Tuyển dụng nhân sự phục vụ tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội
(Chinhphu.vn) - Công ty TNHH Một thành viên Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) cho biết, đơn vị này đang tổ chức tuyển dụng 453 nhân sự làm việc tại các bộ phận của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Dự án Tuyến đường sắt đô thị thí điểm của Thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội đã hoàn thành khóa đào tạo RSK cho 24 nhân sự bổ sung. Ảnh: VGP
Cụ thể, tổng chỉ tiêu tuyển dụng cho Phòng Vận hành là 48 người; Phòng Kỹ thuật công nghệ 12 người; Phòng Giám sát an toàn 9 người; Đội Vận hành nhà ga 158 người; Đội Duy tu sửa chữa công trình 47 người; Đội Duy tu sửa chữa thiết bị 47 người; Khu Depot Nhổn 92 người; 6 lái xe.
Mỗi người chỉ được đăng ký 1 nguyện vọng dự tuyển tương ứng với 1 vị trí cần tuyển dụng. Ứng viên phải trực tiếp đến nộp hồ sơ, Công ty không tiếp nhận hồ sơ qua trung gian, tổ chức môi giới việc làm và không thu bất kỳ khoản lệ phí nào. Nội dung thông báo tuyển dụng và tiêu chuẩn, yêu cầu các vị trí chức danh trên website của công ty tại địa chỉ http://hanoimetro.net.vn
Tổng giám đốc Hanoi Metro Vũ Hồng Trường cho biết, người trúng tuyển ngoài việc được làm việc trong môi trường hiện đại, công nghệ cao những người tuyển dụng sẽ được cử đi đào tạo miễn phí. Sau khi đào tạo được bố trí làm việc theo vị trí đăng ký vận hành trên tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội; được hưởng đầy đủ các chế độ chính sách về lao động, tiền lương của doanh nghiệp nhà nước.
Người lao động thu nhập tùy theo vị trí làm việc với mức lương từ 7 - 13 triệu đồng, ngoài ra còn được tham gia các chế độ bảo hiểm, hỗ trợ ăn ca, trang bị đồng phục, bảo hộ lao động theo quy định...
Trường hợp đào tạo xong phải chờ việc, người lao động có nhu cầu sẽ được ký hợp đồng lao động, làm việc trên tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông để tích lũy kinh nghiệm sẵn sàng vận hành tuyến Nhổn - ga Hà Nội.
Đầu tháng 5/2023, UBND thành phố Hà Nội đã có Tờ trình số 104/TTr - UBND gửi Thủ tướng Chính phủ về việc quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án Xây dựng tuyến đường sắt đô thị thí điểm thành phố Hà Nội, đoạn Nhổn - ga Hà Nội. UBND thành phố Hà Nội đã nêu ra một số nhóm nguyên nhân chính ảnh hưởng đến việc dự án bị chậm tiến độ. Đồng thời, tại tờ trình này, UBND thành phố Hà Nội đề nghị Thủ tướng Chính phủ thông qua việc điều chỉnh 2 nội dung điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án, đó là đó là điều chỉnh sơ bộ tổng mức đầu tư dự án và đề xuất điều chỉnh thời gian thực hiện dự án từ 2009-2022 thành 2009-2027 (chưa bao gồm thời gian bảo hành 24 tháng), trong đó, đưa vào khai thác, vận hành đoạn trên cao vào năm 2023 và đưa vào khai thác, vận hành toàn tuyến vào năm 2027 (gồm cả đoạn ngầm).
Minh Anh