Hà Nội: Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 99,85%

03/10/2025 11:45 AM

(Chinhphu.vn) - Từ khi thực hiện mô hình chính quyền địa phương 2 cấp (ngày 1/7) đến nay, tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn, trước hạn tại Hà Nội là 99,85% là minh chứng cho sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm và khả năng thích ứng linh hoạt, nhanh của đội ngũ công chức cấp xã.

Hà Nội: Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn đạt 99,85%- Ảnh 1.

Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội cho biết, hồ hơ giải quyết đúng hạn và trước hạn đạt 99,85% - Ảnh: VGP/Gia Huy

Tại Hội nghị giao ban trực tuyến giữa Thường trực Thành ủy - HĐND - UBND TP với lãnh đạo các xã, phường quý III/2025, Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội Cù Ngọc Trang đã báo cáo về tình hình công tác tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại cấp xã từ ngày 1/7/2025 đến nay.

Theo báo cáo, về kế quả tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại cấp xã (từ ngày 01/7/2025 đến ngày 23/9/2025): Tổng số hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận tại cấp xã là trên 531.000 hồ sơ.

Trong đó, tiếp nhận trực tiếp: 212.790 hồ sơ (đạt tỷ lệ 40,05%); Tiếp nhận trực tuyến: 317.199 hồ sơ (đạt tỷ lệ 59,71%); Tiếp nhận qua Dịch vụ Bưu chính công ích: 1.278 hồ sơ (đạt tỷ lệ 0,24%).

Tổng số hồ sơ đã giải quyết: Trên 510.540 hồ sơ (đạt tỷ lệ 96,1%): Giải quyết đúng hạn và trước hạn: 509.772 hồ sơ (đạt tỷ lệ 99,85%): Giải quyết quá hạn: 763 hồ sơ (đạt tỷ lệ 0,15%). Số hồ sơ đang giải quyết: 20.734 hồ sơ (đạt tỷ lệ 3,90%).

Theo ông Cù Ngọc Trang, trong thời gian từ ngày 1/7/2025 đến ngày 23/9/2025, việc triển khai mô hình tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính tại cấp xã đã đạt được nhiều kết quả nổi bật.

Các số liệu thống kê đã phản ánh rõ nét khối lượng công việc rất lớn được thực hiện trong khoảng thời gian ngắn, sự chỉ đạo quyết liệt của UBND TP, sự nỗ lực của UBND các xã, phường và sự hưởng ứng tích cực từ phía người dân.

Mỗi điểm phục vụ hành chính công tiếp nhận trên 8.000 hồ sơ/ngày

Trong chưa gần 3 tháng vừa qua, các Điểm phục vụ hành chính công đã tiếp nhận tổng số: 531.269 hồ sơ (trung bình mỗi tháng khoảng 177.000 hồ sơ, mỗi ngày khoảng trên 8.000 hồ sơ) được tiếp nhận - khối lượng công việc là rất lớn trong khi nguồn nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị thời gian đầu tháng 7 là hết sức khó khăn. Số lượng hồ sơ được tiếp nhận cũng tăng dần đều từ đầu tháng 7 cho đến nay.

Tỷ lệ hồ sơ giải quyết đúng hạn, trước hạn gần như tuyệt đối (99,85%) là minh chứng cho sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm và khả năng thích ứng linh hoạt, nhanh của đội ngũ công chức cấp xã dưới sự hỗ trợ sát sao từ Trung tâm.

Tỷ lệ hồ sơ trực tuyến đạt gần 60%, cao hơn hồ sơ trực tiếp. Đây là dấu hiệu rất tích cực, điều này phù hợp với mục tiêu, định hướng chuyển đổi số và dịch vụ công trực tuyến toàn trình TP và Trung tâm đang đẩy mạnh triển khai. Người dân ngày càng quen với việc nộp hồ sơ trực tuyến, kỹ năng số của người dân cũng được nâng cao.

Tỷ lệ hồ sơ thủ tục hành chính tiếp nhận qua dịch vụ Bưu chính công ích chiếm tỷ lệ 0,24%, trong thời gian tới, Trung tâm sẽ quan tâm để đẩy mạnh kênh tiếp nhận, trả kết quả này, góp phần đa dạng hóa phương thức tiếp nhận hồ sơ, thêm lựa chọn thuận tiện, hiệu quả hơn cho người dân.

Khối lượng hồ sơ rất lớn được tiếp nhận và giải quyết trong thời gian ngắn, cùng tỷ lệ giải quyết đúng hạn, trước hạn đạt mức gần như tuyệt đối, là minh chứng rõ ràng cho sự vận hành ổn định của hệ thống, sự phối hợp chặt chẽ giữa Trung tâm và UBND các xã, phường, đồng thời khẳng định niềm tin ngày càng gia tăng của người dân đối với dịch vụ công trực tuyến và cải cách hành chính.

Gia Huy

Top