Cơ hội giới thiệu sản phẩm Việt tới người tiêu dùng trong dịp Tết
(Chinhphu.vn) - Tuần hàng Việt "Made in Vietnam 2024" do Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Hà Nội từ ngày 20 -24/12/2024 tại quận Hà Đông được nhiều doanh nghiệp hưởng ứng. Tuần hàng cũng thu hút người dân mua sắm những hàng hóa thiết yếu trong dịp Tết.
Tuần hàng Việt Với quy mô 170 gian hàng với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp đến từ 30 tỉnh, thành phố trưng bày, giới thiệu hơn 1.000 sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, đảm bảo chất lượng, nguồn gốc xuất xứ.
Các khu gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông sản; sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền và làng nghề truyền thống của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố. Cùng với đó là các khu không gian quảng bá, trưng bày nông sản; sản phẩm OCOP Hà Nội; khu giao thương và kích cầu tiêu thụ sản phẩm; khu trưng bày, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm tiêu biểu của Thành phố Hà Nội. Ngoài ra, sự kiện còn có khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm định hướng xuất khẩu; khu không gian ẩm thực.
Trong khuôn khổ Tuần hàng Việt "Made in Vietnam 2024" cũng diễn ra các hoạt động ẩm thực, không gian trà đạo; khu trải nghiệm nghề truyền thống…
Theo ghi nhận của phóng viên, Tuần hàng nhận được sự quan tâm của nhiều người dân đến mua sắm, các doanh nghiệp tham gia đều bày tỏ sự kiện có ý nghĩa lớn đối với doanh nghiệp trong việc tiếp cận khách hàng và tìm kiếm đối tác.
Các doanh nghiệp tin tưởng hưởng ứng Tuần hàng Made in Việt Nam
Chị Nguyễn Thị Minh, đại diện doanh nghiệp Trà sạch Chính Hà cho biết, việc xúc tiến giới thiệu sản phẩm tại thị trường Hà Nội rất hữu ích nên doanh nghiệp của chị tham gia thường xuyên và liên tục. Mục đích là để giới thiệu sản với người tiêu dùng, giao lưu và kết nối học hỏi đối với các doanh nghiệp tham gia hội chợ này để cùng nhau phát triển, cùng nhau quảng bá sản phẩm của mình đến với khách hàng. "Trong việc tổ chức thì công tác tổ chức của ban tổ chức bên trung tâm xúc tiến họ có tạo điều kiện cho công ty như việc bố trí gian hàng hay các việc khác rất thuận lợi", chị Minh nói.
Đại diện cho doanh nghiệp sản xuất tinh bột nghệ ở Can Lộc Hà Tĩnh cho hay, đây là lần đầu tiên anh tham gia vào sự kiện xúc tiến này tại Hà Nội vì đây là cơ hội để giới thiệu trực tiếp sản phẩm cho người tiêu dùng Hà Nội. Từ lâu nay, các sản phẩm tinh bột nghệ của doanh nghiệp này đã được người Hà Nội chọn mua online. Anh Lê Văn Hiền cho biết: "Tuần hàng này là cơ hội để tôi quảng bá trực tiếp đến người mua và có cơ hội kết nối với các đối tác phân phối".
Chị Chu Kiên, đại diện Công ty Tân Minh Tiến (Hà Nội) cho biết: Doanh nghiệp của chị có vùng nguyên liệu chủ yếu ở Sơn La. Dạng mô hình doanh nghiệp kinh tế tuần hoàn trên cây cà phê với các sản phẩm hoa cà phê còn có trà Cascara làm từ vỏ quả cà phê, bao bì sinh học làm từ vỏ trấu tinh bột ngô, tinh bột sắn. Công ty tự hào là một trong những doanh nghiệp tiên phong áp dụng thành công mô hình kinh tế tuần hoàn trên cây cà phê và đã xuất khẩu sản phẩm ra nước ngoài từ năm 1991 cho đến nay.
Trong mỗi dịp Tết thì các gia đình thường mua trà, cà phê. Công ty Tân Minh Tiến cũng được Trung tâm xúc tiến thương mại, đầu tư và Du lịch mời tham gia nhiều lần những chương trình như thế này. Đây không chỉ là dịp giới thiệu quảng bá sản phẩm đến cho mọi người. Với chương trình của HPA thì công ty luôn sẵn sàng tham gia vì khâu tổ chức rất tốt và công ty thấy hiệu quả.
Theo đại diện Cơ sở sản xuất Hương nhang sạch thương hiệu Từ Bi ở Quảng Nguyên, Phú Cầu, huyện Ứng Hòa, trong tháng khuyến mại này, cơ sở của anh đã tham gia bán hàng ở nhiều địa điểm. Vì vào đúng dịp Tết nên sản phẩm của công ty sẽ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Cơ hội mua sắm hàng Việt chất lượng cao trong dịp Tết
Anh Jonathan, người Nam Phi, đã sống ở Hà Nội 3 năm. Trong ngày khai mạc sự kiện Tuần hàng made in Việt Nam, anh đã chọn mua rượu và hàng hóa dùng trong dịp Tết. Anh cho biết, từ khi sống và làm việc tại Việt Nam, anh thường xuyên mua đồ dùng gia dụng và nhất là thực phẩm thương hiệu made in Việt Nam. "Tôi thấy hàng của Việt Nam có rất nhiều sản phẩm rất chất lượng, thân thiện với môi trường. Với việc tổ chức Tuần hàng như thế này, sẽ có nhiều sự lựa chọn cho tôi cũng như nhiều người khác trong việc mua sắm, trải nhiệm những sản phẩm chất lượng cao", anh Jonathan nói.
Anh Hà Đoàn, đến từ Bắc Kạn cho hay, tình cờ ghé qua Tuần hàng, anh cũng đã chọn mua cho gia đình một số đồ dùng gia đụng trong dịp Tết, vì giá cả cũng không quá đắt và cùng tiện lợi.
Tuần hàng Việt "Made in Vietnam 2024" được tổ chức nhằm tăng cường hỗ trợ quảng bá các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam để kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường, đặc biệt vào dịp cuối năm. Qua đó, nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Với sự nỗ lực của Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại Du lịch Thành phố với sự phối hợp của UBND quận Hà Đông và sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, "Tuần hàng made in Việt Nam" có thể được coi là một trong những hoạt động xúc tiến thương mại hiệu quả cùng loạt các sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch, kích cầu tiêu dùng được HPA tổ chức trong tháng 12 này.
Minh Anh