Quyết tâm thi đua lao động, sản xuất ngay từ đầu năm
(Chinhphu.vn) - Ngay từ những ngày đầu tiên sau Tết Nguyên đán, các doanh nghiệp tại Hà Nội đã bắt tay vào thi đua lao động, sản xuất với tinh thần khẩn trương và quyết liệt. Đây không chỉ là sự thể hiện quyết tâm của toàn thể cán bộ, công nhân viên mà còn là động lực mạnh mẽ để các doanh nghiệp hiện thực hóa các mục tiêu, kế hoạch phát triển trong năm 2025.

Nhân viên Antavi trở lại sản xuất ngay sau Tết, hoàn thành các đơn hàng đảm bảo chất lượng, đảm bảo tiến độ cho đối tác trong năm 2025. Ảnh; VGP/Minh Anh
Bứt phá ngay từ những ngày đầu năm
Tại nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Hà Nội, không khí làm việc sau kỳ nghỉ Tết đã diễn ra vô cùng sôi động. Tinh thần quyết tâm và thái độ chuyên nghiệp của cán bộ, công nhân viên là yếu tố then chốt giúp các đơn vị khởi động năm mới một cách thuận lợi và hiệu quả.
Bà Nguyễn Thị Minh Thùy, Giám đốc Công ty Cổ phần Antavi, chia sẻ, ngay sau kỳ nghỉ Tết, toàn thể nhân viên của công ty đã quay trở lại làm việc với tinh thần cao nhất. Công ty bắt đầu khai xuân Ất Tỵ vào ngày 03/02/2025 (tức mùng 6 âm lịch) bằng những cái bắt tay, lời chúc mừng năm mới tràn đầy hy vọng và nhiều năng lượng. Sau đó bắt đầu ngay vào các công việc theo chức năng nhiệm vụ của phòng ban nhằm bảo đảm tiến độ công việc các đơn hàng dang dở và tiếp cận thêm các đơn hàng mới. Với trách nhiệm và tinh thần quyết tâm cao, tập thể cán bộ nhân viên Antavi cam kết sẽ hoàn thành các đơn hàng đảm bảo chất lượng, đảm bảo tiến độ của quý đối tác và khách hàng.
Công ty Cổ phần Antavi hiện đang là một trong những đơn vị chuyên cung cấp các trang thiết bị bảo hộ lao động và sản xuất đồng phục doanh nghiệp theo yêu cầu. Với đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm và trang thiết bị hiện đại, Antavi đã thực hiện thành công nhiều dự án lớn, góp phần quan trọng vào công cuộc bảo vệ an toàn cho người lao động cũng như quảng bá thương hiệu, phủ sóng độ nhận diện cho các doanh nghiệp thông qua các sản phẩm đồng phục.
"Antavi luôn xác định uy tín, chất lượng là mục tiêu để xây dựng phát triển mối quan hệ đối tác lâu dài với khách hàng và các nhà phân phối trong suốt quá trình hoạt động của mình. Mỗi giờ làm việc chất lượng là một bước tiến để chinh phục mục tiêu lớn hơn," bà Thùy nhấn mạnh.
Trong thời gian tới, Antavi đã có kế hoạch mở rộng quy mô hoạt động, áp dụng công nghệ mới, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng dịch vụ. Antavi tin rằng với năng lực phục vụ các khách hàng lớn trong các lĩnh vực khác nhau như: Viễn thông (FPT, Vietel..), giáo dục (Đại học Phenikaa, Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc..), hàng không (SKYPEC..), du lịch (Bảo Sơn..), xây dựng (Tổng thầu Hòa Bình, Facon, Việt Hàn, Minh Đức.. ), khoáng sản (Tập đoàn Vinacumin…), thực phẩm chăn nuôi (Hòa Phát, CJ…), vật liệu xây dựng, các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, chế xuất (Tổng công ty Văn phòng phẩm Hồng Hà, Nhà máy Haveco, Nhà máy gạch Mikado)… cùng với sự đồng lòng và quyết tâm của toàn thể cán bộ nhân viên, Antavi sẽ vượt qua mọi thử thách, không ngừng nỗ lực để trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực bảo hộ lao động toàn miền Bắc cũng như trên cả nước sau này.

