Tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động thương mại, dịch vụ
(Chinhphu.vn) - Theo Sở Công thương Hà Nội, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng tháng 7/2022 ước tính đạt 61.700 tỷ đồng, tăng 2,9% so với tháng trước và tăng 67,7% so với cùng kỳ năm trước.
Trong tháng 7/2022, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 37.600 tỷ đồng, tăng 1,7% và tăng 38,3%; doanh thu khách sạn, nhà hàng đạt 9.400 tỷ đồng, tăng 3,9% và gấp 4,8 lần cùng kỳ năm trước; doanh thu du lịch lữ hành đạt 2.200 tỷ đồng, tăng 37,8% và gấp 17,5 lần cùng kỳ; doanh thu dịch vụ khác đạt 12.500 tỷ đồng, tăng 1,6% và tăng 65%.
Tính chung 7 tháng năm 2022, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của TP. Hà Nội ước tính đạt trên 396.000 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ năm trước, trong đó: Doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt trên 255.550 tỷ đồng, chiếm 64,4% tổng mức và tăng 14,4% (doanh thu xăng, dầu tăng 24,6%; đá quý, kim loại quý tăng 21,2%; vật phẩm văn hóa, giáo dục tăng 20,6%; hàng may mặc tăng 19,3%; nhiên liệu tăng 19,1%).
Bên cạnh đó, doanh thu khách sạn, nhà hàng đạt 48.100 tỷ đồng, chiếm 12,1% và tăng 85,6%. Doanh thu du lịch lữ hành đạt 6.800 tỷ đồng, chiếm 1,7% và gấp 3,2 lần cùng kỳ. Doanh thu dịch vụ khác đạt 86.500 tỷ đồng, chiếm 21,8% và tăng 17,1%.
Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan thông tin, chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2022 gồm chuỗi các hoạt động phong phú đã góp phần kết nối sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa, kiềm chế lạm phát và bảo đảm an sinh xã hội Thủ đô.
Trong những tháng cuối năm 2022, Sở Công Thương Hà Nội sẽ triển khai nhiều chương trình khuyến mại, xúc tiến tiêu dùng, như sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ 2022," "Hà Nội - Online xuống phố" gắn với ngày Black Friday, với các hình thức khuyến mại lên tới 100%. Trong tháng 11-2022, Tháng khuyến mại Hà Nội 2022 được tổ chức với khoảng 800-1.000 điểm khuyến mại, giảm giá lên tới 100%, cùng với đó là 17 chương trình kích cầu tiêu dùng…
Minh Anh