Du lịch Thủ đô hút khách dịp SEA Games 31

25/05/2022 10:23 AM

(Chinhphu.vn) - Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong giai đoạn diễn ra SEA Games 31, Hà Nội đã đón gần 700 nghìn lượt khách du lịch nội địa, 31.448 lượt khách du lịch quốc tế có lưu trú.

Ngành du lich Thủ đô hoàn thành tốt nhiệm vụ dịp SEA Games 31 - Ảnh 1.

Các khách sạn cao cấp tại Hà Nội đã được chuẩn bị chu đáo,để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp đối với đại biểu các nước tham dự SEA Games 31K

Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, tính đến ngày 23/5/2022, 18 khách sạn trên địa bàn Thủ đô đã đón và phục vụ trên 5.600 đại biểu, trọng tài, vận động viên và phóng viên báo chí trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, hệ thống cơ sở lưu trú du lịch của Thành phố với 62 khách sạn 3-5 sao, khu căn hộ cao cấp tương đương 7.355 phòng và gần 500 khách sạn 1-2 sao với trên 11.000 phòng luôn sẵn sàng phục vụ khách du lịch tới Hà Nội trong dịp SEA Games 31.

Sở Du lịch đã duy trì công tác kiểm tra, giám sát định kỳ đối với các cơ sở lưu trú sẵn sàng phục vụ các hoạt động trước và trong thời gian diễn ra Đại hội.

Chuẩn bị cho SEA Games 31, trên cơ sở rà soát, đánh giá, tổng hợp số lượng cơ sở lưu trú du lịch từ 3-5 sao trên địa bàn Thành phố, Sở Du lịch Hà Nội đã giới thiệu 14 khách sạn từ 4-5 sao phục vụ các đoàn đại biểu, đại diện các đoàn thể thao, vận động viên, phóng viên quốc tế.

Nhiều sản phẩm du lịch mới độc đáo, tạo ấn tượng cho du khách

Thực hiện chỉ đạo của Sở Du lịch, các điểm đến và các đơn vị đã xây dựng nhiều sản phẩm mới, đặc sắc để đón cơ hội từ SEA Games 31, tạo cú hích cho nỗ lực phục hồi sau đại dịch COVID-19. 

Các sản phẩm du lịch mới, đặc sắc đã được kích hoạt, phục vụ khách du lịch tới Hà Nội nhân dịp SEA Games 31 như các hoạt động du lịch tại không gian phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm và phố cổ Hà Nội, phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây, phố đi bộ Trịnh Công Sơn; Tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long; Tour đêm khám phá Nhà tù Hoả Lò; Hanoi City Tour bằng xe bus 2 tầng; Tour xe đạp Hành trình dấu chân làng cổ Bát Tràng; Tour Khám phá văn hóa Đông Nam Á của Bảo tàng Dân tộc học với các hoạt động tham quan trưng bày văn hóa Đông Nam Á, trải nghiệm trò chơi dân gian. Đa dạng sản phẩm ẩm thực truyền thống Việt Nam tại các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn…

Ngành du lich Thủ đô hoàn thành tốt nhiệm vụ dịp SEA Games 31 - Ảnh 2.

Tour đêm Giải mã Hoàng Thành Thăng Long thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Ảnh: VGP/Minh Anh

Các Công ty Lữ hành uy tín trên địa bàn Thành phố như: Hanoi Tourist, Vietfoot Travel, LUX Travel, VI Travel, Vietravel xây dựng, lựa chọn 28 tour, chương trình du lịch tiêu biểu về Hà Nội và vùng phụ cận giới thiệu tới các đoàn đại biểu, quan chức, vận động viên quốc tế tham dự SEA Games 31.

Sở Du lịch Hà Nội cũng phối hợp với Tổng Công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đưa ra chương trình ưu đãi miễn phí vé tham quan Thành phố bằng xe buýt 2 tầng (Bus City Tour); vé vào Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám dành cho các đối tượng có thẻ SEA Games 31 và đã có hơn 150 du khách tham gia trải nghiệm hoạt động này; giảm giá chương trình tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long trong tháng 5/2022, miễn phí tham quan ban ngày cho các vận động viên và đại biểu tham dự SEA Games 31 (gồm đại diện các đoàn thể thao, vận động viên, phóng viên báo chí quốc tế…)

Ngành du lich Thủ đô hoàn thành tốt nhiệm vụ dịp SEA Games 31 - Ảnh 3.

Hành trình Hữu nghị tại Tuần Châu - Quốc Oai với sự tham gia của nhiều khách quốc tế. Ảnh: VGP/Minh Anh

Theo Giám đốc Sở du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, trong quá trình chuẩn bị cũng như trong thời gian diễn ra SEA Games 31, lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội đã trực tiếp chỉ đạo; tổ chức 02 Hội nghị tập huấn triển khai công tác tổ chức, phục vụ SEA Games 31 và cử cán bộ tham gia Tiểu ban Khai mạc và Bế mạc, Tiểu ban Hậu cần và Dịch vụ công công Ban Tổ chức SEA Games 31; tham gia đóng góp ý kiến vào các dự thảo các Kế hoạch triển khai hoạt động phối hợp, phục vụ SEA Games 31 của Ban Tổ chức Trung ương, Thành phố và các Sở, ban ngành có liên quan; tiếp tục duy trì đường dây hỗ trợ khách du lịch để kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan trên địa bàn Thành phố trong suốt quá trình diễn ra sự kiện.

