Hà Nội thuộc top điểm đến khách nội địa yêu thích

21/04/2023 10:10 PM

(Chinhphu.vn) - Công ty cố vấn, nghiên cứu thị trường du lịch OutBox vừa cung cấp số liệu nghiên cứu thị trường du lịch Việt Nam trong quý I/2023. Theo đó, ở mục Điểm đến được du khách Việt Nam yêu thích nhất trong quý I, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đứng vị trí số 1, xếp sau là các điểm đến: Đà Nẵng, Hà Nội, Đà Lạt (Lâm Đồng), TP HCM.

Hà Nội thuộc tốp điểm đến khách nội địa yêu thích - Ảnh 1.

Hồ Gươm là địa điểm yêu thích của du khách trong và ngoài nước khi đến Hà Nội. Ảnh: VGP/ Minh Anh

Đối với hạng mục top thị trường quốc tế đến Việt Nam nhiều nhất trong quý I, dẫn đầu là Hàn Quốc, tiếp đến là các nước Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Anh.

Những hãng lữ hành được du khách yêu thích và lựa chọn sử dụng dịch vụ, đặt tour nhiều nhất là Vietravel, Saigontourist, Hanoitourist, Vietnamtourism, Vietnam Booking.

Tốp những cơ sở lưu trú được du khách yêu thích nhất là: Novotel, JW Mariott, Sheraton, InterContinental, Pullman.

Những trang đặt phòng, dịch vụ lưu trú được khách lựa chọn, đứng đầu là Traveloka (40% du khách lựa chọn), cao hơn 10% so với dịch vụ đứng thứ 2 là Booking.com. Tiếp theo là các nền tảng Agoda, Expedia, Trip.com.

Outbox được biết đến là một công ty tư vấn về phát triển và quản lý điểm đến, cung cấp các giải pháp tư vấn đa dạng hỗ trợ các điểm đến phát triển. Theo ông Đặng Mạnh Phước, CEO của The Outbox Company, ngành du lịch và khách sạn hiện tại đã thực sự thay đổi từ sau dịch COVID-19. Cách thức vận hành và kinh doanh của ngành du lịch trước đây đã không còn phù hợp. Du khách cũng đã thay đổi rất nhiều về hành vi, thói quen, đòi hỏi ngành phải thấu hiểu người dùng và ứng dụng dữ liệu để kinh doanh bền vững hơn, phòng ngừa chủ động hơn những rủi ro có thể đến trong tương lai.

Các giải pháp của Outbox ở thời điểm này sẽ giải quyết được những gì thị trường du lịch và khách sạn cần, đó là sự thiếu hụt về mặt thông tin thị trường, thấu hiểu du khách và dữ liệu. Đây sẽ là nền tảng vững chắc cho các doanh nghiệp tiến xa hơn.

Trong tháng 3/2023, ngành du lịch Hà Nội đã đón 2,09 triệu lượt khách, tăng 38,3% so với cùng kỳ 2022, tăng 13% so với tháng 2/2023.

Trong đó, khách du lịch quốc tế đến Hà Nội đạt 397,2 nghìn lượt khách, tăng 40% so với tháng 2/2023, khách du lịch nội địa ước đạt 1,7 triệu lượt khách, tăng 13,3% so với cùng kỳ năm 2022. Tổng thu từ khách du lịch đạt khoảng hơn 7,9 nghìn tỷ đồng, tăng 82,7% so với cùng kỳ năm 2022 và tăng 12,8% so với tháng 2/2023.

Theo Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đặng Hương Giang, với kết quả của Quý I và hàng loạt giải pháp phục hồi Du lịch đang được tiến hàng, ngành du lịch Hà Nội hi vọng có thể đạt mục tiêu tăng trưởng trong năm nay.

Minh Anh


Top