Người dân quận Tây Hồ chỉ cần đến 1 điểm để làm thủ tục hành chính
(Chinhphu.vn) - Ngày 5/3, Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ (chi nhánh số 01) bắt đầu tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ngành và UBND quận Tây Hồ.

Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ hoạt động từ 5/3 - Ảnh: VGP/GH
Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ (Chi nhánh số 01) có địa chỉ tại số 258 Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ.
Tại đây, Trung tâm Phục vụ hành chính công thực hiện hướng dẫn, số hóa, tiếp nhận, chuyển trả kết quả, hồ sơ thủ tục hành chính của các Sở: Nông nghiệp và Môi trường, Sở Tài chính, Sở Xây dựng, Quy hoạch và Kiến trúc, Tư pháp, quận Tây Hồ, phường Xuân La, phường Phú Thượng và Văn phòng đăng ký đất đai chi nhánh Tây Hồ.
Theo Trung tâm phục vụ hành chính công TP. Hà Nội, Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ là đầu mối tổ chức cung cấp thông tin, hướng dẫn, hỗ trợ, tiếp nhận, số hóa, phối hợp giải quyết, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính trong phạm vi quản lý.
Trung tâm có nhiệm vụ công khai đầy đủ, kịp thời bằng phương tiện điện tử hoặc bằng văn bản danh mục thủ tục hành chính được thực hiện tại Chi nhánh; hướng dẫn thực hiện thủ tục hành chính; tiếp nhận, số hóa hồ sơ thủ tục hành chính; chuyển hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính; trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính.

Khu vực hướng dẫn hoàn thiện hồ sơ - Ảnh: VGP/GH
Theo dõi, giám sát, kiểm tra, đôn đốc, đánh giá việc giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức, cá nhân; thu phí, lệ phí (nếu có) theo quy định.
Bên cạnh đó, tổ chức, quản lý điểm tiếp nhận, các đại lý Dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn; phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan để trả kết quả giải quyết cho tổ chức, cá nhân đối với trường hợp thủ tục hành chính yêu cầu giải quyết ngay trong ngày.
Tiếp nhận, xử lý hoặc báo cáo cơ quan có thẩm quyền xử lý phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của tổ chức, cá nhân đối với cán bộ, công chức, viên chức, người lao động liên quan đến việc hướng dẫn, tiếp nhận, giải quyết, chuyển hồ sơ giải quyết và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính; chuyển ý kiến giải trình của cơ quan có thẩm quyền về các phản ánh, kiến nghị, khiếu nại, tố cáo đến tổ chức, cá nhân…

Khu vực hỗ trợ thủ tục cấp hộ chiếu trực tuyến - Ảnh: VGP/GH
Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công Tây Hồ là một trong 12 chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội.
Giai đoạn 1 (từ ngày 1-12-2024 đến 1-3-2025), Trung tâm phục vụ hành chính công Hà Nội thí điểm, chọn lọc vận hành thử nghiệm đối với Chi nhánh Cầu Giấy, Tây Hồ.
Trong đó, trụ sở Chi nhánh Tây Hồ gồm: Tầng 1, tầng 2, tầng 3 tòa nhà Liên cơ số 258 Võ Chí Công, phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội; bộ phận "một cửa" quận Tây Hồ - 657 Lạc Long Quân, phường Xuân La, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Với mô hình Chi nhánh Trung tâm Phục vụ hành chính công, người dân, doanh nghiệp chỉ cần đến 1 địa điểm duy nhất, có đầy đủ thủ tục hành chính của 3 cấp, giúp tiết kiệm rất nhiều thời gian cho người dân, doanh nghiệp trong giải quyết các thủ tục hành chính.
Gia Huy