Khai mạc Lễ hội Đặc sản Việt cho Tết Việt
(Chinhphu.vn) - Tối 30/11, Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt” đã chính thức được khai mạc tại siêu thị GO! Thăng Long, Hà Nội.
Tiếp nối thành công của chương trình Lễ hội "Tự hào đặc sản Việt", diễn ra vào dịp Lễ Quốc khánh 2/9 vừa qua, Central Retail Việt Nam triển khai Chương trình "Đặc Sản Việt cho Tết Việt", qua đó tạo điều kiện để người tiêu dùng ôn lại những nét đẹp truyền thống về ký ức Tết xưa và kết nối những giá trị văn hóa thông qua các món ăn, đặc sản từng vùng miền của Việt Nam.
Lễ hội "Đặc sản Việt cho Tết Việt" sẽ diễn ra liên tục đến hết ngày 11/12/2024 tại tất cả các siêu thị GO!, Big C, Tops Market trên toàn quốc; đem đến cho người tiêu dùng cơ hội trải nghiệm mua sắm đậm chất Tết cổ truyền, thông qua Lễ hội kẹo, Lễ hội đồ khô, cho tới Lễ hội Nông sản Việt...
Cụ thể, Chương trình áp dụng khuyến mãi hấp dẫn đến 49% đối với gần 100 sản phẩm đặc sản đến từ khắp các vùng miền trên cả nước như: thịt trâu sấy gác bếp, thịt heo sấy gác bếp, khô bò, khô trâu, măng khô (Tây Bắc); phở khô, miến dong đặc biệt, bún gạo ngũ sắc, các loại gạo đặc sản, đậu xanh tách vỏ (Hà Nội); Mực rim me, ghẹ sữa rim, cá chỉ vàng sốt chua ngọt (miền Trung); kẹo dừa 9 vị (Bến Tre), bánh phồng tôm (Cà Mau)...
Ông Jose Mestre, Giám đốc Thương mại ngành thực phẩm tươi sống tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết: Central Retail với lợi thế của nhà bán lẻ có mặt ở hầu khắp các tỉnh, thành của Việt Nam, nhờ đó, chúng tôi có cơ hội tập hợp được hầu hết các sản vật, đặc sản khắp nơi trên cả nước để tổ chức Chương trình "Đặc sản Việt cho Tết Việt".
Với chương trình này, khách hàng khi tham quan và mua sắm tại bất kì siêu thị GO!, Big C, Tops Market nào cũng có thể dễ dàng trải nghiệm các đặc sản vùng miền của Việt Nam.
"Đây không chỉ là một sự kiện thương mại, mà là sự kiện được chúng tôi đầu tư rất công phu, phối hợp chặt chẽ cùng các đối tác, nhà cung cấp, đem đến cho người tiêu dùng cơ hội khám phá các sản phẩm đặc sản phong phú của Việt Nam. Chúng tôi kỳ vọng, sự kiện này diễn ra vào dịp mua sắm sôi động nhất trong năm, sẽ góp phần kết nối cộng đồng, kết nối các giá trị truyền thống, và qua đó góp phần bảo tồn văn hóa Việt", ông Jose Mestre nhấn mạnh.
Xuyên suốt chương trình "Đặc sản Việt cho Tết Việt", người tiêu dùng cũng có thể hòa mình vào các hoạt động mang đậm nét cổ truyền dân tộc, như: Ông đồ tặng thư pháp, nghệ nhân làm tò he, cuộc thi trưng bày mâm ngũ quả, thi gói bánh chưng cho bé, cuộc thi bắt vịt, và đêm ca nhạc hấp dẫn tại siêu thị GO! Thăng Long....
Bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc Phụ trách Sở Công Thương Hà Nội đánh giá, Chương trình "Đặc sản Việt cho Tết Việt" là một sáng kiến vô cùng ý nghĩa, không chỉ góp phần đa dạng hóa thị trường hàng hóa mà còn tạo cơ hội để người tiêu dùng thưởng thức những đặc sản độc đáo của các vùng miền trên cả nước. Bởi, như chúng ta đã biết, Tết Nguyên đán là dịp lễ quan trọng nhất của người Việt Nam. Mâm cơm ngày Tết không chỉ là bữa ăn đơn thuần mà còn là biểu hiện của sự sum vầy, đoàn tụ gia đình. Việc lựa chọn những sản phẩm đặc sản mang đậm hương vị quê hương để bày biện trên mâm cơm ngày Tết không chỉ thể hiện sự trân trọng đối với truyền thống gia đình mà còn góp phần quảng bá hình ảnh đất nước.
Với vị thế của một nhà bán lẻ lớn, Central Retail đã tập hợp được một lượng lớn các sản phẩm đặc sản chất lượng cao, từ những loại trái cây tươi ngon, các loại bánh kẹo truyền thống đến những món ăn, đặc sản từng vùng miền của Việt Nam. Điều này không chỉ giúp người tiêu dùng tiết kiệm thời gian mua sắm mà còn bảo đảm chất lượng và an toàn vệ sinh thực phẩm.
"Sở Công Thương Hà Nội đánh giá cao những nỗ lực của Central Retail trong việc thúc đẩy tiêu dùng hàng Việt, đồng thời rất mong Central Retail tiếp tục đồng hành, hỗ trợ kết nối, quảng bá, tiêu thụ sản phẩm hàng Việt từ các vùng miền trên cả nước tiêu thụ trong nước và thúc đẩy giới thiệu, quảng bá tại hệ thống của đơn vị ở nước ngoài", bà Nguyễn Kiều Oanh nhấn mạnh.
Thùy Linh