VITM chuyên nghiệp về tổ chức, hiệu quả về kinh tế

19/04/2016 8:00 AM

(Chinhphu.vn) – Sau 4 lần tổ chức, Hội chợ du lịch quốc tế Hà Nội – VITM 2016 đã ngày càng chuyên nghiệp hơn, hiệu quả hơn và thực sự là cơ hội tốt để doanh nghiệp du lịch, hàng không, cũng như các địa phương quảng bá thu hút khách du lịch.

VITM đã thu hút đông đảo du khách đến tìm hiểu, tham quan và lựa chọn những tour hấp dẫn. Ảnh: Nguyệt Hà

Thống kê sơ bộ qua 4 ngày Hội chợ, các doanh nghiệp Hàng không đã trực tiếp bán ra khoảng 30.000 vé máy bay, trong đó nhiều nhất là Vietnam Airlines 19.832 vé (có 3.159 vé quốc tế), Jetstar 10.000 vé. Về các tour kích cầu, thống kê của 21 Công ty Lữ hành cho thấy đã có 15.081 tour du lịch nội địa và quốc tế bán được tại Hội chợ. Doanh thu của các đơn vị này đạt khoảng 202 tỷ đồng.

Nhiều lữ hành thắng lớn

Kết thúc 4 ngày xúc tiến du lịch tại Hội chợ VITM (14-17/4/2016), Vietravel Hà Nội đạt doanh thu 14,3 tỷ đồng, tăng trưởng 40% so với kế hoạch đề ra. Đây là con số phấn khởi dành cho tập thể cán bộ nhân viên Vietravel sau những nỗ lực xây dựng chương trình, đàm phán giá cùng các đối tác vàng nhằm mang đến cho du khách hàng tham quan hội chợ những tour du lịch hấp dẫn, chất lượng cùng mức giá cạnh tranh nhất. Tại lễ bế mạc VITM 2016, Vietravel vinh dự được BTC hội chợ trao tặng 2 giải thưởng quan trọng, đó là top 3 đơn vị tham gia kích cầu đạt kết quả cao và top 5 gian hàng có quy mô, ấn tượng nhất.

Còn tại gian hàng của Lữ hành Hanoi Redtours  chỉ trong 4 ngày từ 14/4 đến 17/4/2016, HanoiRedtours đã tiếp hơn 70 đối tác quốc tế, bao gồm các doanh nghiệp và các cơ quan xúc tiến du lịch; hơn 200 đối tác trong nước và gần 10.000 lượt khách tham quan.

Với các sản phẩm kích cầu trọn gói giá tốt cùng với nhiều tour tuyến mới mẻ đặc sắc, “bắt trúng thời điểm”, năm nay tại VITM, số lượng khách đăng kí tour (cả trực tiếp tại gian hàng và thông qua website VITM Online) của lữ hành này đều đạt con số cao. Nhiều tour có lượng khách đăng kí vượt qua khả năng cung cấp dịch vụ mà HanoiRedtours đang giữ. Cụ thể: 1120 khách đăng kí tour  nội địa. Tổng doanh thu các tour nội địa đạt 5,7tỉ đồng; 1.165 khách đăng kí các tour  Outbound  phổ thông trong khu vực, với tổng doanh thu đạt 9,2 tỉ đồng; 810 khách đăng kí tour tuyến xa cao cấp, đạt tổng doanh thu  29 tỉ đồng.

Như vậy, chỉ trong 4 ngày tại Hội chợ VITM 2016, HanoiRedtours đạt được tổng doanh thu lên đến 43,9 tỉ đồng và tổng số lượng khách đăng kí tour tại hội chợ lên đến con số 3.095 khách.

Điểm mới trong sản phẩm tung ra tại VITM 2016 lần này của Redtourss là sức bật đáng kể của các tour tuyến xa cao cấp. Tuy số lượng khách đăng kí chùm tour này chỉ chiếm 26%mlượng khách đăng kí tour tại Hội chợ, nhưng doanh số lên đến 29 tỉ đồng, chiếm đến khoảng 67% tổng doanh thu HanoiRedtours đạt được trong Hội chợ năm nay.

Bên cạnh đó, tại VITM 2016, HanoiRedtours có hơn 4.000 khách chủ động để lại thông tin cá nhân và những nhu cầu du lịch trong thời gian sắp tới để HanoiRedtours liên hệ và phục vụ.

Trong 4 ngày diễn ra VITM, gian hàng APT Travel thu hút hơn 9.000 lượt khách ghé thăm, mua tour  và bốc thăm trúng thưởng. Lượng tour được bán ra tăng 40% so với dự kiến ban đầu. Hiệu quả bán tour tại VITM 2016 tăng mạnh so với VITM 2015.

