Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp đồng bằng sông Hồng với các doanh nghiệp xuất khẩu

21/11/2022 5:32 PM

(Chinhphu.vn) - Ngày 23/11, tại Khách sạn Hacinco, số 110 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội sẽ diễn ra "Hội nghị Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp vùng Đồng bằng sông Hồng với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại".

Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp Đồng bằng sông Hồng với các doanh nghiệp xuất khẩu - Ảnh 1.

Toàn cảnh hội nghị. Ảnh: VGP/Bích Phương

Hội nghị có sự tham dự của 250-300 đại biểu bao gồm: TP. Hà Nội; hơn 40 tỉnh, thành phố trong cả nước; các Hiệp hội, tổ chức, doanh nghiệp.

Đây là thông tin được Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội (HPA) đưa ra tại hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí diễn ra chiều 21/11.

Theo Ban Tổ chức, Hội nghị sẽ gồm các nội dung: Báo cáo kết quả hợp tác giữa các tỉnh, thành phố thuộc vùng Đồng bằng sông Hồng về việc thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm năm 2021 và 10 tháng đầu năm 2022; Phiên thảo luận với nội dung: Trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về quy trình sản xuất, chế biến, bảo quản, tiêu thụ sản phẩm;

Đồng thời, chia sẻ giải pháp đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, kết nối tiêu thụ sản phẩm tại thị trường trong nước và xuất khẩu; giải pháp minh bạch, số hóa nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm, hàng hóa, tạo lòng tin bền vững của người tiêu dùng; giải pháp hướng tới mục tiêu sản xuất - tiêu dùng xanh, tăng cường các biện pháp giảm thiểu chất thải nhựa, khuyến khích việc sử dụng các sản phẩm thay thế thân thiện với môi trường...

Bên lề Hội nghị, Ban Tổ chức bố trí chương trình giao thương kết nối doanh nghiệp giữa 200 nhà cung ứng của hơn 40 tỉnh, thành phố trên cả nước với các nhà phân phối, bán lẻ trên địa bàn TP. Hà Nội như: Winmart, Lotte Mart, Aeon, Central Retail, MM Mega Maket, BRG, hệ thống siêu thị Tứ Sơn An Giang, BigGeen, các sàn giao dịch TMĐT...

Hội nghị nhằm thúc đẩy sự hợp tác toàn diện giữa các nhà cung cấp vùng Đồng bằng sông Hồng trong lĩnh vực thương mại, công nghiệp, nông nghiệp; phát huy hết vai trò và thế mạnh của từng địa phương cũng như tăng cường tính liên kết vùng.

Đồng thời, tiếp tục triển khai các giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, kết nối nhà sản xuất - nhà phân phối; giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu tới các cơ quan xúc tiến thương mại quốc tế, các nhà nhập khẩu, các nhà thu mua chế biến xuất khẩu Việt Nam cũng như các nhà phân phối Việt Nam và quốc tế.

Bích Phương

Top