Khai mạc sự kiện 'Hà Nội đêm không ngủ-HaNoi Midnight Sale 2025'
(Chinhphu.vn) - Tối 28/11, tại siêu thị GO! Thăng Long (222 Trần Duy Hưng, phường Yên Hòa, Hà Nội), Sở Công Thương Hà Nội tổ chức Lễ phát động “Hà Nội đêm không ngủ – HaNoi midnight sale” 2025.

Các đại biểu khai mạc sự kiện. Ảnh: VGP/TL
Đây là hoạt động điểm nhấn cuối cùng trong chuỗi khuyến mại tập trung của Thành phố, diễn ra đúng dịp Black Friday-thời điểm sôi động nhất của thị trường mua sắm cuối năm.
Sự kiện năm nay thu hút khoảng 1.000 điểm bán hưởng ứng, từ hệ thống trung tâm thương mại, siêu thị, chuỗi cửa hàng lớn đến các sàn và website thương mại điện tử. Điểm đặc biệt của HaNoi midnight sale là mô hình ưu đãi theo khung giờ: từ 17h đến 22h giảm tới 50%; sau 22h, nhiều mặt hàng giảm sâu đến 100% thông qua cả hình thức trực tiếp và trực tuyến.
Tại sự kiện khai mạc, hơn 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại và chuỗi bán lẻ lớn như Central Retail, BRGMart, Co.opmart, Lotte Mart, Winmart, Pico… đồng loạt kích hoạt nhiều chương trình giảm giá mạnh, kết hợp hoạt náo, trình diễn và tặng quà nhằm kéo dài "dòng chảy" tiêu dùng đến nửa đêm…

Các đại biểu trải nghiệm gian hàng khuyến mại tại sự kiện. Ảnh: VGP/TL
Để chuỗi sự kiện diễn ra thành công và đạt hiệu quả thiết thực, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý và bán hàng văn minh.
Các doanh nghiệp cần tổ chức các chương trình khuyến mại hấp dẫn, kết hợp hoạt náo, biểu diễn theo các khung giờ của chương trình, tuân thủ đúng quy định pháp luật và tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và lợi ích của chính doanh nghiệp.
Đây không chỉ là trách nhiệm của cộng đồng doanh nghiệp, mà còn là cam kết liên tục trong việc kích cầu tiêu dùng, giảm giá sâu để mọi người dân tiếp cận sản phẩm, dịch vụ chất lượng, góp phần nâng tầm giá trị thương hiệu doanh nghiệp và thị trường nội địa, đồng thời tôn vinh niềm tự hào, sức hấp dẫn của con người và Thủ đô Việt Nam trong kỷ nguyên phát triển mới.

Các đại biểu tham quan các khu vực khuyến mại của sự kiện tại siêu thị Go! . Ảnh: VGP/TL
Qua nhiều năm tổ chức, "Hà Nội đêm không ngủ – HaNoi midnight sale" đã trở thành thương hiệu uy tín, có sức lan tỏa mạnh trong cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng Thủ đô. Không chỉ tạo sinh khí cho kinh tế đêm, chương trình còn trở thành động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng thương mại điện tử và tiêu dùng số.
Theo Sở Công Thương Hà Nội, năm 2025, hoạt động khuyến mại tập trung của Hà Nội được triển khai trong bối cảnh Thành phố thực hiện chiến dịch 45 ngày đêm hành động, phấn đấu đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP năm 2025 từ 8% trở lên và tạo nền tảng bứt phá lên mức hai con số trong những năm tiếp theo. Các sự kiện HaNoi midnight sale, Ngày hội khuyến mại tháng 7 và tháng 11 được xem là điểm nhấn quan trọng trong chuỗi giải pháp kích cầu tiêu dùng mà Thành phố đề ra.
Hai "Ngày hội khuyến mại" diễn ra trong tháng 7 và tháng 11 với quy mô 100 gian hàng mỗi sự kiện, quy tụ nhiều thương hiệu lớn trong các lĩnh vực thời trang, công nghệ, tiêu dùng, OCOP. Người dân được trải nghiệm phố thương mại, phố công nghệ, khu trưng bày hàng Việt Nam chất lượng cao và đặc biệt là khu "Chạm công nghệ – Sống thông minh", giúp các doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm trong môi trường kết hợp truyền thống và số hóa.

Người dân tham quan, mua sắm hàng hóa. Ảnh: VGP/TL
Trên phạm vi toàn Thành phố, hơn 1.000 điểm bán thuộc các hệ thống GO!, BRGMart, Aeon, WinMart, Lotte, MediaMart, Pico, Co.opmart, Fujimart, Sói Biển, HomeFarm, Habeco… tham gia chương trình giảm giá sâu tới 50% cho hàng chục nghìn sản phẩm. Sau thời gian triển khai, chương trình ghi nhận hơn 50.000 lượt mua sắm trực tiếp tại các gian hàng và hàng triệu lượt giao dịch tại những điểm bán hưởng ứng, giá trị khuyến mại tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm trước.
Năm 2025, Hà Nội cũng đẩy mạnh chuyển đổi tiêu dùng số thông qua hợp tác cùng các nền tảng công nghệ. Trong tháng 11, hơn 20.000 mã ưu đãi 30% khi đặt xe qua ứng dụng XanhSM được tung ra nhằm khuyến khích người dân di chuyển xanh khi đi mua sắm, góp phần giảm phát thải. Cùng với đó, sàn thương mại điện tử Shopee triển khai chuỗi hoạt động "Ngày hội super sale 11.11" và sự kiện BlackFriday, song hành với kế hoạch "Gian hàng số – nâng tầm thương nhân Thủ đô" để mở rộng năng lực kinh doanh số cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Nhiều chương trình giảm giá lên đến 50%. Ảnh: VGP/TL
Các hoạt động này giúp gia tăng tỷ trọng kinh tế số trong lĩnh vực thương mại – dịch vụ của Hà Nội, đồng thời tạo thói quen tiêu dùng hiện đại, thuận tiện hơn cho người dân.
Sở Công Thương Hà Nội cho biết sẽ tiếp tục tham mưu Thành phố triển khai đồng bộ các giải pháp kích cầu, hỗ trợ doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng nền tảng kết nối cung – cầu và gia tăng tỷ trọng kinh tế số trong GRDP năm 2026 và các năm tiếp theo.
Thùy Linh