Bảo đảm cách ly an toàn tại Khách sạn Mường Thanh Grand Xa La

18/06/2020 5:03 PM

(Chinhphu.vn) - Ngày 18/6, ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế đã đi kiểm tra khu vực cách ly tại Khách sạn Mường Thanh Grand Xa La.

Ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế yêu cầu khách sạn cần hướng dẫn người cách ly thực hiện nghiêm túc cách ly y tế. Ảnh: Thiện Tâm.

Theo bà Lê Thị Hiền, Giám đốc Khách sạn Mường Thanh Grand Xa La, hiện tại, khách sạn đang thực hiện cách ly y tế cho hơn 200 người cách ly là người Hàn Quốc, Anh và Việt Nam. Ngay khi nhận Quyết định của UBND Thành phố (thành lập cơ sở cách ly tập trung cho chuyên gia tại khách sạn Mường Thanh Grand Xa La, phục vụ công tác cách ly phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do người được cách ly tự nguyện chi trả, khách sạn chủ động bố trí các phòng cho người cách ly, phòng cho nhân viên phục vụ tại các khu riêng biệt. Khi có xe đưa người cách ly đến khách sạn sẽ được đo thân nhiệt; sau đó nhận phòng tại quầy lễ tân và được đưa lên bằng một thang máy đã được khử khuẩn, sau khi người cách ly lên hết thì thang máy đó sẽ được khử khuẩn lại ngay.

Đồng thời khánh sạn đã bố trí quầy lễ tân trực 24/24h trực tiếp nhận các thông tin của người cách ly, bố trí phòng giám sát an ninh trực 24/24h và thông qua camera an ninh tại các tầng. Hàng ngày có nhân viên thực hiện vệ sinh, cung cấp thức ăn và phục vụ người cách ly, nhân viên được bảo hộ đầy đủ đảm bảo an toàn người cách ly và cho nhân viên.

Đối với các trường hợp người cách ly có dấu hiệu sốt sẽ được chuyển lên tầng 12 để theo dõi cách ly tạm thời. Nếu có dấu hiệu bất thường sẽ được chuyển tuyến điều trị.

Kiểm tra khu vực tập kết rác thải của khách sạn. Ảnh: Thiện Tâm.

Ông Nguyễn Khắc Hiền, Giám đốc Sở Y tế đã đánh giá cao sự nỗ lực, tích cực của khách sạn trong công tác phối hợp bố trí khu vực tiếp nhận người cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19. Tuy nhiên, để bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người cách ly cũng như nhân viên, khách sạn cần bố trí các biển cảnh báo có song ngữ ngay từ phía ngoài cửa ra vào đến khu vực sảnh các tầng. Đồng thời, in tờ rơi và đưa trực tiếp cho người cách ly tờ hướng dẫn quy định cách ly tại khách sạn, công khai và yêu cầu người cách ly thực hiện nghiêm túc việc cách ly y tế.

Trong công tác phân luồng, khách sạn thực hiện giãn cách an toàn giữa người cách ly và nhân viên khách sạn. Cần có biện pháp dự phòng, có kính chắn nhân viên phải tuân thủ tất cả các điều kiện yêu cầu bảo hộ nhằm bảo đảm an toàn.

Riêng đối với rác thải sinh hoạt, khách sạn cần rà soát lại, yêu cầu bảo đảm an toàn, túi đựng rác thải phải bảo đảm đúng quy chuẩn. Dán nhãn các quy định tại các thùng đựng rác thải và phải có thang vận chuyển rác thải riêng, tránh nguy cơ lây nhiễm cho người cách ly và nhân viên. Tất cả hành lang của các tầng cần đảm bảo sạch sẽ, an toàn.

Bên cạnh đó, cần phối hợp chặt chẽ với trung tâm y tế, thực hiện hướng dẫn khách sạn đảm bảo an toàn trong phân luồng, thực hiện cách ly y tế. Cần đảm bảo tinh thần, thái độ phục của khách sạn để người cách ly thực hiện nghiêm túc theo quy định của khách sạn đảm bảo tốt công tác phòng chống dịch.

Thiện Tâm

Top