Đối thoại với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính

16/12/2022 11:52 PM

(Chinhphu.vn) - Ngày 16/12, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính và giải quyết thủ tục hành chính.

Đối thoại với cá nhân, tổ chức về thủ tục hành chính - Ảnh 1.

Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Tây Nam cho biết, trong 11 tháng năm 2022, Sở tiếp nhận và giải quyết 38.800 hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính. Ảnh: VGP/Minh Anh

Tại Hội nghị, Phó Giám đốc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội Hà Nội Nguyễn Tây Nam cùng đại diện lãnh đạo các phòng, đơn vị thuộc Sở đã lắng nghe, giải đáp cụ thể những kiến nghị, đề xuất của một số đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở giáo dục nghề nghiệp, nhằm kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến thủ tục hành chính, trên tinh thần hỗ trợ để các cá nhân, tổ chức có thể thực hiện thủ tục hành chính một cách thuận lợi nhất.

Các ý kiến được đưa ra trong buổi đối thoại, tập trung vào các mảng công tác việc làm - an toàn lao động; lao động - tiền lương - bảo hiểm xã hội; giáo dục nghề nghiệp, trong đó đặc biệt được quan tâm là nội dung cấp giấy phép cho lao động người nước ngoài. Hầu hết các thắc mắc đều được giải đáp thỏa đáng.

Với các ý kiến đề xuất còn lại, Phó Giám đốc Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội khẳng định, Sở sẽ tiếp thu những kiến nghị, đề xuất phù hợp để tiếp tục cải cách thủ tục hành chính, cải thiện hơn nữa chất lượng phục vụ. Đối với những kiến nghị, đề xuất vượt thẩm quyền, Sở sẽ ghi nhận, tổng hợp và gửi tới các cơ quan có trách nhiệm giải quyết.

Thời gian tới, Sở Lao động -Thương binh và Xã hội Hà Nội sẽ tăng cường thực hiện chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết kịp thời các vướng mắc phát sinh, đẩy mạnh chi trả an sinh xã hội không dùng tiền mặt, góp phần giảm chi phí, tạo thuận lợi tối đa cho người dân, góp phần đưa chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước vào cuộc sống.

Theo ông Nguyễn Tây Nam, những năm qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc, các phòng, đơn vị thuộc Sở đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong việc giải quyết thủ tục hành chính, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả phục vụ nhân dân; được nhiều tổ chức, cá nhân ghi nhận. 

Đến nay, đã có 84 thủ tục được thực hiện trực tuyến mức độ 3, 4; đã cung cấp 1/25 dịch vụ công thiết yếu theo Đề án 06 của Chính phủ…

Hiện có 120 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền tiếp nhận và giải quyết tại Sở. Trong 11 tháng năm 2022, Sở tiếp nhận và giải quyết 38.800 hồ sơ yêu cầu giải quyết thủ tục hành chính, trong đó, số lượng hồ sơ thuộc lĩnh vực việc làm, bảo hiểm thất nghiệp, người có công chiếm tỷ lệ cao. Trong những năm gần đây, số hồ sơ đề nghị giải quyết thủ tục hành chính ngày càng tăng, dự kiến đến hết năm 2022, sẽ có khoảng gần 41.000 hồ sơ.

Minh Anh

Top