Quảng bá mạnh mẽ hình ảnh Thủ đô Hà Nội tại SEA Games 31

Bà Đặng Hương Giang cho biết, triển khai Kế hoạch số 110/KH-UBND ngày 05/4/2022 của UBND Thành phố về tuyên truyền quảng bá hình ảnh Hà Nội – Việt Nam nhân sự kiện Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31, Sở Du lịch đã thực hiện công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh văn hoá, du lịch, con người Hà Nội, thông tin công tác sẵn sàng phục vụ Sea Games 31 của ngành du lịch Thủ đô trên trang thông tin điện tử Sở Du lịch, Website du lịch Hà Nội, VTV, HTV và các nền tảng mạng xã hội.

Ngành du lich Thủ đô hoàn thành tốt nhiệm vụ dịp SEA Games 31 - Ảnh 4.

Tour du lịch Khám phá Bát Tràng- sản phẩm mới của du lịch Thủ đô dịp SEA Games 31. Ảnh: VGP

Triển khai xây dựng Chương trình tuyên truyền, quảng bá du lịch "Hà Nội Đến để yêu" với Đài Truyền hình Việt Nam phát sóng theo 2 giai đoạn: Giai đoạn 1: Phát sóng từ tháng 4 – tháng 8/2022; Giai đoạn 2: Phát sóng từ tháng 9 – tháng 12/2022. 

Đồng thời phối hợp Kênh truyền hình CNN Quốc tế xây dựng và phát sóng 20 lượt phim quảng cáo 30s về hình ảnh du lịch Hà Nội "Hello Ha Noi" có lồng ghép Logo SEA Games 31 tại khu vực châu Á.

Dịp này, Sở Du lịch Hà Nội cũng cho tái bản 3.500 bản đồ du lịch Hà Nội bằng tiếng Anh; 4.000 sách "Hà Nội – Điểm đến An toàn, Thân thiện, Chất lượng, Hấp dẫn" năm 2022 bằng 02 ngôn ngữ Việt – Anh. 

Bên cạnh đó, phối hợp, cung cấp các sản phẩm lưu niệm tuyên truyền về du lịch Hà Nội tới Trung tâm Điều hành – Ban Tổ chức Sea Games 31, Tiểu ban Hậu cần và Dịch vụ công cộng, Tiểu ban Thông tin – Truyền thông Ban Tổ chức Sea Games 31; phối hợp, cung cấp một số ấn phẩm tuyên truyền về du lịch Hà Nội đến Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố, Đoàn Thanh niên Phòng Hồ sơ nghiệp vụ Công an Thành phố, UBND quận Hoàn Kiếm… quảng bá tại một số sự kiện nhằm giới thiệu về du lịch Hà Nội nhân dịp SEA Games 31.

Ngành du lich Thủ đô hoàn thành tốt nhiệm vụ dịp SEA Games 31 - Ảnh 5.

Quảng bá hiệu quả du lịch Thủ đô qua các sự kiện được tổ chức đúng dịp SEA Games 31. Ảnh: VGP/Minh Anh

Sở Du lịch cũng đã chỉ đạo 18 khách sạn phục vụ SEA Games 31 và các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn Thành phố tuyên truyền các ấn phẩm như sách, bản đồ, tờ rơi… về du lịch Thủ đô tại khu vực Lễ tân các khách sạn; xây dựng và phát hành Thông tin báo chí về các hoạt động của ngành du lịch Thủ đô chào đón SEA Games 31.

Theo thống kê, đã có gần 40 cơ quan thông tấn, báo chí đưa tin bài, phóng sự về các hoạt động du lịch của Hà Nội trước, trong và sau SEA Games 31.

Sở Du lịch Hà Nội cũng đã chủ trì tổ chức các sự kiện du lịch trước, trong và sau thời gian diễn ra Đại hội như Chương trình Du lịch Hà Nội chào 2022; Lễ hội Quà tặng du lịch Hà Nội năm 2022; Hội chợ du lịch quốc tế VITM – Hà Nội 2022; Hành trình Hữu nghị năm 2022 thu hút tổng cộng hàng trăm nghìn lượt khách tham dự.

Ngành du lich Thủ đô hoàn thành tốt nhiệm vụ dịp SEA Games 31 - Ảnh 6.

Trong 2 ngày (7-8/5), TP Hà Nội đã rộn rã tưng bừng các hoạt động thuộc chương trình Festival Thanh niên Đông Nam Á với sự tham gia của đại diện thanh niên 11 nước Đông Nam Á và hơn 10.000 đoàn viên, thanh niên Thủ đô. Ảnh: VGP/Minh Anh

Các sự kiện Khai mạc Năm du lịch Sơn Tây – xứ Đoài và khai trương phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây; Lễ hội Tình Yêu tại xã Hồng Vân, huyện Thường Tín (từ ngàyCông bố Điểm du lịch Phù Đổng, huyện Gia Lâm; Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2022 và Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội cũng được Sở Du lịch Hà Nội đẩy mạnh tổ chức.

Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang cho biết, có thể nói, ngành du lịch Thủ đô đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, đảm bảo tiến độ, chất lượng công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 thành công, ấn tượng, an toàn. 

Công tác quảng bá, tuyên truyền hình ảnh Hà Nội với bề dày truyền thống văn hoá, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội đã đạt được mục tiêu đề ra, để lại ấn tượng tốt đẹp cho các đoàn đại biểu, vận động viên, phóng viên và du khách quốc tế tham dự Đại hội, qua đó góp phần thu hút khách du lịch, các nhà đầu tư quốc tế đến với Việt Nam và Hà Nội, đồng thời khẳng định thương hiệu điểm đến tổ chức các sự kiện mang tầm quốc tế và khu vực của Thủ đô Hà Nội.

Minh Anh

Top