Concert của BlackPink đem đến hiệu ứng tích cực cho Du lịch Thủ đô

05/08/2023 10:24 AM

(Chinhphu.vn) - Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, lượng khách đến Hà Nội trong đợt ban nhạc BlackPink biểu diễn đạt hơn 170 nghìn lượt. Hai đêm nhạc đã diễn ra vào ngày 29 và 30/7, mang lại cho du lịch Thủ đô sự tăng trưởng rõ rệt.

Concert của BlackPink đem đến hiệu ứng tích cực cho Du lịch Thủ đô - Ảnh 1.

Chương trình biểu diễn của nhóm nhạc BlackPink được đánh giá đã tạo sức hút mới cho du lịch và quảng bá hình ảnh của Thủ đô Hà Nội. Ảnh: VGP/Diệp Anh

Theo ước tính của Sở Du lịch Hà Nội, trong 2 ngày 29 và 30/7 (cũng là 2 ngày nhóm BLACKPINK biểu diễn tại sân vận động Mỹ Đình), tổng lượng khách du lịch đến Hà Nội khoảng hơn 170.000 lượt, trong đó khách du lịch quốc tế đạt hơn 30.000 lượt còn khách du lịch nội địa đạt hơn 140.000 lượt.

Cũng theo Sở Du lịch Hà Nội, sự kiện Born Pink tour tại Mỹ Đình đã thu hút khán giả đến với hai đêm diễn khoảng 70.000 người. Lượng khách quốc tế là 3.000 người, còn lại là du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng.

Concert của BlackPink đem đến hiệu ứng tích cực cho Du lịch Thủ đô - Ảnh 2.

Đêm diễn của BackPink đã được tổ chức thành công, để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp. Ảnh: VGP/Diệp Anh

Lượng khách quốc tế đến xem show nhạc của BlackPink là du khách Trung Quốc, tiếp đó là Canada, Úc, Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Singapore…

Thống kê cho thấy các khách sạn tại khu vực gần đêm biểu diễn của BlackPink tăng 20% công suất buồng phòng so với ngày cuối tuần các tuần trước đó. Riêng trong ngày 29/7, nhiều nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn trong tình trạng kín phòng.

Ngoài ra, lượng tìm kiếm đặt phòng tại Hà Nội tăng 10 lần so với tuần trước đó (theo thống kê của Agoda). Công suất buồng phòng trong tháng 7 đạt 60,8%.

Các điểm du lịch tại Hà Nội ghi nhận lượng du khách tăng nhẹ từ 15% - 20%. Văn Miếu Quốc Tử Giám đón 9.600 lượt khách, Hoàng thành Thăng Long đón 8.000 lượt, Thiên đường Bảo Sơn đón hơn 7.000 lượt khách... Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ tham quan Hà Nội bằng xe buýt 2 tầng có lượng khách tăng đáng kể. Riêng lượng khách đặt các dịch vụ trực tuyến trong dịp từ 29 - 31/7 tăng 15% so với các ngày trước đó, chưa kể khách mua vé trực tiếp

Sở Du lịch cho biết, ước tổng thu từ khách du lịch đạt 630 tỷ đồng trong hai ngày diễn ra đêm nhạc.

Minh Anh

 

Top