Sắp diễn ra Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng 2024 'Rộn ràng mua sắm’
(Chinhphu.vn) - Từ ngày 27-30/12/2024, tại Quảng trường vườn hoa Phùng Khắc Khoan, Trung tâm Thị trấn Liên Quan, huyện Thạch Thất, Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng 2024 "Rộn ràng mua sắm”.
Chương trình với mục tiêu phát huy và giữ gìn các giá trị văn hóa bản sắc cũng như mong muốn quảng bá các giá trị văn hóa truyền thống, bản sắc của các vùng, miền; đẩy mạnh hoạt động xúc tiến giới thiệu sản phẩm làng nghề truyền thống, đặc sản địa phương; điểm đến du lịch của Thủ đô đến với người dân và du khách, hướng tới xây dựng thành sự kiện quảng bá, xúc tiến thương mại gắn kết du lịch trở thành sự kiện thường niên, góp phần quảng bá văn hóa địa phương, phát triển kinh tế xã hội trên địa bàn Thành phố.
Đồng thời, tăng cường hỗ trợ quảng bá các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam để kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường đặc biệt vào dịp cuối năm, qua đó nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Cùng với đó, kết nối các nhà phân phối, Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử... giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp…tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm.
Đây cũng là hoạt động có ý nghĩa đón chào năm mới 2025 và Tết Nguyên đán Ất Tỵ và chào mừng Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2025-2030.
Dự kiến Hội chợ Xúc tiến tiêu dùng 2024 "Rộn ràng mua sắm" sẽ có khoảng 140-180 gian hàng, bao gồm: Khu gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông sản; sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền và làng nghề truyền thống của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố (60 gian hàng các tỉnh, thành phố; 30 gian hàng các doanh nghiệp). Các khu không gian quảng bá, trưng bày nông sản; sản phẩm OCOP Hà Nội: Khu giao thương và kích cầu tiêu thụ sản phẩm; Khu trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm tiêu biểu của thành phố Hà Nội, Khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm định hướng xuất khẩu; khu không gian ẩm thực (tương đương 60 gian).
Bên cạnh đó, sẽ có các mô hình, tiểu cảnh trang trí về sản phẩm nông nghiệp, nông thôn, du lịch nông nghiệp, làng nghề truyền thống.
Đối tượng tham gia Hội chợ là các doanh nghiệp, Hợp tác xã, cơ sở sản xuất và các đơn vị (Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Trung tâm Xúc tiến Thương mại/Khuyến công...) của Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước.
Sản phẩm trưng bày, quảng bá giới thiệu gồm: Các sản phẩm được sản xuất trong nước thuộc mọi ngành hàng: sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm đồ uống, đồ thủ công mỹ nghệ quà tặng, công nghiệp chế tạo và phụ trợ, máy móc, dệt may, da giày, phụ kiện...
Trong khuôn khổ chương trình sẽ diễn ra các hoạt động ẩm thực, không gian Trà đạo; Khu trải nghiệm nghề truyền thống…
Bích Phương