắn vô vàn khuyến mại.

Trong khi đó, các loại quạt gió, quạt điều hòa được siêu thị này giảm giá mạnh tay hơn, với mức giảm vài chục phần trăm. Trong đó, chiếc quạt điều hòa công suất 100w của Sunhouse được giảm giá trực tiếp đến 56%, từ 7,49 triệu đồng này chỉ còn 3,29 triệu đồng.

Cũng trong thời gian này các sản phẩm gia dụng như quạt mát, quạt điều hòa, máy ép trái cây, máy xay sinh tố, lò vi sóng,… cũng được giảm giá đến 50%.

Siêu thị Điện máy Xanh cũng tung ra "cơn mưa khuyến mại" với loạt điều hòa máy lạnh, quạt gió, mức giảm 20 - 30%. Ngoài miễn phí giao lắp và ống đồng lên đến 1,3 triệu đồng, siêu thị này còn tặng thêm gói 2 lần vệ sinh máy miễn phí trị giá 300.000 đồng.

Điện máy Xanh còn áp dụng chương trình khuyến mại đặc biệt, khách hàng có thể mua quạt điều hòa giảm giá đến 55%, từ ngày 15/5 đến 30/5.

Ngoài sự chủ động của các doanh nghiệp, Sở Công Thương TP. Hà Nội và nhiều đơn vị cũng đã tổ chức các chương trình quảng bá, xúc tiến thương mại, khuyến mại kích cầu tiêu dùng trong dịp hè năm 2023.

‘Tung’ khuyến mại, kích cầu tiêu dùng dịp hè - Ảnh 2.

Người tiêu dùng mua sắm hàng hóa tại hội chợ khuyến mại hàng tiêu dùng năm 2023. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Theo lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội, trong các tháng 5, 7, 11/2023, Thành phố sẽ triển khai nhiều chương trình khuyến mại lớn. Trong đó có  chương trình khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2023 quy mô lớn, với mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100%, thu hút từ 1.000-2.000 doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia.

Trong tháng 7/2023, sự kiện "Ngày hội khuyến mại điện tử, công nghệ" sẽ diễn ra dự kiến từ ngày 28-307/2023 tại chuỗi các hệ thống siêu thị điện máy, viễn thông công nghệ thông tin; Trung tâm thương mại, siêu thị trên địa bàn TP. Hà Nội nhằm mục đích thúc đẩy tiêu dùng trong lĩnh vực điện tử, công nghệ, qua đó mang đến cơ hội trải nghiệm, mua sắm những sản phẩm công nghệ có thể nâng cao chất lượng cuộc sống cho người tiêu dùng với mức giá ưu đãi, với đối tượng tham gia là các doanh nghiệp sản xuất, thương mại, dịch vụ thuộc các nhóm, lĩnh vực: công nghệ, điện tử,  viễn thông – công nghệ thông tin....

Sự kiện triển khai dấu hiệu nhận diện chương trình trên toàn bộ hệ thống doanh nghiệp đồng hành, các điểm bán hàng tham gia sự kiện triển khai chương trình kích cầu, giảm giá từ 30% lên tới 100% cho các sản phẩm đăng ký tham gia khuyến mại.

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, TP. Hà Nội đã chỉ đạo các sở, ngành triển khai, xây dựng chương trình kích cầu trên địa bàn Thành phố, với trên 100 sự kiện sẽ triển khai đồng loạt năm 2023; đồng thời tiếp tục tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đưa ra các chương trình khuyến mại tập trung, các chương trình tri ân, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, tiếp tục triển khai cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam TP. Hà Nội để giúp các doanh nghiệp vượt qua khó khăn, khôi phục sản xuất kinh doanh.

Các chuyên gia kinh tế đánh giá, thị trường nội địa có quy mô hơn 100 triệu dân với mức sống ngày càng tăng chính là "miếng bánh" hấp dẫn doanh nghiệp. Điều này càng được khẳng định rõ qua số liệu từ Tổng cục Thống kê, tính chung quý I/2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng TP. Hà Nội tăng 12,6% so với cùng kỳ năm 2022.

Diệu Anh

Top