Hà Nội tiếp tục đưa sản phẩm OCOP đến gần với người dân
(Chinhphu.vn) - Chiều 9/12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Thanh Xuân tổ chức khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại Cửa hàng thực phẩm số 113 Hoàng Văn Thái, phường Khương Trung của Công ty TNHH Thực phẩm sạch Biggreen Việt Nam.
Đây là đơn vị nằm trong chuỗi kinh doanh thực phẩm sạch, an toàn, bảo đảm nguồn gốc đến người tiêu dùng không chỉ trên địa bàn quận Thanh Xuân, mà có cửa hàng tại quận Hoàng Mai, Đống Đa và được người tiêu dùng tin tưởng, lựa chọn.
Giám đốc Công ty TNHH thực phẩm sạch BigGreen Việt Nam Nguyễn Tiến Hưng chia sẻ, hiện tổng sản phẩm OCOP bán trong hệ thống BigGreen đang chiếm khoảng 60-65%. Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP này là điểm OCOP thứ hai của công ty, với các sản phẩm OCOP được kết nối, quảng bá tiêu thụ là những nông sản thực phẩm, đặc sản vùng miền như rượu mơ thuộc Núi Tản (BaVi), ổi lê Di Trạch (Hoài Đức), Dưa lưới Huỳnh Long (Vũng Tàu), nước mắm Lê Gia (tỉnh Thanh Hóa),…
Thời gian tới, Công ty TNHH thực phẩm sạch BigGreen Việt Nam tiếp tục đồng hành với quận Thanhh Xuân và Sở Công Thương kết nối đưa các sản phẩm OCOP, nông sản, đặc sản sạch của Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố đưa vào hệ thống của mình, phục vụ nhu cầu tiêu dùng đa dạng của người dân trên địa bàn quận Thanh Xuân nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.
Tại lễ khai trương, đại diện Sở Công Thương Hà Nội nhấn mạnh, hiện sản phẩm OCOP phát triển mạnh mẽ trên cả nước. Trong khi đó, nhu cầu của TP. Hà Nội về kết nối tiêu thụ, đảm bảo cân đối cung cầu, phục vụ nhu cầu của người dân là hết sức cần thiết.
Do đó, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tích cực triển khai việc kết nối các sản phẩm về phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân. Một trong những giải pháp hữu hiệu nhất đó là phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP kết nối tiêu dùng.
Thời gian qua, Sở Công Thương Hà Nội đã chủ trì, phối hợp với UBND các quận, huyện, thị xã phát triển các Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP gắn với các địa điểm kinh doanh, du lịch làng nghề, du lịch nông thôn trên địa bàn Thành phố. Tính đến nay phát triển 85 Điểm OCOP tại 25 quận, huyện, thị xã. Tại những Điểm OCOP này, các đơn vị quản lý, vận hành Điểm OCOP đã ưu tiên kết nối, giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP của địa phương, do đó sản phẩm OCOP của địa phương có nhu cầu giới thiệu, quảng bá chủ động liên hệ với các Đơn vị quản lý, vận hành Điểm OCOP để được hỗ trợ đưa hàng quảng bá, giới thiệu.
Thùy Linh