25 tỉnh, thành phố tham gia Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội lần 3 năm 2024
(Chinhphu.vn) - Tối 30/5, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với Công ty cổ phần Vincom Retail tổ chức chương trình "Festival Nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội lần 3 năm 2024".
Sự kiện được tổ chức nhằm đẩy mạnh giới thiệu, quảng bá mặt hàng nông sản, thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống tiêu biểu của Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Qua đó, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn giá trị làng nghề truyền thống; đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố; gia tăng giá trị sản xuất ngành nông nghiệp và dịch vụ du lịch nói riêng, phát triển kinh tế - xã hội nói chung.
Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Bùi Duy Quang, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cho biết, đây là sự kiện xúc tiến thương mại nông nghiệp quan trọng, là cơ hội để các đơn vị, doanh nghiệp tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, từng bước tiếp cận hệ thống phân phối, bán lẻ hiện đại, xúc tiến, tìm đầu ra cho các sản phẩm nông nghiệp của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.
Festival với quy mô khoảng 110 gian hàng đến từ 25 tỉnh, thành phố giới thiệu trên 1.500 sản phẩm gồm: nông sản, đặc sản địa phương; thực phẩm chế biến, sản phẩm OCOP được chứng nhận; sản phẩm nông nghiệp hữu cơ và nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao,… có bao bì đẹp, đầy đủ nhãn mác, tem truy xuất nguồn gốc; sản phẩm thủ công mỹ nghệ, làng nghề truyền thống.
Lần thứ ba tham gia hội chợ, anh Lê Quang Cảnh, Giám đốc Hợp tác xã sản xuất nông nghiệp và dịch vụ tổng hợp Tư Nghĩa, huyện Cát Tiên, tỉnh Lâm Đồng chia sẻ: "Các hội chợ như thế này giúp cho những doanh nghiệp và hợp tác xã chúng tôi quảng bá được các sản phẩm OCOP, những đặc sản quê hương tới gần hơn với người tiêu dùng, giúp cho những sản phẩm này lan rộng ra thị trường hơn và được người dân Thủ đô hào hứng đón nhận".
Chia sẻ thêm về sản phẩm của hợp tác xã, anh Lê Quang Cảnh cho biết, nói chung các sản phẩm bên anh được sản xuất từ A đến Z, từ quản lý từ đồng ruộng về đến nhà máy sản xuất, tự cung tự cấp, qua đó quản lý được đầu ra đầu vào của sản phẩm. Sản phẩm của đơn vị đã có chứng nhận an toàn thực phẩm.
"Sản phẩm của chúng tôi chế biến làm ra là một từ duy nhất là tình yêu với lại nông nghiệp. Tôi mong muốn đưa ra thị trường những sản phẩm tốt cho sức khỏe, bảo đảm sức khỏe cho người tiêu dùng", anh Cảnh nói thêm.
Chị Mai Dương Phi, nhân viên bán hàng của Công ty cổ phần Takichi 192 Đức Giang chia sẻ: "Công ty chúng tôi đã nhiều lần tham gia hội chợ của HPA tổ chức và đánh giá cao tính hiệu quả của chương trình. Qua mỗi lần tham gia hội chợ, công ty quảng bá được sản phẩm đến người tiêu dùng và gặp được nhiều đối tác, một số đối tác đã có nhu cầu nhập hàng vào chuỗi siêu thị".
Tại Festival, các gian hàng được thiết kế đẹp mắt, dàn dựng trong không gian mở với nhiều mô hình, tiểu cảnh nông nghiệp, nông thôn tiêu biểu, gắn kết du lịch nông nghiệp để thu hút khách đến tham quan và trải nghiệm các hoạt động.
Bên cạnh đó, UBND tỉnh Lâm Đồng cũng tổ chức một không gian khoảng 25 gian hàng để giới thiệu, quảng bá các mặt hàng đặc sản, nông sản tiêu biểu của tỉnh đến người tiêu dùng Thủ đô.
Trong các ngày diễn ra Festival, nhiều hoạt động bên lề cũng được tổ chức nhằm thu hút khách tham quan như: trải nghiệm làm sản phẩm OCOP tại chỗ, hoạt động giao lưu, trình diễn văn hóa địa phương; giới thiệu ẩm thực quà quê, trò chơi dân gian, gắn kết cộng đồng ...
Chương trình Festival diễn ra đến ngày 2/6.
Minh Anh