Tin tưởng và kỳ vọng

Theo đánh giá của lữ hành Fiditour, điểm khác biệt của VITM 2016 so với các năm trước đó là VITM thực sự là một chợ du lịch. « Nếu như các năm trước, trong ngày đầu tiên Fiditour tiếp các đối tác nhiều hơn thì năm nay ngoài các đối tác đến đặt vấn đề liên kết để tổ chức các dịch vụ, ngay ngày đầu chúng tôi đã đón cả đối tác và khách tham, khách mua tour địa phương rất nhiều. Phần trưng bày các sản phẩm được khách hàng rất quan tâm. Rút kinh nghiệp những năm trước, năm nay Fiditour đã chuẩn bị quà tặng cho khách ngay trong ngày đầu».

Còn tại gian hàng Vietravel, ông Trần Tuấn Anh – Phó Giám đốc Vietravel Hà Nội cho hay, bên cạnh chùm tour kích cầu giảm tới 46%, 20 điểm đến hoàn toàn mới lần đầu được Vietravel Hà Nội mở bán tại hội chợ cũng được rất nhiều khách hàng quan tâm, yêu cầu được tư vấn thêm hay đặt tour trực tiếp cho thấy nhu cầu đi xa hơn, khám phá, trải nghiệm nhiều hơn trong hành trình du lịch của du khách thủ đô.

“Tại mỗi kỳ VITM, Vietravel Hà Nội đều mang tới hội chợ hai chùm tour hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng, đó là chùm tour kích cầu giảm giá sâu nhằm tri ân khách hàng và chùm tour mới nhằm khẳng định vị thế tiên phong trong việc khai mở các đường tour mới của Vietravel”, ông Trần Tuấn Anh chia sẻ.

Đại diện của Vietravel Hà Nội cũng đánh giá, sau 4 năm khai mở, Hội chợ VITM Hà Nội với công tác quảng bá, truyền thông tốt, quy chế tổ chức ngày càng chuyên nghiệp đã chứng tỏ được thương hiệu trong ngành du lịch, trở thành ngày hội xúc tiến, tư vấn, giao lưu giữa các công ty lữ hành và các du khách yêu thích du lịch khu vực miền Bắc. Tuy nhiên Vietravel Hà Nội kỳ vọng những kỳ tổ chức tiếp theo, thời gian mở cửa hội chợ có thể kéo dài hơn tới 19h mỗi ngày để các gia đình có thêm thời gian vui chơi buổi tối, du khách hàng làm giờ hành chính công sở cũng có điều kiện tham gia mua tour ưu đãi.

“Trải qua 4 kì VITM liên tiếp từ năm 2013, HanoiRedtours  nhận thấy sự tăng trưởng rõ rệt ở thành tựu và những con số mà chúng tôi đạt được qua từng năm. Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam VITM đã trở thành một sự kiện xúc tiến du lịch mà HanoiRedtours không thể vắng mặt”, Phó Giám đốc Hanoi Redtours Nguyễn Công Hoan chia sẻ.

Còn ông Nguyễn Hồng Đài – Tổng Giám đốc APT Travel, một trong những đơn vị được nhận danh hiệu “Lữ hành kích cầu tốt nhất” cho biết: Dự kiến, năm sau gian hàng APT Travel sẽ mở rộng quy mô để phục vụ quý khách hàng tốt hơn và kịp thời hơn nữa.

Đánh giá cao việc năm nay hội chợ tổ chức vào đúng dịp Giỗ tổ Hùng Vương, người dân có nhiều thời gian hơn để đi thăm quan hội chợ và mua sản phẩm du lịch, Giám đốc điều hành của lữ hành Vietrantour bà Nguyễn Thị Huyền nhận xét “VITM Hà Nội 2016 có một hình thức mới là đăng ký mua tour online, người dân có thể ngồi nhà cũng mua tour được. Đây có thể xem là giải pháp đột phá của VITM năm nay, vừa đem lại lợi ích cho khách hàng và doanh nghiệp.

Tuy nhiên, bà Huyền cũng kỳ vọng “Với sự kiện lớn như này cần có sự quảng bá lớn hơn nữa, rầm rộ hơn nữa. Không chỉ quảng bá 1 một sự kiện VITM mà nên thêm chi tiết hơn về sản phẩm sẽ chào bán tại đây, cụ thể hơn nữa về giá tour, tuyến để du khách có thời gian nghiên cứu trước khi đến hội chợ…”.

Nguyệt Hà 

Top