Công nhân công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Xây dựng Việt Hàn tại công trường những ngày đầu năm mới. Ảnh: VGP/Minh Anh
Không khí lao động tương tự cũng diễn ra tại Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Xây dựng Việt Hàn. Đây là đơn vị thành lập từ năm 2010, trải qua gần 15 năm hoạt động với nhiều giai đoạn phát triển để trở thành một đơn vị tiên phong trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng khu, cụm công nghiệp và tổng thầu xây lắp công nghiệp.
Ông Vũ Văn Thế, Chủ tịch HĐQT công ty, cho biết: "Ngay từ ngày làm việc đầu tiên sau Tết, tất cả các bộ phận của công ty đã trở lại với tinh thần 'không ngừng nghỉ. Chúng tôi hiểu rằng mỗi phút chậm trễ đều có thể ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng dự án".
"Công ty luôn xác định uy tín, chất lượng là mục tiêu để xây dựng phát triển mối quan hệ đối tác lâu dài với khách hàng và các nhà đầu tư trong suốt quá trình hoạt động của mình", ông Thê nhấn mạnh.
Trong thời gian tới, Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Xây dựng Việt Hàn có kế hoạch mở rộng quy mô hoạt động, áp dụng công nghệ mới, chuyển đổi số và nâng cao chất lượng dịch vụ. Công ty tin rằng với sự đồng lòng và quyết tâm của toàn thể cán bộ nhân viên, công ty sẽ vượt qua mọi thử thách, không ngừng nỗ lực để trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực đầu tư hạ tầng khu, cụm công nghiệp và tổng thầu xây lắp công nghiệp tại Việt Nam.
Đặc biệt, trong năm 2025, Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Xây dựng Việt Hàn đặt ra các mục tiêu quan trọng để tiếp tục thực hiện kế hoạch phát triển bền vững và nâng cao vị thế của công ty như: Tập trung vào việc mở rộng quy mô hoạt động, mở rộng đối tác khách hàng, trong đó tập trung vào nhóm khách hàng doanh nghiệp vốn FDI theo làn sóng đầu tư vào Việt Nam; áp dụng thành công các công nghệ mới, các tiêu chuẩn quản lý chất lượng (ISO) trong nước và quốc tế vào quản lý vận hành dự án. Tổ chức các khóa đào tạo chuyên sâu, tạo điều kiện cho nhân viên nâng cao kỹ năng trình độ để đáp ứng yêu cầu công việc ngày càng cao…
Bên cạnh đó, công ty không chỉ hoạt động vì lợi nhuận mà còn muốn đóng góp tích cực cho cộng đồng như đặt mục tiêu tạo việc làm cho người lao động tại các cụm công nghiệp ở địa phương; tham gia các hoạt động hỗ trợ xã hội, bảo vệ môi trường…
"Công ty TNHH Đầu tư Phát triển và Xây dựng Việt Hàn tin rằng, với sự quyết tâm và nỗ lực không ngừng nghỉ của toàn thể cán bộ công nhân viên, chúng tôi sẽ đạt được những mục tiêu đề ra và đưa công ty phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới", ông Vũ Văn Thế chia sẻ.

Sản xuất chè Sen tại Công ty Cổ phần Cody Tea. Ảnh: Công ty Cody cũng cấp
Kế hoạch dài hạn và mục tiêu phát triển bền vững
Trong năm 2025, các doanh nghiệp Hà Nội không chỉ hướng đến tăng trưởng về mặt doanh thu mà còn tập trung vào phát triển bền vững và nâng cao vị thế trên thị trường.
Tại Công ty Cổ phần Cody Tea, một trong những doanh nghiệp nổi bật trong lĩnh vực sản xuất trà Sen cao cấp, mang trong mình sứ mệnh gìn giữ và phát huy tinh hoa trà Việt, mục tiêu lớn nhất trong năm nay là mở rộng thị trường quốc tế.
