Hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm được cơ hội hợp tác, xúc tiến xuất khẩu sản phẩm

16/06/2023 11:15 PM

(Chinhphu.vn) - Chiều 16/6, Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương và Trung tâm Xúc tiến thương mại đầu tư, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ tổ chức “Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại”.

Hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm được cơ hội hợp tác, xúc tiến xuất khẩu sản phẩm - Ảnh 1.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải và Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cùng các đại biểu tại Hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Phát biểu khai mạc tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, Hội nghị là hoạt động xúc tiến thương mại cấp khu vực quan trọng, với sự tham gia của hầu hết các địa phương khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ, giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của khu vực tới các cơ quan xúc tiến thương mại quốc tế, các nhà nhập khẩu, các nhà thu mua chế biến xuất khẩu Việt Nam cũng như các nhà phân phối Việt Nam và quốc tế.

Bên cạnh đó, Hội nghị cũng cung cấp thông tin, giải pháp giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối nước ngoài và tham gia hiệu quả chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền khẳng định, Chương trình kết nối giao thương đã được triển khai một cách hiệu quả, thực chất, góp phần tạo sự lan tỏa tích cực trong cộng đồng doanh nghiệp và người dân, được lãnh đạo Trung ương và Thành phố đánh giá cao. Các doanh nghiệp địa phương tại khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ đã kết nối và trao đổi, giao dịch trực tiếp với các nhà phân phối trong nước, các doanh nghiệp xuất khẩu và nhiều đối tác quốc tế thông qua các tổ chức Xúc tiến thương mại, ký kết nhiều hợp đồng, đơn hàng đóng góp tích cực vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung….

Trong thời gian qua, thành phố Hà Nội đã giao Trung tâm HPA chủ trì phối hợp với các Sở, ban, ngành, các quận, huyện, thị xã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước trên tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”.

Trong khuôn khổ Chương trình, từ ngày 16-18/6, tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Trung tâm HPA tổ chức “Không gian xúc tiến đầu tư, thương mại thành phố Hà Nội”. Đây là hoạt động bên lề sự kiện, nhằm tạo cơ hội thuận lợi để các doanh nghiệp quảng bá trực tiếp sản phẩm tới người tiêu dùng trong nước và du khách quốc tế, tiếp cận và nắm bắt thị hiếu người tiêu dùng từ đó có kế hoạch sản xuất kinh doanh thích ứng với xu hướng thị trường; đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông, quảng bá sản phẩm đặc sản của các địa phương, nhà phân phối, doanh nghiệp xuất khẩu, tổ chức xúc tiến thương mại.

Qua Chương trình này, không những người tiêu dùng có nhiều cơ hội lựa chọn, nhận diện các sản phẩm nội địa chất lượng, thay vì tìm mua những mặt hàng nhập khẩu giá cao mà các doanh nghiệp nhà cung cấp cũng có thêm nhiều cơ hội tìm hiểu thị hiếu, tiếp xúc khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số, phát triển mạnh thị trường trong nước và thị trường xuất khẩu.

Thuỳ Linh

Top