Các cơ sở lưu trú phục vụ gần 700 nghìn khách du lịch trong tháng 1

05/02/2025 3:01 PM

(Chinhphu.vn) - Cục Thống kê Hà Nội cho biết, tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội do cơ sở lưu trú phục vụ tháng 1/2025 ước đạt 688 nghìn lượt người, tăng 1,5% so với tháng trước và tăng 37,1% so với cùng kỳ năm trước.

Các cơ sở lưu trú phục vụ gần 700 nghìn khách du lịch trong tháng 1- Ảnh 1.

Khách tham quan Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ảnh: VGP/Minh Anh

Để thu hút du khách đến Hà Nội, tạo không khí vui tươi mừng năm mới Ất Tỵ, Ngành Du lịch Thủ đô đã xây dựng nhiều chương trình tour hấp dẫn phục vụ du khách trong nước và quốc tế đến tham quan, trải nghiệm với nhiều dịch vụ có mức giá ưu đãi, kích cầu du lịch.

Tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội do cơ sở lưu trú phục vụ tháng 1/2025 ước đạt 688 nghìn lượt người, tăng 1,5% so với tháng trước và tăng 37,1% so với cùng kỳ năm trước.

Trong đó, khách quốc tế ước đạt 500 nghìn lượt người, tăng 1,4% và tăng 39,7% (Khách đến từ Hàn Quốc đạt 55,5 nghìn lượt người, tăng 9,3%; Trung Quốc 38,5 nghìn lượt người, tăng 20,4%; Mỹ 36 nghìn lượt người, tăng 24,8%; Nhật Bản 22,2 nghìn lượt người, tăng 19,3%; Anh 20,2 nghìn lượt người, tăng 12,2%; Pháp 18,1 nghìn lượt người, tăng 18,3%; Đức 15,5 nghìn lượt người, tăng 18,3%; Malaysia đạt 9,2 nghìn lượt người, tăng 2,8%; Canada đạt 9 nghìn lượt người, tăng 15,5%; Singapore đạt 8,2 nghìn lượt người, giảm 6,5%; Thái Lan 7 nghìn lượt người, giảm 19,5%);

Khách nội địa ước đạt 188 nghìn lượt người, tăng 1,7% so với tháng trước và tăng 30,6% so với cùng kỳ năm trước.

Theo Sở Du lịch Hà Nội, riêng trong 9 ngày nghỉ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 (từ 26/12/2024-5/1/2025 âm lịch, tức ngày 25/1/2025 đến hết ngày 2/2/2025 dương lịch), Thủ đô Hà Nội ước đón khoảng 1 triệu lượt khách du lịch, tăng 6% so với cùng kỳ năm trước. 

Ước tính trong kỳ nghỉ Tết nguyên đán công suất sử dụng phòng bình quân khối khách sạn, căn hộ du lịch đạt khoảng 59,6%, bằng công suất sử dụng phòng bình quân cùng kỳ năm 2024. Một số khách sạn, khu căn hộ cao cấp, khối khách sạn 3-5 sao công suất sử dụng phòng duy trì ổn định như: khu căn hộ Somerset Grand Hanoi đạt 82,3%; khách sạn Grand Mercue đạt 75%, khách sạn Mường Thanh Grand Hà Nội đạt 70%, khách sạn Mường Thanh Grand Xa La đạt 64%,…. 

Nhìn chung, các đơn vị kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch và dịch vụ đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch trên địa bàn Hà Nội đã nghiêm túc thực hiện công tác an ninh, an toàn, phòng chống cháy nổ, vệ sinh an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường và chế độ báo cáo, khai báo tạm trú, tạm vắng được các đơn vị lưu trú - dịch vụ chấp hành đầy đủ theo quy định.

Minh Anh

Top