Ông Nguyễn Văn Hùng, Tổng Giám đốc Cody Tea, cho biết: "Bước sang năm 2025, Cody Tea đặt ra những mục tiêu quan trọng nhằm mở rộng quy mô sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm và gia tăng độ phủ thương hiệu. Cụ thể như đạt tăng trưởng 30% so với năm 2024. Mục tiêu này sẽ được thực hiện thông qua việc tối ưu hóa sản xuất, nâng cao chất lượng và đẩy mạnh tiếp thị, giúp tiếp cận nhiều khách hàng hơn.
Cùng với đó, Cody Tea đặt mục tiêu xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, châu Âu và Trung Đông. Để thực hiện điều này, công ty sẽ đầu tư vào nghiên cứu thị trường, hoàn thiện hồ sơ pháp lý và chuẩn hóa chất lượng theo các tiêu chuẩn quốc tế".
Song song với đó, nhằm đáp ứng nhu cầu sản xuất ngày càng tăng, Cody Tea sẽ khảo sát và tìm kiếm vị trí phù hợp để xây dựng thêm một nhà máy sản xuất trà mới, đảm bảo nguồn cung ổn định và nâng cao chất lượng sản phẩm. Công ty cũng sẽ tiến hành nâng cấp và mở rộng nhà máy hiện tại tại Khu Công nghiệp 1 Đồng Văn, bổ sung trang thiết bị hiện đại để tăng công suất và đảm bảo quy trình sản xuất đạt chuẩn quốc tế. Cody Tea sẽ đẩy mạnh việc xây dựng chuỗi cửa hàng và hệ thống đại lý tại các tỉnh thành, giúp khách hàng tiếp cận sản phẩm dễ dàng hơn…
Ngay sau kỳ nghỉ Tết, Cody Tea chính thức khởi động hoạt động sản xuất kinh doanh bằng việc rà soát hàng hóa, kiểm tra kế hoạch sản xuất, đảm bảo sẵn sàng phục vụ khách hàng. Đồng thời khởi động chiến dịch truyền thông, gia tăng độ nhận diện thương hiệu và tạo đà tăng trưởng; gặp gỡ đối tác, khách hàng, thảo luận kế hoạch hợp tác và mở rộng thị trường.
"Bằng tinh thần quyết tâm và chiến lược phát triển bền vững, Cody Tea tin rằng năm 2025 sẽ là một năm bứt phá mạnh mẽ, đưa thương hiệu trà sen Việt Nam vươn xa hơn nữa…" ông Hùng chia sẻ thêm.
Năm 2025 cũng đánh dấu bước tiến mới trong hoạt động của Vườn ươm doanh nghiệp Hà Nội - đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp hàng đầu tại Thủ đô. Theo ông Nguyễn Hoài Nam, Giám đốc Vườn ươm (có địa chỉ tại Lô E5, Khu công nghiệp thực phẩm Hapro, xã Lệ Chi, huyện Gia Lâm), trong năm nay, đơn vị đặt mục tiêu tiếp tục hỗ trợ các doanh nghiệp đang ươm tạo tại Vườn ươm; tìm kiếm các ý tưởng khởi nghiệp, các doanh nghiệp khởi nghiệp có dự án tiềm năng để chọn lựa ươm tạo tại Vườn ươm (tối thiểu 3 doanh nghiệp); tìm kiếm các nguồn tài trợ, nguồn đầu tư trong nước và nước ngoài để nâng cấp, phát triển cơ sở hạ tầng, trang thiết bị Vườn ươm hỗ trợ tốt hơn nữa cho các doanh nghiệp.
Vườn ươm cũng sẽ kết hợp với các trường đại học, học viện và các chuyên gia lĩnh vực thực phẩm, quản trị doanh nghiệp, thuế… để hỗ trợ kỹ thuật cho các doanh nghiệp ươm tạo. Đồng thời, đẩy mạnh đào tạo nguồn nhân lực, hội nghị, hội thảo về các lĩnh vực như thuế, marketing, bán hàng, quản trị doanh nghiệp… để nâng cao trình độ, kỹ năng đội ngũ nhân sự doanh nghiệp ươm tạo, bán hàng online đa kênh như Shopee, Tiktok, Facebook, youtube.
