Hà Nội tổ chức quảng bá sản phẩm nông sản OCOP, làng nghề Chào Xuân Giáp Thìn 2024
(Chinhphu.vn) - Dự kiến, từ ngày 15-18/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) sẽ tổ chức “Chương trình xúc tiến, quảng bá sản phẩm nông sản OCOP, làng nghề Chào Xuân Giáp Thìn 2024”.
Chương trình nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường đặc biệt vào dịp cuối năm, qua đó góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Thành phố; hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, xúc tiến tìm đầu ra cho sản phẩm nông sản, thực phẩm; chế biến sản xuất theo chuỗi liên kết;
Đồng thời, hỗ trợ các hợp tác xã tiếp cận thị trường tiêu dùng Thủ đô, qua đó tìm kiếm đối tác kinh doanh, mở rộng hệ thống phân phối, chiếm lĩnh và đứng vững trên thị trường nội địa…
Chương trình với quy mô 2.000 - 2.500m², khoảng 90 - 100 gian hàng tiêu chuẩn. Trong đó có khu gian hàng giới thiệu các sản phẩm nông sản, thực phẩm; sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền và làng nghề truyền thống của TP. Hà Nội và các tỉnh, thành phố; Khu gian hàng giới thiệu các sản phẩm công nghiệp, dệt may, thủ công mỹ nghệ của các làng nghề; Dàn dựng các mô hình, tiểu cảnh trang trí về nông nghiệp, nông thôn, du lịch nông nghiệp.
Sản phẩm trưng bày, quảng bá giới thiệu, gồm: Dệt may, da giày, đồ gia dụng, hàng tiêu dùng, thủ công mỹ nghệ, nông sản, thực phẩm, đồ uống, sản phẩm OCOP....
Tại đây, các đơn vị, doanh nghiệp tổ chức quảng bá, giới thiệu bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Thủ đô và du khách; tổ chức các chương trình khuyến mại, tặng quà, dùng thử sản phẩm, trình diễn sản phẩm; giao thương kết nối doanh nghiệp gồm các nhà phân phối, Trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử... giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp...tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm.
Trong khuôn khổ chương trình có các hoạt động ẩm thực và quà quê, trò chơi dân gian, gắn kết cộng đồng; Không gian Trà đạo; Khu Ẩm thực; Khu trải nghiệm nghề truyền thống...
Chương trình được tổ chức cũng nhằm tạo điểm nhấn kích cầu mua sắm an toàn trong dịp cuối năm và chuẩn bị đón Tết Nguyên Đán năm 2024; nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Thùy Linh