Hà Nội sẽ tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến thương mại lớn

01/02/2024 12:11 PM

(Chinhphu.vn) - Năm 2024, thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch xúc tiến thương mại, trong đó ngoài hoạt động thường xuyên còn có trên 60 sự kiện lớn tổ chức tại các nước, các tỉnh, thành phố và Hà Nội.

Hà Nội sẽ tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến thương mại lớn - Ảnh 1.

Hoạt động xúc tiến thương mại năm nay sẽ tập trung đa dạng, linh hoạt hơn nữa. Ảnh: VGP/DA

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) Vũ Bá Phú cho biết, trong năm 2023, Chương trình xúc tiến thương mại cấp quốc gia đã thực hiện 80 đề án tập trung xúc tiến thương mại phát triển ngoại thương, qua đó hỗ trợ hơn 10.000 lượt doanh nghiệp tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại; giá trị các hợp đồng, đơn đặt hàng xuất khẩu trực tiếp tại các sự kiện đạt trên 125 triệu USD.

Với những kết quả trên, năm 2024 hoạt động xuất nhập khẩu dự báo đối mặt nhiều thách thức đòi hỏi hoạt động xúc tiến thương mại cần được đẩy mạnh hơn nữa, góp phần đạt mục tiêu tăng trưởng 6% như kế hoạch đề ra. Hoạt động xúc tiến thương mại năm nay sẽ tập trung đa dạng, linh hoạt hơn nữa nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu mới, khai thác tốt các FTA.

Trong đó, tổ chức các hội chợ, triển lãm quốc tế tại Việt Nam trong đó có các hội chợ lần đầu được tổ chức như: Triển lãm các sản phẩm OCOP; hội chợ quốc tế chuỗi cung ứng các sản phẩm công nghiệp; tổ chức các hội nghị xúc tiến thương mại mở rộng thị trường xuất nhập khẩu tại 6 vùng kinh tế trong điểm trong nước; quảng bá các sự kiện xúc tiến thương mại Việt Nam tại nước ngoài như gian hàng quốc gia tại các hội chợ quốc tế uy tín; đoàn xúc tiến thương mại, diễn đàn doanh nghiệp gắn với chương trình công tác hợp tác song phương, đa phương của lãnh đạo các cấp…

Chia sẻ về kế hoạch công tác xúc tiến thương mại năm 2024 của TP. Hà Nội, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội Nguyễn Ánh Dương cho biết, năm 2024, thành phố Hà Nội đã ban hành kế hoạch xúc tiến thương mại, trong đó ngoài hoạt động thường xuyên còn có trên 60 sự kiện lớn tổ chức tại các nước, các tỉnh, thành phố và Hà Nội, trong đó có khoảng 10 sự kiện tại các nước, tổng kinh phí khoảng 180 tỷ đồng.

Hà Nội sẽ đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại thông qua tháp tùng hoạt động của lãnh đạo thành phố; tổ chức các đoàn chuyên môn xúc tiến thương mại tại nước ngoài bên cạnh tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại ở các tỉnh, thành phố và tại Hà Nội gắn với các sự kiện chính trị lớn của Hà Nội và các địa phương.

Để Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ và kế hoạch công tác xúc tiến thương mại năm 2024, TP. Hà Nội mong muốn Bộ Công thương, Cục Xúc tiến thương mại, hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài phát huy hơn nữa vai trò dẫn dắt, kết nối cụ thể để các địa phương có định hướng tổ chức hoạt động xúc tiến thương mại nói chung, xúc tiến xuất khẩu nói riêng.

Đồng thời, phối hợp tổ chức các sự kiện xúc tiến quy mô lớn với sự tham gia của nhiều địa phương nhằm tăng hiệu quả hoạt động...

Bích Phương

Top