Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích

25/11/2024 1:21 PM

(Chinhphu.vn) - Sau quá trình tổng kết bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban Giám khảo, có 150 sản phẩm dịch vụ của 142 doanh nghiệp sẽ được tôn vinh tại Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024.

Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích- Ảnh 1.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại hội nghị. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Ngày 28/11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, TP. Hà Nội) sẽ diễn ra Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2024.

Thông tin trên được đưa ra tại hội nghị thông qua kết quả chương trình bình chọn "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024 do Ban Chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP. Hà Nội tổ chức sáng 25/11.

150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích

Nhằm kích cầu nội địa và thực hiện quảng bá sản phẩm, dịch vụ, kết nối giao thương giữa TP. Hà Nội và các tỉnh, thành, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội, từ đó đẩy mạnh và tăng cường việc thực hiện Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội và Sở Công Thương đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trên địa bàn nhằm tuyên truyền nâng cao niềm tự hào và tôn vinh hàng Việt trong nhân dân, xây dựng nét văn hoá tiêu dùng của người Việt Nam, trong đó nổi bật là chương trình "Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024.

Chương trình "Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024 đã được Sở Công Thương phối hợp với các Sở, ban, ngành; UBND các quận, huyện, thị xã, các hội, hiệp hội tổ chức triển khai xuyên suốt từ tháng 7/2024. Theo đó, chương trình đã tiếp nhận đăng ký tham gia của gần 200 doanh nghiệp.

Sau khi rà soát hồ sơ, Chương trình đã lựa chọn ra 276 sản phẩm của 142 doanh nghiệp đạt đủ điều kiện, tiêu chí tham gia để tổ chức bình chọn.

Công tác tổ chức bình chọn được triển khai trong tháng 9,10/2024 theo hai hình thức, trực tuyến qua website: binhchonhangviet.com.vn và trực tiếp qua phiếu tại các điểm công cộng, siêu thị, trung tâm thương mại lớn như: Phố đi bộ Hồ Gươm, Hệ thống các siêu thị Big C, MM Megamarket,…

Tính đến hết ngày 31/10/2024, Ban Tổ chức đã nhận được tổng số lượt bình chọn đạt trên 535.900 lượt tăng 5,33% so với năm 2023. Trong đó, bình chọn online đạt trên 304.800 lượt bình chọn cho các sản phẩm, dịch vụ tham gia chương trình, tăng 5,55% so với năm 2023. Bình chọn trực tiếp: Ban Tổ chức đã phát hành 6.000 phiếu bình chọn, tổng số phiếu thu về hợp lệ 6.000 phiếu. Tổng số lượt bình chọn đạt trên 231.000 lượt tăng 5,05% so với năm 2023.

Công tác truyền thông của chương trình đặc biệt được chú trọng triển khai các hoạt động tuyên truyền, quảng bá trên đa dạng các phương tiện truyền thông, đã thu hút hàng trăm nghìn lượt tiếp cận và tương tác với thông tin của Chương trình.

Ông Lê Nguyên, Trưởng phòng Kế hoạch và Tổng hợp (Sở Công Thương) cho biết: "Hệ thống website binhchonhangviet.com.vn tiếp tục được nâng cấp, hoàn thiện với khả năng hỗ trợ đăng nhập nhanh cho người tiêu dùng có tài khoản facebook/google, bổ sung các tính năng AI để kiểm soát, phòng chống gian lận tự động... Qua đó, tập trung đẩy mạnh công tác bình chọn trực tuyến một cách minh bạch, hiệu quả".

Đánh giá về chất lượng các sản phẩm, dịch vụ tham gia, bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội tư vấn Thuế Việt Nam, trọng tài viên, trọng tài quốc tế VIAC-Trưởng ban giám khảo chương trình cho biết, năm 2024, các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, chuẩn bị kỹ lượng về các sản phẩm, dịch vụ tham gia, bảo đảm đầy đủ tiêu chí, chất lượng và sự cải tiến hình thức, mẫu mã để có thể đạt được thứ hạng cao trong chương trình thông qua bình chọn của người tiêu dùng và đánh giá của Ban Giám khảo.

Sau quá trình tổng kết bình chọn của người tiêu dùng và chấm điểm của Ban Giám khảo, kết quả có 150 sản phẩm dịch vụ của 142 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm sản phẩm, dịch vụ được Ban chỉ đạo Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" TP. Hà Nội công nhận đạt Top các sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2024. Trong đó: Top 1: 25 sản phẩm; Top 2: 35 sản phẩm; Top 3: 40 sản phẩm; Top 4: 50 sản phẩm.

Tôn vinh 150 sản phẩm hàng Việt được người tiêu dùng yêu thích- Ảnh 2.

Bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội thông tin tại hội nghị. Ảnh: VGP/Thùy Linh

Khẳng định hàng Việt

Lễ tôn vinh "Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích" năm 2024 được tổ chức vào tối ngày 28/11/2024 tại Quảng trường phố đi bộ Trịnh Công Sơn, Quận Tây Hồ, Hà Nội.

Với hàng trăm sản phẩm, dịch vụ được chứng nhận và tôn vinh mỗi năm có thể khẳng định Chương trình Bình chọn Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích đã và đang là một trong những hoạt động quan trọng của ngành Công Thương Hà Nội nói riêng và Thành phố nói chung trong việc xây dựng văn hoá, thói quen tiêu dùng của người Việt với hàng Việt, kết nối cung cầu, thúc đẩy sản xuất tiêu thụ hàng Việt trên thị trường.

Qua đó, tuyên truyền nâng cao nhận thức cho các Doanh nghiệp có ý thức sản xuất hàng hóa chất lượng cao, tăng khả năng cạnh tranh cho thương hiệu Việt, đẩy mạnh thực hiện thiết thực hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".

Bà Nguyễn Kiều Oanh, Phó Giám đốc phụ trách Sở Công Thương Hà Nội cho biết, Chương trình năm nay đã kế thừa và phát huy những kinh nghiệm và thành công của những kỳ tổ chức trước đó, đồng thời có những nghiên cứu, điều chỉnh nhiều nội dung, cải tiến mới trong công tác triển khai, đánh giá sản phẩm dịch vụ tham gia một cách khách quan, chặt chẽ và phù hợp hơn.

Qua đó, nâng cao giá trị giải thưởng tôn vinh dành cho các doanh nghiệp, khuyến khích các doanh nghiệp tích cực, chủ động phát huy sự sáng tạo trong việc cải tiến chất lượng, mẫu mã sản phẩm dịch vụ, công tác tuyên truyền quảng bá và thực hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội và cộng đồng.

Kết luận tại hội nghị, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP. Hà Nội Nguyễn Lan Hương nhấn mạnh, năm nay số lượng doanh nghiệp, số lượng sản phẩm tham gia bình chọn nhiều hơn. Tuy nhiên, để thu hút hơn nữa sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, chúng ta cần nghiên cứu đổi mới, sáng tạo hơn trong việc tổ chức lễ tôn vinh.

Ngoài ra, các đơn vị thành viên Ban Chỉ đạo cần tuyên truyền sâu rộng, tìm các sản phẩm, dịch vụ xứng đáng được bình chọn, tôn vinh để các sản phẩm mũi nhọn, chất lượng cao của các doanh nghiệp, các sản phẩm OCOP được tham gia bình chọn, tôn vinh nhiều hơn…

Thùy Linh

Top