Hà Nội: Toàn bộ hồ sơ quản lý người lao động nước ngoài được xử lý trực tuyến

20/10/2025 6:30 PM

(Chinhphu.vn) - Từ hôm nay (20/10), Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội chính thức triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với 100% thủ tục hành chính lĩnh vực quản lý người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam thuộc phạm vi quản lý của Sở Nội vụ.

Hà Nội: Toàn bộ hồ sơ quản lý người lao động nước ngoài được xử lý trực tuyến- Ảnh 1.

Toàn bộ hồ sơ quản lý người lao động nước ngoài tại Hà Nội được xử lý trực tuyến toàn trình - Ảnh minh họa

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội cho biết đã chính thức triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với 100% thủ tục hành chính lĩnh vực quản lý người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam thuộc phạm vi quản lý của Sở Nội vụ kể từ ngày 20/10/2025.

Việc tiếp nhận hồ sơ được thực hiện thống nhất qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Đây là bước tiến quan trọng trong chuyển đổi số, giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian, chi phí, thực hiện hồ sơ trực tuyến mọi lúc, mọi nơi, minh bạch quy trình xử lý và hình thành cơ sở dữ liệu phục vụ đơn giản hóa TTHC sau này.

Công dân, tổ chức cần chủ động số hóa và nộp hồ sơ điện tử hợp lệ (toàn bộ giấy tờ được ký số hoặc chứng thực điện tử) trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Việc nộp hồ sơ trực tuyến mang lại các lợi ích thiết thực, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại và chi phí tuân thủ thủ tục hành chính. Công dân có thể nộp hồ sơ mọi lúc, mọi nơi và trên mọi thiết bị, đồng thời theo dõi tiến độ xử lý trực tuyến, minh bạch 100% trạng thái giải quyết. Kết quả điện tử trả trực tuyến, đồng thời kết quả giấy (nếu có) được trả miễn phí qua dịch vụ bưu chính. Việc nộp hồ sơ trực tuyến cũng đồng thời góp phần tạo lập dữ liệu điện tử của doanh nghiệp, phục vụ tái sử dụng, giảm giấy tờ, giảm thành phần hồ sơ trong tương lai.

Sau khi có kết quả, bản điện tử sẽ được trả về tài khoản của cá nhân, tổ chức trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia. Đồng thời, bản giấy (nếu có) sẽ được Trung tâm chuyển trả miễn phí về địa chỉ đăng ký cho cá nhân/tổ chức.

Với tiêu chí "4 không": không giấy tờ - không tiếp xúc - không chờ đợi - không giới hạn địa giới hành chính, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến toàn trình mang lại nhiều lợi ích thiết thực cho công dân và tổ chức. Người dân không còn phải đến trực tiếp nộp hồ sơ hay nhận kết quả, tiết kiệm đáng kể chi phí đi lại, in ấn và thời gian chờ đợi. Toàn bộ quy trình giải quyết được công khai, minh bạch và có thể theo dõi trực tuyến, giúp tăng cường sự tin cậy giữa cơ quan hành chính với người dân, doanh nghiệp.

Để đảm bảo mọi người dân và tổ chức đều dễ dàng tiếp cận với dịch vụ công trực tuyến, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội bố trí hệ thống hỗ trợ đa kênh hoạt động 24/7.

Người dân được hướng dẫn, hỗ trợ miễn phí việc kê khai hồ sơ, quét tài liệu, và nộp trực tuyến tại các Chi nhánh của Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố; nhận hỗ trợ từ xa bởi tổng đài viên với hotline 1022 (nhánh số 7); nhận giải đáp 24/7 khi liên hệ tổng đài thông minh 19001009 hoặc Chatbot, Callbot tích hợp trên ứng dụng iHanoi sẵn sàng giải đáp tự động, nhanh chóng, mọi thời điểm.

Danh mục thủ tục hành chính lĩnh vực quản lý người lao động nước ngoài làm việc tại việt nam thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Sở Nội vụ:

1. Cấp giấy xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động đối với người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam

2. Cấp lại giấy xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động đối với người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam
3. Gia hạn giấy xác nhận không thuộc diện cấp giấy phép lao động đối với người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam

4. Cấp giấy phép lao động đối với người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam

5. Cấp lại giấy phép lao động đối với người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam

6. Gia hạn giấy phép lao động đối với người lao động nước ngoài làm việc tại Việt Nam

Gia Huy

Top