Sẽ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long năm 2022

12/10/2022 6:28 PM

(Chinhphu.vn) - Gần 200 doanh nghiệp đại diện cho hơn 351.000 doanh nghiệp Thủ đô sẽ đón nhận những phần thưởng cao quý tại Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long 2022 dự kiến diễn ra ngày 10/11 tại Nhà hát lớn Hà Nội.

Sẽ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long năm 2022 - Ảnh 1.

Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh thông tin tại sự kiện. Ảnh: VGP/Minh Anh

Đó là thông tin buổi gặp gỡ báo chí và công bố Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long 2022, chiều ngày 12/10, tại Hà Nội do Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP Hà Nội (Hanoisme) và Sở KH&ĐT, Sở Công Thương, Sở VH&TT, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội phối hợp tổ chức dưới sự chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Hanoisme Mạc Quốc Anh cho biết: Chương trình Lễ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long 2022 nhằm tôn vinh những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong quá trình sản xuất kinh doanh, tích cực tham gia các hoạt động của Hiệp hội và phong trào an sinh xã hội, đóng góp vào phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô.

Năm nay gần 200 doanh nghiệp đại diện cho hơn 351.000 doanh nghiệp Thủ đô đón nhận những phần thưởng cao quý cấp Nhà nước trao tặng: Huân chương Lao động; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Chính phủ; Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; Khen thưởng cúp Thăng Long; Cờ đơn vị xuất sắc phong trào thi đua của Thành phố Hà Nội; Bằng khen của UBND TP Hà Nội; Bằng khen của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI).

Dự kiến, chương trình sẽ diễn ra vào ngày 10/11 tại Nhà hát lớn Hà Nội, có sự hiện diện của lãnh đạo Trung ương, các Đại sứ quán, tham tán thương mại các nước, đại biểu thành phố, sở ngành, hiệp hội các tỉnh thành, các đơn vị tài trợ và đại diện doanh nghiệp Thủ đô.

Cũng theo ông Mạc Quốc Anh, ngày 26/9/2016 Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc đã ký Quyết định số 1846/QĐ-TTg về Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam hằng năm lấy ngày 10 tháng 11 là "Ngày văn hoá doanh nghiệp Việt Nam" nhằm khẳng định vai trò, vị trí và tầm quan trọng của văn hoá doanh nghiệp đối với giới công thương Việt Nam.

Do vậy, điểm đổi mới của chương trình năm nay, Ban tổ chức sẽ thêm tiêu chí tôn vinh các doanh nghiệp có văn hoá kinh doanh, văn hoá doanh nghiệp, góp phần thống nhất về nhận thức trong cộng đồng doanh nghiệp và xã hội, từ đó tạo nền tảng hình thành và phát triển văn minh kinh doanh của thành phố Hà Nội nói riêng cũng như cả nước nói chung.

Doanh nhân, với vai trò là người thủ lĩnh của doanh nghiệp, chính là chủ thể mang tính hạt nhân quyết định, thúc đẩy quá trình này. Vì vậy, theo ông Mạc Quốc Anh, để xây dựng văn hoá kinh doanh, các doanh nghiệp cần tạo sự đồng nhất về tư tưởng, nhận thức trong giới doanh nhân cũng như toàn xã hội về các giá trị đạo đức mà doanh nhân cần tuân thủ, bắt đầu bằng việc xây dựng và khuyến khích thực hành quy tắc đạo đức doanh nhân.

Tại buổi gặp gỡ, Giám đốc Sở VH&TT Hà Nội Đỗ Đình Hồng cho biết, làm văn hóa trong doanh nghiệp đầu tiên là làm ra sản phẩm tốt, có thị trường để tiêu thụ sản phẩm, dịch vụ để kết nối giữa sản phẩm và khách hàng một cách bền vững. Từ đó, doanh nghiệp xây dựng, mô hình quản trị, văn hóa nền tảng cho sản phẩm… Sản phẩm văn hóa tinh thần mà các doanh nghiệp gửi gắm trí tuệ, sự tâm huyết là cốt lõi. Trong thời gian tới, các doanh nghiệp tiếp tục xây dựng chuỗi kinh tế khép kín cùng với việc xây dựng ăn hóa cho doanh nghiệp.

Sẽ tôn vinh Doanh nhân, Doanh nghiệp Thăng Long năm 2022 - Ảnh 3.

Các diễn giả chia sẻ tại Toạ đàm văn hoá doanh nghiệp trong khuôn khổ sự kiện. Ảnh: VGP/Minh Anh

Trước đó, Toạ đàm văn hoá doanh nghiệp đã diễn ra trong khuôn khổ sự kiện với sự tham gia của TS Lê Doãn Hợp, nguyên Bộ trưởng Bộ VHTT&DL; Viện trưởng viện Văn hóa Dương Thị Liễu cùng nhiều lãnh đạo doanh nghiệp lớn...

Các ý kiến cho rằng, văn hóa kinh doanh và đạo đức doanh nhân là yếu tố then chốt tạo nên triết lý kinh doanh, niềm tin của khách hàng và là giá trị cốt lõi để doanh nghiệp xây dựng, giữ gìn, phát triển thương hiệu. Không một thương hiệu mạnh nào không được xây dựng trên một nền tảng văn hóa doanh nghiệp ngày càng vững chắc và hấp dẫn. Nói rộng ra, văn hoá chính là nền tảng phát triển của doanh nghiệp, khi nền tảng văn hoá vững thì doanh nghiệp mới phát triển bền vững. Văn hóa tạo nên hình ảnh và thể hiện qua hình ảnh, diện mạo, thương hiệu đặc sắc của doanh nghiệp.

Minh Anh

Top