Ngành du lịch Thủ đô chuẩn bị chuỗi hoạt động đón cơ hội từ SEA Games 31

07/05/2022 2:29 PM

(Chinhphu.vn) - Đón cơ hội lớn cho việc quảng bá, xúc tiến hình ảnh của Hà Nội nhập dịp SEA Games 31, ngành du lịch Thủ đô đã có kế hoạch chuẩn bị công tác tuyên truyền, xây dựng sản phẩm du lịch, chuẩn bị hệ thống lưu trú trước, trong và sau sự kiện lớn này.

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết, dịp tổ chức SEA Games 31 lần này, ngành du lịch Hà Nội hi vọng có thể đón khoảng 1 triệu lượt khách nội địa và 200.000 lượt khách quốc tế, cùng cơ hội để quảng bá hình ảnh Thủ đô thông qua các phóng viên, báo chí quốc tế đến đưa tin. Theo bà Giang, đây là cơ hội cực kỳ quý giá mà ngành du lịch Hà Nội cần tận dụng, khai thác hiệu quả; qua đó đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Để chuẩn bị đón cơ hội lớn này, đến nay Hà Nội triển khai xuất bản ấn phẩm, sản phẩm quà tặng, là những công cụ quảng bá về du lịch phục vụ việc giới thiệu, quảng bá du lịch Thủ đô, cụ thể là tái bản 3.500 bản đồ du lịch Hà Nội, 4.000 sách "Hà Nội-Điểm đến An toàn-Thân thiện-Hấp dẫn" bằng hai ngữ Việt-Anh. Sản xuất quà tặng lưu niệm phục vụ tuyên truyền, quảng bá du lịch Thủ đô tới các đoàn đại biểu, vận động viên và phóng viên quốc tế.

Ngành Du lịch Hà Nội phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình Hà Nội xây dựng và phát sóng chương trình quảng bá du lịch "Hà Nội-Đến để yêu" phát sóng theo 2 giai đoạn (Giai đoạn 1 từ tháng 4-tháng 8/2022; giai đoạn 2 từ tháng 9-tháng 12/2022). Sở Du lịch còn phối hợp với kênh truyền hình CNN Quốc tế xây dựng và phát sóng phim quảng cáo 30s về hình ảnh du lịch Hà Nội có lồng ghép logo SEA Games 31; đồng thời tăng cường quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch, con người Hà Nội trên trang thông tin điện tử Sở Du lịch, website du lịch Hà Nội và các nền tảng mạng xã hội; duy trì tổ chức chương trình FM du lịch Hà Nội và đường dây hỗ trợ khách du lịch.

Hàng loạt các sự kiện đã được tổ chức để chào đón SEA Games 31 không những thu hút khách du lịch mà còn tạo hiệu ứng lan tỏa không khí của sự kiện thể thao lớn này. Đó là Chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2022 - Get On Hanoi 2022" và trải nghiệm bay khinh khí cầu do Sở Du lịch Hà Nội tổ chức; Hành trình Hữu nghị năm 2022 tại huyện Quốc Oai; Lễ hội quà tặng Du lịch Hà Nội năm 2022 tại khu vực phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm; Tuần lễ du lịch Bát Tràng; khai mạc Năm du lịch Sơn Tây - xứ Đoài và khai trương phố đi bộ Thành cổ Sơn Tây; khai mạc Lễ hội Gióng đền Phù Đổng năm 2022 và đón quyết định công nhận "Điểm Du lịch Phù Đổng;" Lễ hội Tình yêu tại xã Hồng Vân, huyện Thường Tín…

Ngành du lịch Thủ đô chuẩn bị chuỗi các hoạt động đón cơ hội từ SEA Games 31 - Ảnh 2.

Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội 2022 chào đón SEA Games 31 đã thu hút được sự quan tâm của 65 nghìn người tham dự. Ảnh: VGP/Minh Anh

Tuần tới, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố tổ chức Lễ hội du lịch Hà Nội năm 2022 tại không gian đi bộ Hồ Hoàn Kiếm và Lễ hội Ẩm thực và Du lịch làng nghề Hà Nội tại khu vực phố Lê Quang Đạo, quận Nam Từ Liêm đúng dịp Khai mạc SEA Games 31 để chào đón sự kiện này bằng nhiều hoạt động quảng bá điểm đến hấp dẫn.

Xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc đón trong dịp tổ chức SEA Games 31

Sở Du lịch Hà Nội xác định sẽ tập trung vào 5 khu vực chính, với các điểm đến du lịch hấp dẫn để thu hút khách du lịch quốc tế nhân sự kiện SEA Games 31 gồm Khu vực trung tâm Hà Nội với các điểm đến di sản như Khu di tích Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, nhà tù Hỏa Lò; khu vực quận Long Biên với làng gốm Bát Tràng; khu vực Ba Vì – Sơn Tây với Vườn quốc gia Ba Vì, làng cổ Đường Lâm; khu vực Thạch Thất - Quốc Oai với khu du lịch Tuần Châu, chùa Thầy; và khu vực Mỹ Đức với danh thắng chùa Hương.

Nhận định Đại hội Thể thao Đông Nam Á (SEA Games) lần thứ 31 là dịp để Hà Nội khẳng định thương hiệu điểm đến tổ chức các sự kiện mang tầm quốc tế. Do đó cùng với công tác tuyên truyền, chuẩn bị cơ sở vật chất, Hà Nội cũng đã nâng cao chất lượng nhân lực phục vụ SEA Games 31 thông qua việc tổ chức hội nghị tập huấn triển khai công tác tuyên truyền phục vụ SEA Games 31 đối với các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn; phổ biến nhiều nội dung quan trọng về kỹ năng đón tiếp, phục vụ khách dịp SEA Games 31

Bên cạnh đó, Sở Du lịch Hà Nội đã tích cực chỉ đạo các đơn vị điểm đến, lưu trú, lữ hành xây dựng các sản phẩm du lịch mới và kích hoạt các sản phẩm du lịch đặc sắc phục vụ khách du lịch như Tour xe đạp Hành trình dấu chân làng cổ Bát Tràng; Kích hoạt các sản phẩm du lịch đêm tại không gian phố đi bộ Sơn Tây, phố đi bộ Trịnh Công Sơn; Tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long; Tour đêm khám phá Nhà tù Hỏa Lò; Hanoi City Tour bằng xe bus 2 tầng; Tour Khám phá văn hóa Đông Nam Á của Bảo tàng Dân tộc học. Bên cạnh đó, một số Công ty Lữ hành cũng đã xây dựng 28 tour, chương trình du lịch tiêu biểu tham quan danh lam thắng cảnh nổi tiếng và thưởng thức ẩm thực độc đáo của Thủ đô Hà Nội và vùng phụ cận.

Trên cơ sở rà soát, đánh giá, tổng hợp số lượng cơ sở lưu trú du lịch từ 3-5 sao trên địa bàn Thành phố, Sở Du lịch đã giới thiệu 14 khách sạn 4-5 sao phục vụ các đoàn đại biểu, đại diện các đoàn thể thao các nước, vận động viên, phóng viên quốc tế tham dự SEA Games 31. Bên cạnh đó, Thành phố có 62 khách sạn 3-5 sao, khu căn hộ cao cấp, tương đương 7.355 phòng và gần 500 khách sạn 1-2 sao với trên 11.000 phòng sẵn sàng phục vụ khách du lịch tới Hà Nội trong dịp SEA Games 31.

Minh Anh

Top