Hà Nội có trên 778 nghìn địa điểm quét mã QR được tạo mới
(Chinhphu.vn) - Theo thông tin của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP.Hà Nội, đến ngày 11/2, toàn Thành phố đã có 778.531 địa điểm quét mã QR khai báo y tế được tạo mới; 61,2% số điện thoại thông minh có cài đặt ứng dụng PC-COVID.
Bên cạnh đó, số địa điểm QR có lượt quét mã QR trong ngày 10/2 là 31.646 địa điểm, trung bình 7 ngày là 22.272 địa điểm. Tổng số lượt quét mã QR trên phạm vi toàn Thành phố trong ngày 10/2 là 219.074 lượt, trung bình 7 ngày vừa qua: 152.089 lượt. Tổng số người đi/đến checkin tại các địa điểm quét QR trong ngày 10/2 là 190.168 người, trung bình 7 ngày vừa qua là 141.939 người.
Ngoài ra, từ ngày 7/2 đến ngày 10/2, Tổng đài 1022 Hà Nội đã tiếp nhận 996 cuộc gọi đến, trong đó cuộc đáp ứng là 803 cuộc, đạt 80,62%. Đã giải đáp/xử lý/tư vấn 788 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 15 cuộc. Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động (đối với nhánh 3) là 8.574 cuộc, trong đó, số người được tư vấn, chăm sóc (F0) là 4.923 người.
Lũy kế từ ngày 20/8/2021 đến nay, Tổng đài 1022 đã tiếp nhận 67.406 cuộc gọi đến, trong đó, đáp ứng 51.030 cuộc, đạt 75,71%. Đã giải đáp/xử lý/tư vấn 48.148 cuộc, chuyển các sở, ngành, quận, huyện, thị xã xử lý theo thẩm quyền 2.882 cuộc. Tổng số cuộc gọi đi chăm sóc sức khỏe chủ động (đối với nhánh 3) là 200.383 cuộc, trong đó, số người được tư vấn, chăm sóc (F0) là 130.392 người.
Riêng tại Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, từ ngày 07/2 đến ngày 11/2, đã tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân về phòng, chống dịch trên Tổng đài 1022 (nhánh 4), tài khoản Zalo "Sở Thông tin Truyền thông thành phố Hà Nội" và ứng dụng PC-COVID: 354 cuộc gọi, tin nhắn, trong đó, Sở đã xử lý 338 phản ánh, chuyển quận, huyện, thị xã 16 phản ánh.
Lũy kế từ ngày 22/7/2021 đến ngày 11/02/2022, Sở đã tiếp nhận 247.465 cuộc gọi, tin nhắn. Trong đó, xử lý 240.162 phản ánh, chuyểnquận, huyện, thị xã 7.303 phản ánh.
Vĩnh Hoàng