Hà Nội có hơn 30 hội chợ, tuần hàng phục vụ người dân mua sắm Tết
(Chinhphu.vn) - Dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, Hà Nội sẽ tổ chức hơn 30 hội chợ, tuần hàng giới thiệu sản phẩm… phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân tại các quận, huyện, thị xã, các khu công nghiệp trên địa bàn.
Bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội cho hay, để đưa hàng hoá phục vụ người tiêu dùng trên địa bàn trong dịp Tết, hoạt động phân phối hàng hóa được tổ chức đồng bộ với nhiều hình thức.
Cụ thể, qua các kênh bán hàng truyền thống (hệ thống 30 trung tâm thương mại, 131 siêu thị, 455 chợ truyền thống, 2000 cửa hàng tiện lợi, 110 điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP và hàng chục nghìn cửa hàng tạp hóa trên địa bàn); tổ chức trên các kênh bán hàng đa phương tiện với 268 website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử và các kênh bán hàng trực tuyến (qua điện thoại, website, ứng dụng mua hàng…) của hệ thống phân phối truyền thống trên địa bàn.
Đồng thời, triển khai các chương trình, hoạt động kích cầu tiêu dùng, hỗ trợ đơn vị đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng kịp thời, đầy đủ trong dịp Tết 2025 như tổ chức các điểm bán hàng, các chuyến bán hàng phục vụ Tết tại các huyện, các chợ hoa xuân phục vụ Tết, các sự kiện, hội chợ do các Sở, ngành, đơn vị thực hiện.
Khuyến khích các doanh nghiệp phân phối tổ chức các chương trình khuyến mại, tham gia các hội chợ Tết phù hợp phục vụ nhu cầu mua sắm cuối năm của người dân.
Để chuẩn bị cho mùa mua sắm Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025 sắp tới, TP. Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp, chủ động các phương án đáp ứng nhu cầu hàng hóa tăng cao của người dân như kêu gọi các doanh nghiệp hưởng ứng chương trình khuyến mại tập trung quốc gia.
Cụ thể, các chuỗi hệ thống siêu thị như GO! Thăng Long, Mega Market Việt Nam đã triển khai hàng loạt chương trình khuyến mãi lớn áp dụng mức giảm từ 10-70% kéo dài xuyên suốt cuối năm đến lễ tết và các chương trình bốc thăm trúng thưởng cơ hội rút thăm trúng hơn 300 giải thưởng, với tổng giá trị hơn 3 tỷ đồng nhằm kích cầu mua sắm, góp phần phục hồi thị trường sau những biến động kinh tế năm 2024.
Bên cạnh hình thức mua bán trực tiếp, hệ thống siêu thị BRGMart, Hapromart, Haprofood còn tập trung đẩy mạnh hình thức mua sắm trực tuyến qua App BRG Shopping, fanpage, hotline, thẻ khách hàng thân thiết BRG Elite… nhằm góp phần tăng kích cầu tiêu dùng trên địa bàn dịp Tết 2025.
Ngoài ra, Sở Công Thương Hà Nội sẽ triển khai tổ chức các chương trình, hoạt động, sự kiện kích cầu mua sắm phục vụ nhân dân trên địa bàn thành phố dịp cuối năm và Tết Nguyên đán như: Tổ chức các điểm bán hàng, các chuyến bán hàng phục vụ Tết tại các huyện, các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu vực nông thôn để phục vụ nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán; tổ chức các chợ hoa Xuân phục vụ Tết.
Theo kế hoạch, sẽ có hơn 30 hội chợ, tuần hàng giới thiệu sản phẩm,… phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân tại các quận, huyện, thị xã, các khu công nghiệp.
Đồng thời, Sở Công Thương Hà Nội sẽ đẩy mạnh các hoạt động liên kết vùng, quảng bá, kết nối tiêu thụ trái cây, nông sản, sản phẩm OCOP trên địa bàn Thành phố và các tỉnh, thành phố để tạo nguồn cung hàng hóa ổn định phục vụ đầy đủ nhu cầu người dân dịp cuối năm và Tết Ất Tỵ. Dự kiến mỗi sự kiện sẽ thu hút trên 100 gian hàng, với đa dạng sản phẩm hàng hóa phục vụ nhu cầu thị trường Tết từ các đơn vị tham gia.
Thùy Linh