Hà Nội công bố loạt sản phẩm du lịch mới
(Chinhphu.vn) - Sáng 26/6/2025, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch kích cầu sản phẩm du lịch trên địa bàn Hà Nội năm 2025.

Sản phẩm du lịch mới tour đêm "Tiếng chuông Trấn Vũ" tại đền Quán Thánh. Ảnh: VGP/Minh Anh
Sản phẩm mới, kích cầu toàn diện
Tại hội nghị, Sở Du lịch đã công bố danh mục hàng loạt sản phẩm du lịch mới sẽ được tung ra từ nay đến cuối năm. Trong đó, nổi bật là nhóm 20 sản phẩm du lịch đêm, như chương trình "Tiếng chuông Trấn Vũ" tại đền Quán Thánh – một không gian tâm linh, văn hóa được tái hiện lung linh về đêm, hứa hẹn trở thành điểm đến mới của khách quốc tế và khách nội đô.
Theo ông Trần Trung Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, chương trình kích cầu du lịch năm nay sẽ phát huy tối đa lợi thế giao thông để tạo hành lang du lịch liên kết. Một loạt tuyến du lịch đường sông như sông Hồng, sông Đuống đã được quy hoạch để kết nối Hà Nội với Hưng Yên, Nam Định, Bắc Ninh, Hải Dương.
Về đường sắt, Hà Nội đưa vào vận hành các chuyến tàu đêm chất lượng cao: Tàu Sjourney, Hoa phượng đỏ (tour ẩm thực Hà Nội – Hải Phòng), tàu "Năm cửa ô" khởi hành từ 19/8/2025.
Về hàng không, Sở Du lịch Hà Nội đã ký kết hợp tác chiến lược với Vietnam Airlines giai đoạn 2025–2030 để phối hợp quảng bá, mở mới đường bay quốc tế và truyền thông đồng hành trên chuyến bay.
Cũng theo Phó Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, không gian du lịch Hà Nội không còn gói gọn trong nội đô, Sở đang mở rộng tuyến trải nghiệm về các huyện ngoại thành như Ba Vì, Mỹ Đức, Sóc Sơn, và xa hơn là kết nối vùng thủ đô. Đó là cách để du khách đến Hà Nội có thể ở lại lâu hơn, chi tiêu nhiều hơn.
Ngoài sản phẩm và truyền thông, ông Trần Trung Hiếu cũng đặc biệt nhấn mạnh vai trò của thể chế và quy hoạch mới trong tạo đà phát triển du lịch Thủ đô. Việc triển khai Luật Thủ đô (sửa đổi) đang mở ra dư địa lớn để Hà Nội hình thành các không gian văn hóa – du lịch đặc thù như trung tâm văn hóa và thương mại, trung tâm sáng tạo, khu phố đêm, tuyến đi bộ mở rộng.
Hai tuyến "Con đường di sản Nam Thăng Long" và "Con đường đạo học" dự kiến ra mắt vào tháng 8 sẽ đưa du khách đi qua chuỗi di tích, đình chùa, làng cổ gắn với lịch sử giáo dục và văn hóa Thăng Long – Hà Nội là "sự kết hợp giữa chiều sâu di sản với trải nghiệm hiện đại", là hướng đi khác biệt mà Hà Nội đang tiên phong.
Ngoài ra, những không gian sáng tạo như "Tuyến phố bao cấp Trúc Bạch - toa tàu điện số 6 - Leng keng di sản", hay trải nghiệm làng thuốc Nam của người Dao tại bản Miền (Ba Vì) cũng được triển khai với kỳ vọng tạo nên "các điểm check-in mang bản sắc Hà Nội".
Cùng với đó, nhiều dự án quy mô lớn dự kiến hoàn thành trong năm 2025–2026 cũng sẽ góp phần thay đổi diện mạo du lịch Hà Nội. Tiêu biểu như Trung tâm Triển lãm Quốc gia, công viên Kim Quy (Đông Anh), trường đua ngựa Sóc Sơn, các dự án cải tạo không gian Hồ Gươm và Lăng Bác, chuỗi khách sạn cao cấp mới đi vào vận hành…

Các điểm đến quảng bá sản phẩm du lịch tại Hội nghị. Ảnh: VGP
Quảng bá xúc tiến các sản phẩm du lịch mới
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Hữu Việt, Phó Giám đốc Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch Hà Nội (Sở Du lịch Hà Nội) cho biết, năm 2025, Hà Nội sẽ đẩy mạnh xúc tiến quảng bá thông qua chuỗi lễ hội và sự kiện điểm nhấn mang tính trải nghiệm cao, nhằm tăng sức hút với du khách trong nước và quốc tế.
Nổi bật trong số đó là Lễ hội Du lịch Hà Nội 2025 với chủ đề "Trải nghiệm Hà Nội năm 2025", tổ chức tại Hoàng Thành Thăng Long, quy tụ nhiều hoạt động giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề, ẩm thực và khảo sát tour tuyến mới. Đáng chú ý, sự kiện còn có tọa đàm về phát triển du lịch Halal – thị trường đầy tiềm năng mà Hà Nội đang chú trọng khai thác.
Tiếp đó, Lễ hội Đồ uống Hà Nội 2025 sẽ diễn ra từ 29/8 đến 2/9 tại công viên Thống Nhất, đúng dịp cao điểm lễ Quốc khánh. Sự kiện mang đến không gian thưởng thức các đồ uống đặc trưng như cà phê trứng, trà sen, chè truyền thống, cùng phần trình diễn của các bartender chuyên nghiệp, góp phần quảng bá tinh hoa ẩm thực – đồ uống Thủ đô.
Festival Thu Hà Nội lần thứ 3, dự kiến từ 3–5/10 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông, công viên Thống Nhất và các điểm đến nổi bật, sẽ tôn vinh mùa thu Hà Nội – thời điểm đẹp nhất trong năm – qua các hoạt động trình diễn nghệ thuật đường phố, ẩm thực mùa thu, photo tour và trải nghiệm không gian di sản.
Tháng 11, Hà Nội tiếp tục tổ chức Lễ hội Áo dài Du lịch tại Thành cổ Sơn Tây và Liên hoan Ẩm thực – Du lịch làng nghề tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn, với các hoạt động trình diễn, diễu hành, trưng bày, và giới thiệu tour gắn với làng nghề, nông nghiệp, sinh thái – nhóm sản phẩm du lịch bền vững mà Hà Nội đang phát triển mạnh.
Song song với chuỗi hoạt động tại Hà Nội, thành phố cũng sẽ tham gia các sự kiện xúc tiến lớn trong nước như Hội chợ ITE TP.HCM, Tuần lễ vàng du lịch Đà Lạt, Lễ hội Thành Tuyên… nhằm lan tỏa thương hiệu điểm đến Thủ đô tới thị trường nội địa.
Tại thị trường quốc tế, Hà Nội sẽ hiện diện tại các sự kiện lớn như Osaka Expo (Nhật Bản), ITB India (Mumbai) và IFTM Top Resa (Paris) để quảng bá điểm đến, kết nối doanh nghiệp và mở rộng thị trường khách quốc tế.
Ngoài ra, từ ngày 29 - 30/7/2025, Trung tâmThông tin Xúc tiến Du lịch Hà Nội sẽ tổ chức Hội nghị phát triển du lịch thông minh, tập trung chia sẻ giải pháp công nghệ trong quản lý điểm đến và nâng cao trải nghiệm du khách, hướng tới chuyển đổi số toàn diện cho ngành du lịch Hà Nội.
Minh Anh