Thêm cơ hội để người dân Thủ đô tiếp cận nông sản, sản phẩm OCOP

12/09/2023 3:59 PM

(Chinhphu.vn) - Với mong muốn người dân Thủ đô có thêm cơ hội tiếp cận nông sản, sản phẩm OCOP đạt chất lượng của các tỉnh, thành, từ ngày 8-10/9, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) đã tổ chức Chương trình "Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023".

Thêm cơ hội để người dân Thủ đô tiếp cận nông sản, sản phẩm OCOP  - Ảnh 1.

Người dân Thủ đô mua sắm hàng hóa tại uần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Trong thời gian diễn ra sự kiện, các doanh nghiệp đã trưng bày, giới thiệu trên 2.000 dòng sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền; các sản phẩm chế biến, sản phẩm nông nghiệp xanh, sản phẩm nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản phẩm làng nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh, thành phố như: Nghệ An, Thanh Hóa, Hưng Yên, Lâm Đồng, Cao Bằng, Điện Biên, Hà Giang, Quảng Ninh, Yên Bái, Lạng Sơn, Bắc Giang, Lào Cai, Tuyên Quang, Đà Nẵng, Đắc Nông, Quảng Trị, Bình Định, Hải Phòng, Hà Tĩnh, Thái Nguyên, Thái Bình, Đồng Tháp, Sơn La, Bình Thuận, Đắk Lắk,…

Chương trình được tổ chức ngay tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm, do đó thu hút được hàng nghìn lượt khách trong nước và quốc tế thăm quan mua sắm. Là người dân Thủ đô rất yêu thích các sản phẩm nông sản vùng miền, chị Bùi Thị Phương (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ: "Khi mua nông sản, thực phẩm tại các sự kiện như này, tôi luôn cảm thấy yên tâm về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ. Mong rằng các sự kiện như này tiếp tục được tổ chức để người dân chúng tôi tiếp cận được nhiều hơn các sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền".

Thường xuyên tham gia các sự kiện hội chợ, tuần hàng do HPA tổ chức, anh Nguyễn Văn Dũng, chủ gian hàng nông sản Dũng Huệ (Hà Giang) chia sẻ, lần này anh mang đến các sản phẩm nông sản, đặc sản của các tỉnh, thành như: Hạt điều Bình Phước, măng miến, mộc nhĩ, nấm hương của Tuyên Quang, mật ong bạc hà của Hà Giang, cùng các loại trà xanh…

"Từ ngày tham gia các chương trình này, ngoài bán được trực tiếp hàng hóa thì cơ sở đã quảng bá, giới thiệu được nhiều sản phẩm đến người dân một cách tốt nhất; đồng thời, tìm kiếm được nhiều đại lý, đối tác, ký kết được nhiều đơn hàng mới. Đặc biệt, cơ sở còn có cơ hội giao lưu với các doanh nghiệp tỉnh, thành khác. Điều này cho thấy hiệu quả rất lớn từ các chương trình xúc tiến", anh Dũng vui vẻ nói.

Tham gia sự kiện này, Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Quốc tế Vạn Long mang đến rất nhiều các sản phẩm đặc sản của Hà Giang trong đó có trà Shan Tuyết cổ thụ Hà Giang đã đạt tiêu chí OCOP 4 sao của tỉnh Hà Giang. Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Quốc tế Vạn Long Nguyễn Xuân Thành chia sẻ, đây là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm trà Shan Tuyết đến người tiêu dùng Thủ đô, đồng thời tiếp cận hệ thống bán lẻ hiện đại để tiêu thụ sản phẩm.

"Chúng tôi rất mong muốn có nhiều hơn các hội chợ để các doanh nghiệp tỉnh Hà Giang đưa sản phẩm đặc sản tiếp cận thị trường Hà Nội", ông Nguyễn Xuân Thành chia sẻ.

Thêm cơ hội để người dân Thủ đô tiếp cận nông sản, sản phẩm OCOP  - Ảnh 2.

Người dân được trải nghiệm thưởng thức những đặc sản địa phương. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Các đơn vị doanh nghiệp tham gia Chương trình đều mong muốn HPA tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện xúc tiến thương mại hơn nữa để các sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền đạt chất lượng, an toàn được đưa đến tận tay người tiêu dùng Thủ đô và người dân được thêm cơ hội mua sắm các sản phẩm hàng Việt.

Phó Giám đốc HPA Bùi Duy Quang nhấn mạnh, đây là sự kiện xúc tiến nông nghiệp quan trọng đã được tổ chức thành công lần đầu tiên vào năm 2022, tiếp tục được kỳ vọng là cơ hội tốt để các đơn vị tham gia quảng bá sâu rộng thương hiệu, sản phẩm đến khách tham quan, người tiêu dùng Thủ đô; qua đó góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, đa dạng hóa sản phẩm OCOP gắn với du lịch địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế nông nghiệp, xây dựng nông thôn mới.

"Thông qua hoạt động này, góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp, dịch vụ du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung; từ đó thực hiện có hiệu quả mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2023. Đồng thời nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ông Quang khẳng định.

Thùy Linh

Top