Giới thiệu trái cây, nông sản các tỉnh, thành tới người dân Thủ đô

26/05/2022 9:03 PM

(Chinhphu.vn) - Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội là cơ hội giúp các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm đến người dân Thủ đô; đây cũng là cơ hội mua sắm, thưởng thức các sản phẩm nông sản, đặc sản của nhiều địa phương với chất lượng bảo đảm, mẫu mã đẹp, giá cả phù kèm khuyến mãi hấp dẫn.

Giới thiệu trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tới người dân Thủ đô - Ảnh 1.

Các đại biểu tham quan một số gian hàng trái cây, nông sản tại Tuần hàng. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Chiều 26/5, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp UBND quận Hoàng Mai tổ chức Khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022.

Với quy mô trên 45 gian hàng, Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022 giới thiệu hàng chục mặt trái cây, nông sản, tiêu biểu của trên 12 tỉnh, thành phố, với các sản phẩm tiêu biểu như: Vải thiều Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương; xoài, mận Sơn La, ổi, đu đủ... bên cạnh đó là rau củ các loại và đặc sản địa phương....

Đây là Tuần hàng đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2022 nhằm hỗ trợ các tỉnh tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của Thành phố, thực hiện tốt Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Mang sản phẩm vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) đầu mùa đến với người dân Thủ đô, HTX dịch vụ nông nghiệp Thanh Cường (Thanh Hà) mong muốn giới thiệu đến với người dân Thủ đô sản phẩm trái cây đặc trưng của địa phương mình. Bà Đặng Thị Lý, đại diện HTX dịch vụ nông nghiệp Thanh Cường cho biết, giá bán trái vải thiều Thanh Hà được bán tại Tuần hàng trái cây khoảng 120.000 đồng/kg.

Khác với trái vải thiều ở các vùng khác, vải thiều Thanh Hà có vị thơm, ngọt, vỏ mỏng, cùi dầy màu trắng ngà, hạt nhỏ chứ không phải vị chát, hạt to như vải ở một số nơi khác. "Nhiều năm nay, nhờ áp dụng quy trình VietGAP nên vải không bị sâu, mã quả dần được cải thiện, sáng đẹp hơn trước. Vải thiều Thanh Hà đã tiêu thụ thuận lợi tại các thị trường cao cấp như Nhật Bản, Úc, Mỹ, Hàn Quốc, Singapore", bà Đặng Thị Lý chia sẻ.

Ông Nguyễn Xuân Thành, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Quốc tế Vạn Long cho hay, chúng tôi rất mong muốn có nhiều hơn các Tuần hàng trái cây như thế này để không chỉ nông sản, trái cây của Hà Giang mà các ở các địa phương khác cũng có thể đến được với người tiêu dùng Hà Nội, đồng thời, kỳ vọng có thể mở các kênh phân phối trực tiếp tại thị trường Hà Nội.

Theo bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc, Hà Nội là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm các tỉnh, thành phố. Người tiêu dùng Thủ đô ưu chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt, sẵn sàng chấp nhận mức giá cao hơn so với sản phẩm cùng loại ngoài thị trường. Do đó, đây là cơ hội để các tỉnh, thành phố đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm.

Giới thiệu trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tới người dân Thủ đô - Ảnh 3.

Người dân Thủ đô mua trái cây tại Tuần hàng. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Hằng năm, Hà Nội tổ chức trên 50 hoạt động, sự kiện xúc tiến thương mại hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, đặc sản, nông sản, sản phẩm Chương trình "Mỗi xã một sản phẩm" (OCOP) của các tỉnh, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm dư cung trong mùa vụ. "Trong năm 2021, Hà Nội hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm từ các tỉnh đạt khoảng 155.000 tấn, giá trị 1.870 tỷ đồng", bà Trần Thị Phương Lan chia sẻ.

Trong năm 2022, Hà Nội tiếp tục tổ chức hiệu quả các hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ quảng bá tiêu thụ sản phẩm các địa phương.

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2022 được tổ chức có ý nghĩa thiết thực trong việc đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm, đồng thời giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết.

Tuần hàng cũng mang đến cho người dân Thủ đô Hà Nội và các tỉnh thành lân cận cơ hội mua sắm, thưởng thức các sản phẩm nông sản, đặc sản của nhiều địa phương với chất lượng đảm bảo, mẫu mã đẹp, giá cả phù kèm khuyến mãi hấp dẫn.

"Thông qua Tuần hàng trái cây, tôi rất mong nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã có thêm nhiều khách hàng, đầu mối tiêu thụ thị trường Hà Nội, góp phần cân đối cung - cầu hàng hoá, kích cầu người tiêu dùng, tăng trưởng kinh tế của thành phố Hà Nội. Đồng thời, người tiêu dùng Thủ đô hãy là người tiêu dùng thông thái trong việc ưu tiên, lựa chọn sản phẩm trái cây, nông sản nội địa có chất lượng tốt, giá cả hợp lý, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, khôi phục kinh tế sau đại dịch COVID-19", bà Trần Thị Phương Lan chia sẻ.

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022 được diễn ra tại Trung tâm thương mại Trương Định (số 461 Trương Định, quận Hoàng Mai) từ ngày 26/5 đến hết ngày 30/5.

Thùy Linh

Top