Tạo cơ hội để doanh nghiệp kết nối, mở rộng kênh phân phối

13/09/2023 5:04 PM

(Chinhphu.vn) - “Hội chợ hàng tiêu dùng - Hà Nội 2023” được đánh giá là chương trình xúc tiến thương mại, du lịch quan trọng, tạo cơ hội quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương, hợp tác kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn TP. Hà Nội cũng như một số tỉnh, thành phố trên cả nước giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường, hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm.

Tạo cơ hội để doanh nghiệp kết nối, mở rộng kênh phân phối  - Ảnh 1.

Các đại biểu thăm quan gian hàng tại Hội chợ. Ảnh: VGP/BP

Hội chợ hàng tiêu dùng-Hà Nội 2023 được tổ chức với mục đích kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Thành phố; đồng thời nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Đây là hoạt động xúc tiến có ý nghĩa trong việc tiếp tục thực hiện các giải pháp tháo gỡ khó khăn, hỗ trợ doanh nghiệp, tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, hợp tác kết nối giữa các địa phương; kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, phục vụ nhu cầu mua sắm trải nghiệm của người dân Thủ đô và du khách.

Hội chợ có quy mô 130 gian hàng với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp trong cả nước, trong đó có 40 gian hàng giới thiệu, cuảng bá đặc sản vùng miền của các tỉnh, thành phố (Hà Giang, Lào Cai, Sơn La, Điện Biên, Yên Bái, Hòa Bình, Thái Nguyên, Ninh Bình,Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Ninh, Hải Phòng, Hải Dương, Hưng Yên, Nam Định, Hà Nam, Quảng Nam, Quảng Trị, Đắk Nông, Kon Tum) bao gồm các mặt hàng: Nông sản, thực phẩm, đồ uống, nước mắm, trà, rau củ, hoa quả tươi, hoa quả sấy khô, mật ong, sữa và các sản phẩm từ sữa, sản phẩm Thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP...

Trong 4 ngày diễn ra (từ ngày 08-11/6/2023), Hội chợ đã thu hút đông đảo khách hàng, người tiêu dùng trên địa bàn quận Hà Đông cũng như người tiêu dùng của Thành phố đến tham quan mua sắm; hoạt động trưng bày kết nối giao thương tại "Hội chợ hàng tiêu dùng-Hà Nội 2023" được đánh giá là chương trình xúc tiến thương mại, du lịch quan trọng, tạo cơ hội quảng bá thương hiệu, kết nối giao thương, hợp tác kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố cũng như một số tỉnh, thành phố trên cả nước giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường, hệ thống phân phối, tiêu thụ sản phẩm.

Nhiều sản phẩm OCOP của Hà Nội cũng như các địa phương đạt tiêu chuẩn từ 3-5 sao. Các doanh nghiệp tham gia Hội chợ đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ khâu chuẩn bị, trưng bày sản phẩm đến khâu quảng bá, bán hàng cũng như trong công tác giao thương, kết nối.

Dưới góc độ doanh nghiệp tham gia sự kiện, Chủ cơ sở sản xuất giò bê Châu Hương (Nghệ An ) Nguyễn Thị Hương chia sẻ, sự kiện đã tạo ra cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm đặc sản của cơ sở như giò bê, thịt bê tươi, bắp bò muối, gà ủ muối đạt tiêu chuẩn OCOP 3 sao đến người tiêu dùng Thủ đô. Đồng thời tiếp cận hệ thống bán lẻ hiện đại để tiêu thụ sản phẩm.

Đại diện HPA cho hay, Hội chợ hàng tiêu dùng Hà Nội 2023 là hoạt động thiết thực của TP. Hà Nội trong việc hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, đồng thời đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Sản phẩm trưng bày tại hội chợ được Ban Tổ chức lựa chọn các sản phẩm bảo đảm nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm... khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp (tập trung được các sản phẩm chỉ dẫn địa lý, sản phẩm đặc sản địa phương; các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu...).

Hội chợ cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất trên địa bàn TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố trên cả nước quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng, mở rộng hệ thống phân phối; đồng thời kết nối giao thương cho các nhà sản xuất với trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp…tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm.

Bích Phương

Top