Đưa trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành đến người dân Thủ đô

23/06/2023 12:19 PM

(Chinhphu.vn) - Các chương trình hội chợ, tuần hàng trái cây, nông sản, sản phẩm OCOP…do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức chính là cơ hội để các tỉnh, thành đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm; đưa nông sản an toàn đến gần hơn với người tiêu dùng Thủ đô và du khách.

Đưa trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành đến người dân Thủ đô - Ảnh 1.

Người dân Thủ đô thăm quan, mua sắm các sản phẩm nông sản tại Tuần hàng. Ảnh: VGP/TL

Từ ngày 23-27/6, tại trung tâm thương mại Mê Linh Plaza, quận Hà Đông, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội với quy mô trên 70 gian hàng, thu hút sự tham gia của trên 45 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 15 tỉnh như: Bắc Giang, Hải Dương, Hà Nam, Hưng Yên, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Quảng Ngãi, Hải Phòng, Lào Cai, Nam Định, Nghệ An, Quảng Nam…

Tuần hàng nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ như vải thiều Bắc Giang, Hải Dương; xoài, mận, bơ Sơn La, nông sản đặc sản…, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP…; hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của Thành phố, thực hiện tốt Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Người dân hào hứng với sản phẩm nông sản địa phương

Chọn mua cho mình nhiều sản phẩm trái cây chính vụ như mận, sầu riêng, vải…, chị Phạm Thị Hoa (trú tại đường Nguyễn Trãi, Hà Đông) chia sẻ, hầu như các sự kiện nông sản, hàng hóa tổ chức gần nhà, chị đều dành thời gian qua mua sắm, bởi theo chị đây đều là những sản phẩm đặc trưng, đặc sản vùng miền được lựa chọn kỹ lưỡng từ các tỉnh, thành mang đến người dân Thủ đô. Đặc biệt, những loại trái cây rất tươi ngon, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả rất phải chăng.

"Giá những quả vải thiều tươi ngon chỉ từ 30.000-35.000 đồng/kg; sầu riêng Đăk Nông chỉ 100-120k/kg…Vừa ngon mà giá hấp dẫn như vậy nên tôi đã mua 2 quả sầu riêng cùng vài cân vải về cho cả gia đình thưởng thức", chị Hoa vui vẻ chia sẻ thêm.

Mang đến nhiều sản phẩm hành, tỏi Lý Sơn cao cấp, anh Nguyễn Vũ Nguyên (cơ sở sản xuất Ngô Thị Việt, Quảng Ngãi) cho hay, vì người dân Thủ đô đã biết được thương hiệu hành, tỏi Lý Sơn nên mỗi lần tham gia hội chợ, tuần hàng thì lượng sản phẩm cơ sở anh bán ra khá nhiều. "Tôi mong muốn Sở Công Thương tiếp tục tổ chức những tuần hàng như này để chúng tôi có thêm cơ hội giới thiệu sản phẩm trực tiếp cho người dân và người dân Thủ đô sẽ được tận hưởng những sản phẩm tuyệt vời nhất mà nền nông nghiệp đem lại", anh Nguyên chia sẻ.

Đưa trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành đến người dân Thủ đô - Ảnh 2.

Nhiều sản phẩm nông sản, đặc sản địa phương được mang đến Thủ đô. Ảnh: VGP/TL

Các doanh nghiệp tham gia chương trình cũng rất phấn khởi trước sự quan tâm của người dân đối với sản phẩm của mình. Anh Tuấn, nhân viên bán hàng của cơ sở Hợp tác xã nông sản Tân Việt Á (gian hàng tỉnh Cao Bằng) cho biết, cơ sở anh mang đến Tuần hàng nhiều sản phẩm được chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên như thạch đen Cao Bằng, miến dong, mật ong, lạc…

"Cơ sở tôi đã nhiều lần tham gia tuần hàng, hội chợ. Thực tế, sau mỗi lần tham gia xúc tiến, giới thiệu, quảng bá, chúng tôi có thêm các đối tác, khách hàng mới. Đây cũng là mong muốn khi chúng tôi tham gia các sự kiện như này", anh Tuấn nói.

Tăng cường hỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ hàng hóa

Đại diện Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trong những năm qua, TP. Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 100 sự kiện giao thương, hội chợ, tuần hàng hỗ trợ quảng bá, kết nối tiêu thụ hàng hóa được tổ chức hằng năm.

Nhiều sản phẩm có thế mạnh của các tỉnh được các doanh nghiệp phân phối lớn của Hà Nội như Aeon, Central  Group, MM Mega Market… tư vấn hỗ trợ về thiết kế mẫu mã, bao bì đóng gói thân thiện…. để đưa vào kênh phân phối hiện đại, không những tiêu thụ trên địa bàn TP. Hà Nội mà còn có nhiều cơ hội để, giới thiệu, đưa vào hệ thống phân phối tại nước ngoài: Nhật (AEON), Thái Lan (BigC)….

Đưa trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành đến người dân Thủ đô - Ảnh 3.

Ảnh: VGP/TL

Hiện nhiều địa phương đã đẩy mạnh xây dựng, duy trì phát triển nhiều vùng sản xuất chuyên canh trái cây, nông sản có hiệu quả kinh tế cao như: Sơn La, Hưng Yên, Hải Dương, Lâm Đồng…, đưa ra thị trường nhiều sản phẩm an toàn, chất lượng tốt; sản phẩm đa dạng, phong phú phục vụ tốt nhu cầu tiêu dùng…

Việc tổ chức các tuần hàng thể hiện tinh thần hỗ trợ đơn vị Hà Nội và các tỉnh, thành phố đẩy mạnh quảng bá, kết nối, tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội, là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản, sản phẩm OCOP, với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Tuần hàng có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường Hà Nội, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, phát huy tinh thần tự lực, tự cường.

Thùy Linh

Top