Đánh dấu bước phát triển mới của mô hình bán lẻ hiện đại tại Thủ đô
(Chinhphu.vn) - Việc mở cửa trở lại sau quá trình nâng cấp toàn diện của Trung tâm thương mại GO!Thăng Long đánh dấu bước phát triển mới trong hiện đại hóa mô hình bán lẻ của Thủ đô; góp phần bổ sung hạ tầng thương mại-dịch vụ đồng bộ, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của nhân dân và hỗ trợ Hà Nội thực hiện các mục tiêu tăng trưởng kinh tế-xã hội trong giai đoạn hiện nay.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai trương tại sự kiện. Ảnh: VGPTL
Mô hình mới, hiện đại giữa lòng Thủ đô
Ngày 1/12, GO! Thăng Long-một trong những trung tâm thương mại hiện đại bậc nhất Hà Nội chính thức khai trương và đi vào hoạt động sau quá trình nâng cấp toàn diện, do Tập đoàn Central Retail Việt Nam đầu tư và vận hành. Sự kiện đánh dấu bước phát triển mới của mô hình bán lẻ hiện đại tại Thủ đô.
Phát biểu tại lễ khai trương, ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam, nhấn mạnh: "Sự kiện khai trương Trung tâm thương mại GO! Thăng Long đánh dấu cột mốc vô cùng ý nghĩa. Bởi sau hơn 20 năm hiện diện và phục vụ người dân Thủ đô, địa điểm Big C Thăng Long vốn đã trở thành một phần ký ức của rất nhiều gia đình Hà Nội-kể từ hôm nay chính thức được nâng cấp thành Trung tâm thương mại GO! Thăng Long với diện mạo hiện đại, văn minh và trải nghiệm tiện ích hơn. Sự chuyển đổi này thể hiện cam kết lâu dài của Central Retail trong việc mang đến những chuẩn mực dịch vụ cao hơn và đóng góp tích cực vào sự phát triển của Hà Nội".

Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc Tập đoàn Central Retail Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: VGP/TL
GO! Thăng Long có tổng diện tích 35.180 m² với 3 tầng thương mại, tổng vốn đầu tư 650 tỷ đồng, trong đó riêng vốn cải tạo hơn 200 tỷ đồng. Trung tâm được xây dựng theo mô hình đa tiện ích: Mua sắm – Ăn uống – Học tập – Vui chơi – Phát triển bền vững, đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng. Tại đây quy tụ đại siêu thị GO! cùng hơn 250 thương hiệu uy tín.
Nhằm hướng đến trải nghiệm khách hàng toàn diện và thân thiện, GO! Thăng Long đã bổ sung và nâng cấp hàng loạt dịch vụ miễn phí vượt trội như bãi gửi xe miễn phí 3 giờ, giúp khách hàng thoải mái tận hưởng thời gian mua sắm và vui chơi mà không lo lắng về chi phí đỗ xe; dịch vụ gửi đồ miễn phí, mang lại sự tiện lợi tối đa khi di chuyển trong trung tâm thương mại;…
Đặc biệt, nhằm đồng hành cùng các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên cả nước, khu vực hoạt động của siêu thị GO! Thăng Long cũng bố trí một khu vực quảng bá, giới thiệu các sản phẩm OCOP nổi tiếng đến từ khắp các địa phương trên cả nước; tạo điều kiện để người dân Thủ đô mua sắm các mặt hàng đặc sản, chuẩn bị dịp lễ Tết sắp tới.
Đồng hành, hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt, sản phẩm OCOP

Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, Bộ Công Thương phát biểu tại sự kiện. Ảnh: VGP/TL
Phát biểu tại sự kiện, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Quản lý và Phát triển thị trường trong nước, Bộ Công Thương nhấn mạnh, Bộ ghi nhận chặng đường 13 năm hoạt động của Central Retail tại Việt Nam, đồng thời đánh giá cao kết quả kinh doanh tích cực của tập đoàn trong 9 tháng đầu năm. Với hệ thống hơn 40 trung tâm thương mại và 13 siêu thị mini, Central Retail đã khẳng định vị thế là một trong ba nhà bán lẻ lớn nhất tại Việt Nam hiện nay.
Đồng thời khẳng định, Chính phủ Việt Nam luôn xem thị trường bán lẻ nội địa với hơn trăm triệu dân là một động lực tăng trưởng quan trọng. Do đó, việc phát triển hạ tầng thương mại hiện đại như các trung tâm thương mại, siêu thị, và cửa hàng tiện ích được coi là yếu tố mang tính định hướng, góp phần nâng cao chất lượng tiêu dùng.
Thông tin thêm về định hướng của chính phủ, ông Linh cho biết "Chiến lược phát triển thị trường bán lẻ Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn 2045" đã được ban hành, cùng với đó là kế hoạch trình Thủ tướng Chính phủ các chính sách quan trọng nhằm chuyển đổi gần 7.000 chợ truyền thống thành các mô hình kinh doanh hiện đại. Đây là những nỗ lực cải thiện hạ tầng thương mại một cách toàn diện.
Nhân dịp này, Bộ Công thương bày tỏ mong muốn Central Retail sẽ tiếp tục phát triển, phát huy trách nhiệm trong việc xây dựng thị trường bán lẻ Việt Nam. Đặc biệt, Bộ kỳ vọng tập đoàn sẽ quan tâm đẩy mạnh việc tiêu thụ hàng hóa có xuất xứ Việt Nam, nhất là các sản phẩm từ những khu vực vùng sâu, vùng xa, nơi hạ tầng thương mại còn nhiều hạn chế.
Đại diện TP. Hà Nội, ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương khẳng định, GO! Thăng Long là minh chứng rõ nét cho nỗ lực của Central Retail trong hơn 20 năm gắn bó với Thủ đô. Việc nâng cấp trung tâm thương mại với vốn đầu tư hơn 650 tỷ đồng, quy mô trên 35.000 m², quy tụ hơn 250 thương hiệu đã góp phần hoàn thiện hạ tầng thương mại – dịch vụ hiện đại của Hà Nội.

Ông Nguyễn Thế Hiệp, Phó Giám đốc Sở Công Thương phát biểu tại sự kiện. Ảnh: VGP/TL
Lễ khai trương diễn ra trong thời điểm Hà Nội đang triển khai "Chiến dịch 45 ngày đêm" nhằm kích cầu tiêu dùng, phát triển hạ tầng thương mại – dịch vụ, góp phần hoàn thành mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 8% năm 2025. Trong bối cảnh đó, sự ra mắt của GO! Thăng Long bổ sung thêm không gian tiêu dùng văn minh, hiện đại và tăng năng lực phục vụ người dân dịp cuối năm.
Chỉ ít ngày trước, Hà Nội đã tổ chức thành công sự kiện "Hà Nội Midnight Sale 2025" với lượng khách tăng mạnh tại các trung tâm thương mại, trong đó GO! Thăng Long là điểm nhấn thu hút. Đồng thời, Bộ Công Thương đang triển khai "Vietnam Grand Sale 2025" trên toàn quốc. Việc GO! Thăng Long khai trương đúng vào thời điểm cao điểm mua sắm góp phần gia tăng sức mua và hỗ trợ mục tiêu kích cầu.
Trong định hướng phát triển thương mại – dịch vụ, Hà Nội xác định các trung tâm thương mại hiện đại như GO! Thăng Long đóng vai trò quan trọng trong mục tiêu tăng trưởng GRDP và thúc đẩy thương mại văn minh, tiêu dùng xanh, thương mại số. Thành phố cũng ưu tiên phát triển sản phẩm OCOP và 1.350 làng nghề truyền thống. Không gian trưng bày OCOP tại GO! Thăng Long sẽ giúp nghệ nhân, làng nghề tiếp cận hệ thống bán lẻ hiện đại và lan tỏa giá trị văn hóa Hà Nội.

Các đại biểu tham quan Trung tâm thương mại Go! Thăng Long. Ảnh: VGP/TL
Với cơ sở vật chất đồng bộ, tiện ích đa dạng và chuỗi hoạt động trải nghiệm cuối tuần, GO! Thăng Long được kỳ vọng trở thành điểm đến hấp dẫn cho người dân và du khách. Sở Công Thương Hà Nội khẳng định sẽ tiếp tục tham mưu, cải cách thủ tục, hỗ trợ doanh nghiệp bán lẻ mở rộng hoạt động. "Chúng tôi mong muốn Tập đoàn Central Retail tiếp tục đồng hành cùng Thủ đô, hỗ trợ tiêu thụ hàng Việt, sản phẩm OCOP và nâng cao chất lượng dịch vụ", ông Nguyễn Thế Hiệp nhấn mạnh.
Nhân dịp khai trường, nhằm đóng góp cho cộng đồng địa phương nơi GO! Thăng Long đang hoạt động, tập đoàn Central Retail Việt Nam đã công bố khoản tài trợ hàng nhu yếu phẩm trị giá 100 triệu đồng cho Làng trẻ em SOS Hà Nội.
Thùy Linh