Tháng khuyến mại Hà Nội: Kích cầu tiêu dùng cuối năm
(Chinhphu.vn) - Với mức ưu đãi lên đến 100%, tháng khuyến mại Hà Nội 2024 hứa hẹn sẽ trở thành cú hích quan trọng thúc đẩy tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ vào dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2025.
Nhằm kích cầu tiêu dùng, tạo cơ hội cho người tiêu dùng mua hàng giá rẻ, từ ngày 19-30/12, Trung tâm xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP. Hà Nội (HPA) phối hợp với Sở Công Thương Hà Nội và các doanh nghiệp tổ chức Tháng Khuyến mại Hà Nội 2024.
Ra đời từ năm 2009, Tháng Khuyến mại Hà Nội là sự kiện khuyến mại quy mô lớn diễn ra vào thời điểm cuối năm với các hoạt động trưng bày, giới thiệu, bán hàng. Các đơn vị tham gia đã triển khai khuyến mại trên cả kênh thương mại truyền thống và thương mại điện tử.
Chương trình nhằm mục đích kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh và tăng trưởng kinh tế trên địa bàn Hà Nội, hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá sản phẩm dịch vụ, kết nối các nhà sản xuất với các hệ thống kênh phân phối, các doanh nghiệp với người tiêu dùng…
Với sự hưởng ứng của hàng trăm doanh nghiệp từ nhiều lĩnh vực khác nhau, sự kiện dự kiến thu hút sự tham gia của hàng triệu người tiêu dùng. Chương trình cũng góp phần thúc đẩy tiêu dùng thông minh và hiện đại, với ưu đãi giảm giá lên đến 100% tại một số điểm vàng khuyến mại.
Ngoài việc tạo điều kiện cho người tiêu dùng mua sắm với giá cả ưu đãi, chương trình còn thúc đẩy việc sử dụng các phương thức thanh toán không tiền mặt, đồng thời quảng bá mạnh mẽ cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam."
Cùng đó, các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tự chọn và hệ thống thương mại điện tử đều tích cực tham gia để mang đến cho người dân những trải nghiệm mua sắm phong phú và tiện lợi.
Năm nay, chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội tiếp tục được triển khai với chuỗi các hoạt động. Trong đó, tập trung vào xúc tiến thương mại, ứng dụng công nghệ hướng tới một thị trường hiện đại, kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng một cách nhanh hơn.
Lễ Khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024 dự kiến vào ngày 19/12/2024 tại Quảng trường La Mã, Khu đô thị An Bình City, (quận Bắc Từ Liêm). Ngay sau lễ khai mạc, sẽ diễn ra Không gian "Lễ hội mua sắm Hà Nội-HaNoi shopping Festival" năm 2024, được tổ chức từ ngày 19-22/12/2024 với quy mô 20-24 gian hàng.
Hoạt động xúc tiến thương mại kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng với các hoạt động trải nghiệm, dùng thử sản phẩm, dịch vụ, các chương trình khuyến mại sâu lên tới 100%. Ban Tổ chức phối hợp với các doanh nghiệp tham gia, triển khai các chương trình kích cầu, hoạt náo tạo điểm nhấn dành cho người tiêu dùng tại khu vực riêng bao gồm: Vòng quay may mắn, check in nhận voucher ưu đãi, chương trình Sale chớp nhoáng, hãy chọn giá đúng,...
Cũng trong các ngày 19-22/12/2024, sẽ diễn ra sự kiện "Hà Nội siêu hội mua sắm-HaNoi Mega Sale" năm 2024 với quy mô 80-100 gian hàng. Sự kiện "Hà Nội siêu hội mua sắm-HaNoi Mega Sale" được triển khai với nhiều hoạt động sôi động, cùng không gian mua sắm độc đáo, nhận diện nổi bật cho từng lĩnh vực, kết hợp triển khai không gian internet miễn phí cho các doanh nghiệp và người tiêu dùng mua sắm. Qua đó, thúc đẩy hoạt động xúc tiến thương mại, mua sắm, quảng bá thương hiệu sôi động mở màn cho Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024.
Trong khuôn khổ Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024, HPA cũng phát động sự kiện "1.000 điểm khuyến mại-Rộn ràng ưu đãi" xuyên suốt tháng 12/2024 tại 1.000 điểm bán hàng khuyến mại thuộc các hệ thống sản xuất, kinh doanh, phân phối thương mại, dịch vụ, chuỗi cửa hàng, siêu thị, website thương mại điện tử trên địa bàn Hà Nội.
Chương trình với các hoạt động khuyến mại nhiều hình thức (trực tiếp, trực tuyến, khách hàng thân thiết, gameshow quà tặng, bốc thăm may mắn,...), giảm giá từ 20% đến trên 50% cho ít nhất 20% mặt hàng đang kinh doanh của doanh nghiệp;
Tiếp đó là sự kiện "Ngày Vàng Giá shock" sẽ diễn ra từ ngày 21-22/12/2024 tại 50 Điểm Vàng mua sắm là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn Hà Nội. Các Điểm Vàng tham gia sự kiện đồng loạt triển khai dấu hiệu nhân diện Điểm Vàng giá shock được Ban Tổ chức cung cấp tại các điểm mua sắm trực tiếp, website, fanpage của doanh nghiệp nhằm giúp người tiêu dùng nhận diện và mua sắm.
Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn là Điểm Vàng tham gia sự kiện thực hiện các chương trình ưu đãi, giảm giá đặc biệt với mức giảm giá tối đa lên tới 100%, thông qua các hình thức như phát hành voucher điện tử giảm giá, giảm giá trực tiếp trên sản phẩm tại điểm bán, giảm giá khi mua hàng trực tuyến/thanh toán bằng một số ví điện tử, ngân hàng liên kết, giảm giá cho khách hàng thân thiết,...
Ban Tổ chức chương trình cho biết, để đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng nên HPA đã yêu cầu các doanh nghiệp tham gia chương trình phải bảo đảm các sản phẩm hàng hóa tham gia khuyến mại có chất lượng, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.
Đại diện HPA cho hay, các hoạt động khuyến mại không chỉ góp phần bảo đảm cân đối cung-cầu thị trường, giúp người tiêu dùng mua sắm hàng hóa với giá cả hợp lý, mà còn là giải pháp thúc đẩy tiêu dùng nội địa, khẳng định thị trường nội địa là một trong những động lực tăng trưởng kinh tế.
Tháng Khuyến mại Hà Nội 2024 là giải pháp hiệu quả để khơi thông thị trường dịp mua sắm cuối năm. Thông qua các chương trình kích cầu nội địa, tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng đã tăng khá, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp khắc phục khó khăn, phát triển sản xuất, kinh doanh, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế Thủ đô.
Bích Phương