Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024
(Chinhphu.vn) - Trong tháng 12/2024, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) sẽ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024.
Đây là sự kiện khuyến mại thường niên quy mô lớn trên toàn địa bàn Thành phố nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối giao thương, qua đó góp phần kích cầu tiêu dùng, sản xuất và tiêu thụ hàng hóa nhằm đóng góp vào tăng trưởng chung của TP. Hà Nội.
Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024 sẽ được triển khai trên địa bàn toàn Thành phố, trọng tâm tại địa bàn các quận, huyện, thị xã, thị trấn trên địa bàn.
Sự kiện thu hút hàng trăm doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia với 1.000 điểm bán hàng khuyến mại là các hệ thống cửa hàng sản phẩm, dịch vụ, website thương mại điện tử trên địa bàn Thành phố.
Đối tượng tham gia là các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế, bao gồm: Các Trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn, các cửa hàng chuyên doanh; các doanh nghiệp sản xuất-kinh doanh hàng tiêu dùng; các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; doanh nghiệp vận chuyển; hệ thống các ngân hàng;..
Theo Ban Tổ chức, Lễ Khai mạc Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 dự kiến vào ngày 19/12/2024 tại Quảng trường La Mã, Khu đô thị An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Ngay sau lễ khai mạc, sẽ diễn ra Không gian "Lễ hội mua sắm Hà Nội-HaNoi shopping Festival" năm 2024, được tổ chức từ ngày 19-22/12/2024 với quy mô 20-24 gian hàng.
Không gian "Lễ hội mua sắm Hà Nội-HaNoi shopping Festival" được triển khai với nhiều hoạt động sôi động, cùng không gian mua sắm độc đáo, nhận diện nổi bật cho từng lĩnh vực, kết hợp triển khai không gian internet miễn phí cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng mua sắm. Qua đó, thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, mua sắm, quảng bá thương hiệu sôi động mở màn cho Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024.
Cụ thể, tổ chức không gian mua sắm, độc đáo với trang trí nổi bật của một lễ hội mua sắm, bao gồm các chương trình biểu diễn nghệ thuật đặc sắc; không gian trang trí, trải nghiệm check-in độc đáo kết hợp hệ thống wifi miễn phí phủ rộng tại không gian xúc tiến nhằm giúp người tiêu dùng, du khách nhanh chóng tiếp cận, trải nghiệm, chia sẻ các thông tin, chương trình khuyến mại và thúc đẩy hoạt động tiêu dùng không tiền mặt tại sự kiện.
Hoạt động xúc tiến thương mại kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng với các hoạt động trải nghiệm, dùng thử sản phẩm, dịch vụ, các chương trình khuyến mại sâu lên tới 100%.
Ban Tổ chức phối hợp với các doanh nghiệp tham gia, triển khai các chương trình kích cầu, hoạt náo tạo điểm nhấn dành cho người tiêu dùng tại khu vực riêng bao gồm: Vòng quay may mắn, check in nhận voucher ưu đãi, chương trình Sale chớp nhoáng, hãy chọn giá đúng,...
Cũng trong các ngày 19-22/12/2024, sẽ diễn sự kiện "Hà Nội siêu hội mua sắm-HaNoi Mega Sale" năm 2024 với quy mô 80-100 gian hàng.
Sự kiện "Hà Nội siêu hội mua sắm-HaNoi Mega Sale" được triển khai với nhiều hoạt động sôi động, cùng không gian mua sắm độc đáo, nhận diện nổi bật cho từng lĩnh vực, kết hợp triển khai không gian internet miễn phí cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng mua sắm. Qua đó, thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, mua sắm, quảng bá thương hiệu sôi động mở màn cho Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024.
Cụ thể, tổ chức không gian mua sắm độc đáo với các khu gian hàng cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế chia làm các lĩnh vực chính như: Sản phẩm thương hiệu mạnh-hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, thời trang-làm đẹp, hàng tiêu dùng, ẩm thực-đồ uống, đặc sản vùng miền.
Tại sự kiện, các doanh nghiệp triển khai các chương trình kích cầu, hoạt náo tạo điểm nhấn thu hút người tiêu dùng như: check in nhận voucher mua sắm, Hãy chọn giá đúng, Sale chớp nhoáng, vòng quay may mắn,...
Trong khuôn khổ Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024, Ban Tổ chức cũng phát động sự kiện "1000 điểm khuyến mại-Rộn ràng ưu đãi" xuyên suốt tháng 12/2024 tại 1.000 điểm bán hàng khuyến mại thuộc các hệ thống sản xuất, kinh doanh, phân phối thương mại, dịch vụ, chuỗi cửa hàng, siêu thị, website thương mại điện tử trên địa bàn Hà Nội.
Chương trình với các hoạt động khuyến mại nhiều hình thức (trực tiếp, trực tuyến, khách hàng thân thiết, gameshow quà tặng, bốc thăm may mắn,...), giảm giá từ 20% đến trên 50% cho ít nhất 20% mặt hàng đang kinh doanh của doanh nghiệp;
Tiếp đó là sự kiện "Ngày Vàng Giá shock" sẽ diễn ra từ ngày 21-22/12/2024 tại 50 Điểm Vàng mua sắm là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn Hà Nội. Các Điểm Vàng tham gia sự kiện đồng loạt triển khai dấu hiệu nhân diện Điểm Vàng giá shock được Ban Tổ chức cung cấp tại các điểm mua sắm trực tiếp, website, fanpage của doanh nghiệp nhằm giúp người tiêu dùng nhận diện và mua sắm.
Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn là Điểm Vàng tham gia sự kiện thực hiện các chương trình ưu đãi, giảm giá đặc biệt với mức giảm giá tối đa lên tới 100%, thông qua các hình thức như phát hành voucher điện tử giảm giá, giảm giá trực tiếp trên sản phẩm tại điểm bán, giảm giá khi mua hàng trực tuyến/thanh toán bằng một số ví điện tử, ngân hàng liên kết, giảm giá cho khách hàng thân thiết,...
Diệu Anh