Cơ hội quảng bá mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái

19/06/2022 1:34 PM

(Chinhphu.vn) - Chương trình Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội 2022 được kỳ vọng là cơ hội để các doanh nghiệp tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô.

Cơ hội quảng bá mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái  - Ảnh 1.

Người dân thăm quan, mua sắm sản phẩm OCOP tại Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội 2022. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) vừa phối hợp với UBND huyện Phú Xuyên tổ chức chương trình "Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội 2022". Chương trình với quy mô 220 gian hàng, trong đó 160 gian hàng làng nghề truyền thống và ẩm thực của huyện Phú Xuyên; 40 gian hàng doanh nghiệp và làng nghề của nhiều quận huyện trên địa bàn TP. Hà Nội; 20 gian hàng của các tỉnh, thành như: Lạng Sơn, Bắc Giang, Lào Cai, Thái Nguyên, Quảng Ninh, Hà Nam, Nam Định, Quảng Trị, Lâm Đồng.

Các sản phẩm trưng bày, giới thiệu, quảng bá tại Festival được Ban tổ chức lựa chọn kỹ từ các nhóm thủ công mỹ nghệ, nông sản thực phẩm, sản phẩm OCOP, sản phẩm làng nghề truyền thống, vật tư nông nghiệp, ẩm thực tiêu biểu của các địa phương.

Giám đốc HPA Nguyễn Ánh Dương cho biết, Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội 2022 được tổ chức với mục đích đẩy mạnh quảng bá các sản phẩm OCOP, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái tiêu biểu của các huyện trên địa bàn TP Hà Nội.

Hoạt động này nhằm cụ thể hóa nội dung thực hiện Chương trình số 313/CTr-UBND về Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch TP Hà Nội năm 2022; Kế hoạch số 73/KH-UBND ngày 04/3/2022 của UBND TP về phát triển kinh tế du lịch nông nghiệp, nông thôn gắn với xây dựng nông thôn mới trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn 2022 - 2025.

Chương trình được kỳ vọng là cơ hội để các doanh nghiệp tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm, mô hình nông nghiệp gắn kết du lịch sinh thái đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô. 

Qua đó, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, bảo tồn làng nghề truyền thống, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới, bảo tồn không gian cộng đồng làng quê nông nghiệp truyền thống và các sản vật có nguồn gốc thiên nhiên.

Từ nay đến cuối năm 2022, HPA tiếp tục phối hợp với các huyện Chương Mỹ, Phú Xuyên, Mỹ Đức tổ chức Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội 2022. Qua đó, tăng cường đẩy mạnh công tác kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm giữa TP. Hà Nội và các tỉnh, thành trên cả nước, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, dịch vụ du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung, thích ứng an toàn, linh hoạt, thực hiện có hiệu quả mục tiêu "vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế".

Thùy Linh

Top