Hiện tại, Vườn ươm đang ươm tạo 13 doanh nghiệp, các doanh nghiệp đều là doanh nghiệp mới thành lập có thời gian hoạt động dưới 5 năm, các doanh nghiệp còn khó khăn, doanh thu, lợi nhuận và thuế nộp cho NSNN còn hạn chế. Tình hình sản xuất, kinh doanh tại các doanh nghiệp phát triển, năng suất tăng dần qua các năm. Doanh thu tại các doanh nghiệp ươm tạo cũng tăng mạnh so với những năm trước.
Trải qua năm 2024 với thị trường đầy biến động, bất ổn về chính trị dẫn đến nguồn cung hàng hóa bị đứt gãy, chi phí nguyên vật liệu tăng cao, chi phí logistic tăng cao, các doanh nghiệp tại Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp khởi nghiệp tại Vườn ươm nói riêng gặp rất nhiều khó khăn, thách thức.
Những tháng đầu năm 2025 thị trường vẫn rất biến động, chính trị diễn biến phức tạp, suy thoái kinh tế toàn cầu vẫn diễn ra trầm trọng nên người tiêu dùng đã và đang giảm chi tiêu. Vườn ươm đang ươm tạo 13 doanh nghiệp với đủ ngành nghề, sản phẩm như bánh kẹo, xúc xích, trân châu, kim chi… với thị trường tiêu thụ rộng nhưng lại cạnh tranh rất khốc liệt do chính các sản phẩm Trung Quốc giá rẻ tràn lan, các sản phẩm hansmade, các sản phẩm từ những nhà phân phối gia công theo thương hiệu riêng với chất lượng thấp, chi phí rẻ….
Bên cạnh đó, các doanh nghiệp tại Vườn ươm đều là doanh nghiệp khởi nghiệp nên chưa có nhiều vốn cho hoạt động Marketing giới thiệu sản phẩm, chưa quản trị nhân sự tốt, chưa tối ưu hóa chi phí cũng như kinh phí đầu tư nên giá thành tăng cao, sức cạnh tranh còn yếu kém.
Đầu năm 2025, Vườn ươm cùng với các doanh nghiệp đã có buổi thảo luận đưa ra các giải pháp để các doanh nghiệp ứng phó tốt nhất với các thách thức kể trên bao gồm: Kết nối các doanh nghiệp vườn ươm với các doanh nghiệp lân cận ở địa phương để tìm nguồn cung và các đầu ra cho doanh nghiệp, mời các chuyên gia tư vấn về đổi mới đa dạng hóa các sản phẩm, tiếp cận các nguồn vốn trong và ngoài nước…
"Với các chính sách từ UBND Thành phố và đơn vị đầu mối triển khai Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội cùng với sự cố gắng không ngừng của các doanh nghiệp ươm tạo, hi vọng rằng Vườn ươm doanh nghiệp Hà Nội sẽ ngày càng phát triển, tạo công ăn việc làm ổn định cho hàng trăm lao động tại địa phương. Cùng với đó, tinh thần thi đua lao động, sản xuất không chỉ thể hiện quyết tâm của từng doanh nghiệp mà còn phản ánh sự nỗ lực chung của cộng đồng doanh nghiệp Hà Nội trong việc đóng góp vào sự phát triển kinh tế-xã hội của Thủ đô...", ông Nam cho hay.
Với sự đồng lòng của các doanh nghiệp, năm 2025 hứa hẹn sẽ là một năm khởi sắc với nhiều thành tựu quan trọng. Những kế hoạch cụ thể, mục tiêu rõ ràng cùng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ chính là yếu tố quyết định để các doanh nghiệp tiến xa hơn, không chỉ trong nước mà còn trên trường quốc tế.
Minh Anh