Quảng bá các điểm đến qua Lễ hội Du lịch Hà Nội

06/05/2022 11:59 AM

(Chinhphu.vn) - Đây là nội dung chính của Chương trình Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 với Chủ đề: "Hà Nội – Đến để yêu" sẽ được tổ chức chức từ 13-15/5/2022 tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng, Thủ đô Hà Nội.

Theo thông tin tại cuộc họp báo do Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội tổ chức sáng nay 6/5/2022, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức với nhiều điểm mới, ấn tượng. 

Đặc biệt, Lễ hội năm nay sẽ áp dụng công nghệ 4.0 trong quảng bá điểm đến du lịch, giới thiệu nhiều điểm đến du lịch hấp dẫn tại Hà Nội như Hoàng thành Thăng Long, Văn Miếu- Quốc Tử Giám, di tích nhà tù Hỏa Lò, khu Phố cổ, khu vực Ba Vì, Mỹ Đức, Sóc Sơn, Sơn Tây và nhiều địa điểm hấp dẫn khác. 

Theo đó, du khách có cơ hội khám phá các danh lam thắng cảnh, những điểm đến du lịch hấp dẫn, đáng để trải nghiệm.

Quảng bá các điểm đến qua Lễ hội Du lịch Hà Nội - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Ánh Dương thông tin về Lễ hội Du lịch tại cuộc họp báo 6/5. Ảnh: VGP/Minh Anh

Lễ hội bao gồm các hoạt động như: Khai mạc, giới thiệu các sản phẩm kích cầu du lịch của các khu, điểm, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn thành phố Hà Nội và cả nước; các chương trình nghệ thuật hấp dẫn; các trò chơi với phần thưởng giá trị  là các chuyến đi, voucher, chương trình khuyến mại hấp dẫn, quà tặng du lịch; giới thiệu một số sản phẩm làng nghề, ẩm thực tiêu biểu.

Sự kiện có quy mô tương đương 150 gian hàng, chia làm 2 khu là không gian kích cầu du lịch trực tiếp và trực tuyến. Không gian trực tiếp tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ và phố Đinh Tiên Hoàng sẽ giới thiệu một số điểm đến du lịch hấp dẫn của Hà Nội, có sự tham gia của các hãng hàng không, các doanh nghiệp du lịch, khu điểm du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Nội và đại diện 9 tỉnh, thành phố có tiềm năng du lịch trên cả nước, gồm: Yên Bái, An Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Hà Giang, Lai Châu, Phú Thọ. 

Lễ hội có sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp, trong đó có các doanh nghiệp lớn như: Hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ Du lịch Thủ đô, Vietravel...

Quảng bá các điểm đến qua Lễ hội Du lịch Hà Nội - Ảnh 2.

Dịp Lễ 30/4 và 1/5, Lễ hội Quà tặng Du lịch tổ chức thành công đã thu hút được 65 nghìn lượt khách tham dự. Ảnh: VGP/Minh Anh

Theo Sở Du lịch Hà Nội, trong Lễ hội du lịch, Hà Nội huy động và động viên các doanh nghiệp đưa ra các sản phẩm kích cầu du lịch khuyến mại để du khách có cơ hội được sử dụng dịch vụ tốt với giá hấp dẫn nhất. Đặc biệt, các doanh nghiệp sẽ công bố một số sản phẩm du lịch mới là những tour độc lạ mang lại trải nghiệm mới được xây dựng trên cơ sở những điểm di tích lịch sử văn hóa của Hà Nội, như tour đêm Giải mã Hoàng thành Thăng Long, tour du lịch Bát Tràng.

Không gian trực tuyến như Trang web triển lãm 2D và 3D giới thiệu và cung cấp sản phẩm du lịch của các doanh nghiệp trên nền tảng số. Việc triển lãm và cung cấp các dịch vụ du lịch của doanh nghiệp trên nền tảng số sẽ mở rộng đối tượng khách hàng, không chỉ các du khách trực tiếp đến dự Lễ hội có cơ hội tiếp cận và mua các sản phẩm, dịch vụ du lịch mà du khách trên cả nước cũng có thể tiếp cận và mua các sản phẩm du lịch thông qua triển lãm trực tuyến.

Không gian giới thiệu làng nghề - ẩm thực Hà Nội sẽ được bố trí tại khu vực nhà Bát Giác, không gian này sẽ giới thiệu một số sản phẩm làng nghề truyền thống như sơn mài mỹ thuật, sừng mỹ nghệ Thụy Ứng, thêu tay truyền thống; món ăn đặc trưng của Hà Nội như: Bánh cuốn Thanh Trì, nem Phùng, bánh tẻ Sơn Tây, bánh cốm hàng than, trà sen Hồ Tây… Tại đây sẽ có các chương trình giao lưu với các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực hàng đầu về văn hóa ẩm thực Hà Nội.

Theo ông Nguyễn Ánh Dương, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến, Đầu tư, Thương mại và Du lịch Hà Nội, Lễ hội Du lịch Hà Nội năm 2022 được tổ chức trong thời gian diễn ra SEA Games 31 là cơ hội vàng để giới thiệu điểm đến du lịch Hà Nội cùng các sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn tới bạn bè các nước tới tham dự SEA Games 31. 

Lễ hội sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp du lịch kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên doanh, liên kết, gắn kết sản phẩm của mình với các sản phẩm liên vùng. Qua đó, Lễ hội thu hút khách du lịch cả nước, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội và khuyến khích người Hà Nội đi du lịch Hà Nội và các tỉnh thành phố trên cả nước, du lịch quốc tế, thúc đẩy tăng trưởng du lịch.

 Minh Anh

Top