Hà Nội ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” hơn 30 tỷ đồng

15/03/2019 9:50 AM

(Chinhphu.vn) - Tính đến ngày 13/3, đã có 164 đầu mối đơn vị vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” với số tiền hơn 30 tỷ đồng.

Thực hiện chỉ đạo của Thành ủy và hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội về việc phát động ủng hộ Quỹ "Vì biển, đảo Việt Nam", các cấp ủy Đảng, các ngành, các tổ chức thành viên từ thành phố tới cơ sở đã có văn bản chỉ đạo, triển khai đôn đốc thực hiện.

 Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã chủ động trong việc báo cáo với cấp ủy, phối hợp với chính quyền, các tổ chức thành viên xây dựng kế hoạch, triển khai phát động ở địa phương; phân công trách nhiệm cho các tổ chức thành viên vận động ở địa bàn dân cư.

Kết quả, tính đến ngày 13/3, đã có 164 đầu mối đơn vị vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam” với số tiền hơn 30 tỷ đồng.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ TP đánh giá cao sự cố gắng của một số đơn vị đã tích cực vận động và đạt kết quả cao như: Đảng ủy khối các trường Đại học, Cao đẳng; Cơ quan Văn phòng Thành ủy và các ban Đảng, các tổ chức thành viên của MTTQ TP, Công an thành phố, MTTQ Việt Nam một số quận huyện, như: Hai Bà Trưng, Đống Đa, Hoàng Mai, Thanh Xuân, Cầu Giấy, Long Biên, Đông Anh, Mỹ Đức...

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố ghi nhận, đánh giá cao sự vào cuộc đồng bộ của MTTQ các cấp và các thành viên trong việc triển khai, vận động ủng hộ Quỹ “Vì biển, đảo Việt Nam”. Đồng thời đề nghị các đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền, làm rõ ý nghĩa cao đẹp của cuộc vận động để đông đảo các tầng lớp nhân dân nhiệt tình tham gia, qua đó, có thêm nguồn kinh phí để động viên, hỗ trợ quân, dân huyện đảo Trường Sa và Nhà giàn DK1.

Huy Thành

Top