Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương

03/01/2024 10:12 AM

(Chinhphu.vn) - Hội chợ Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương được tổ chức nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch tới du khách, mở rộng thị trường, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm đặc sản, đặc trưng tiêu biểu của thành phố Hà Nội và các địa phương.

Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương- Ảnh 1.

Người dân, du khách thăm quan, mua sắm sản phẩm làng nghề tại hội chợ Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương. Ảnh: VGP/HN

Mới đây, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao Sơn Tây (Hà Nội) đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương. Chương trình được Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) phối hợp với Ủy ban Nhân dân thị xã Sơn Tây tổ chức.

Hội chợ được tổ chức nhằm tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, đẩy mạnh xúc tiến quảng bá du lịch tới du khách, mở rộng thị trường, tìm kiếm đầu ra cho sản phẩm đặc sản, đặc trưng tiêu biểu của thành phố Hà Nội và các địa phương. Phát triển xuất khẩu bền vững, phát huy lợi thế so sánh và chuyển đổi mô hình tăng trưởng hợp lý theo chiều sâu, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, bảo vệ môi trường sinh thái và giải quyết tốt các vấn đề xã hội.

Bên cạnh đó, chương trình được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Với quy mô hơn 100 gian hàng, đã thu hút gần 90 doanh nghiệp đến từ 28 tỉnh, thành phố như Tuyên Quang, Lào Cai, Yên Bái, Bắc Giang, Cao Bằng, Phú Yên, Lạng Sơn… và các làng nghề thị xã Sơn Tây tham gia. Trong thời gian diễn ra hội chợ các doanh nghiệp giới thiệu, quảng bá đặc sản vùng miền như nông sản, thực phẩm, đồ uống, nước mắm, trà, rau củ, hoa quả tươi, hoa quả sấy khô, mật ong, sữa và các sản phẩm từ sữa, sản phẩm thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP… tới người dân Thủ đô và du khách.

Sản phẩm trưng bày, quảng bá giới thiệu gồm sản phẩm du lịch, các sản phẩm định hướng xuất khẩu, sản phẩm đặc sản, đặc trưng của các vùng miền, các sản phẩm đã được cấp chứng nhận bảo hộ chỉ dẫn địa lý, sản phẩm OCOP, nông sản thực phẩm chế biến, đồ uống, trái cây, bánh kẹo, trà, cà phê, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng lưu niệm... bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, xuất xứ hàng hóa.

Chủ tịch HĐND thị xã Sơn Tây Nguyễn Quang Hán cho biết, hiện địa phương có 78 sản phẩm được đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đạt 3 sao, 4 sao, đồng thời Sơn Tây có tiềm năng du lịch rất lớn với những di tích lịch sử nổi tiếng như thành cổ Sơn Tây, chùa Mía, đền Và, Làng cổ Đường Lâm…

"Vì vậy Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hoá địa phương đã tạo điều kiện cho Sơn Tây quảng bá phát triển du lịch kết hợp bảo tồn, phát huy giá trị của các làng nghề truyền thống"

Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội Nguyễn Ánh Dương cho biết, Sơn Tây không chỉ là một vùng đất đẹp về tự nhiên, có bề dày văn hóa và du lịch, mà vùng đất địa linh nhân kiệt này còn rất nhiều tiềm năng để khai thác trong lĩnh vực thương mại. Nhận thấy điều đó, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội dưới sự điều phối của thành phố Hà Nội đã lựa chọn Sơn Tây là nơi để tổ chức các sự kiện nhằm khai thác tiềm năng vốn có của mảnh đất này.

Mang đến rất nhiều sản phẩm đặc sản của tỉnh Thanh Hóa như nước mắm Ba Làng đạt tiêu chí OCOP 4 sao, đại diện Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu quốc tế Vạn Long Đại chia sẻ, đây là cơ hội để doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm nước mắm Thanh Hóa đến người tiêu dùng Thủ đô, đồng thời tiếp cận hệ thống bán lẻ hiện đại để tiêu thụ sản phẩm.

Dưới góc độ người tiêu dùng, ông Nguyễn Văn Xuân ( thị xã Sơn Tây) cho hay, hội chợ tạo cơ hội cho người dân thị xã Sơn Tây có thêm điểm vui chơi, đồng thời tiếp cận đặc sản vùng miền, như nước mắm Thanh Hóa, gạo séng cù (Lào Cai), thủy sản Quảng Ninh…

Đây cũng là cơ hội để chính quyền và Nhân dân thị xã Sơn Tây quảng bá các tiềm năng về nông nghiệp, sản phẩm OCOP; tinh hoa làng nghề, quảng bá văn hóa, lịch sử, thành tựu, tiềm năng, thế mạnh của vùng đất và con người Sơn Tây trên các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội đến với nhân dân và du khách.

Bích Phương

Top